Toàn quốc: Cây Xạ Đen Chữa Bệnh Tuyệt Vời

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thanghapccc, 16/9/2017.

  1. thanghapccc

    thanghapccc Thành viên mới

    Tham gia:
    17/4/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    GIỚI THIỆU VỀ CÂY XẠ ĐEN
    Cây xạ đen đã được lương y người Mường Bùi Thị Bẻn (người dân tộc Mường, sinh sống tại khu vực Kim Bôi, Hòa Bình) phát hiện và đặt tên là “cây ung thư”, chuyên dùng để điều trị các loại U khối. Bài thuốc cây Xạ đen sau đó được bà Bẻn tặng cho Hội Đông y tỉnh Hoà Bình.
    Cây xạ đen hay còn được gọi là cây dây gối, quả nâu, dân tộc Mường gọi là cây ung thư, xạ đen có tên khoa học là Celastrus hindsu Benth. Thân cây dạng dây dài 3-10m, cành tròn, lúc non có màu xám nhạt, sau chuyển sang màu nâu, có lông, về sau có màu xanh. Cây xạ đen thường mọc ở độ cao trên 1.000 – 1.500 m, ở nước ta, xạ đen phân bố chủ yếu tại các tỉnh Hà Nam, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hòa Bình, rừng quốc gia Cúc Phương, rưng quốc gia Ba Vì, Thừa Thiên – Huế, Gia Lai…
    Xạ đen phát triển mạnh trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 8, cây ra hoa và tháng 9 và cho quả vào tháng 10. Cây thường được thu hái quanh năm. Nhưng thời điểm thu hái nhiều nhất là váo tháng 9, tháng 10 hàng năm. Người dân thường thu hái lá xạ đen quanh năm, còn thân cây xạ đen thì 2 đến 3 năm mới thu hoạch một lần vào tháng 10.
    CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA CÂY XẠ ĐEN
    XẠ ĐEN HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ
    Xạ đen có chứa hợp chất kháng ung thư: Flavonoid – một loại chất có tác dụng chống oxy hóa có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả. Flavonoid là những chất oxy hóa chậm, làm chậm quá trình oxy hóa của các gốc tự do – những tác nhân xấu như bệnh ung thư, lão hóa, hủy tế bào… Chất Flavonoid có tác dụng bảo vệ cơ thể, làm chậm sự phát triển của các tế bào ưng thư, các khối u ác tính.
    Hiện nay, xạ đen là loại cây được sử dụng trong Đông Y và Tây y để giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến ung thư, các khối u rất hiệu quả. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư của cây xạ đen.

    XẠ ĐEN HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VIÊM NHIỄM
    Khi bị mắc bệnh viêm nhiễm, lở loét sử dụng cây xạ đen sẽ giúp các vết thương bị viêm mau lành. Những người mắc bệnh lậu cũng có thể giảm bệnh bằng việc sử dụng cây xạ đen.

    XẠ ĐEN GIÚP GIẢM ĐAU, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CƠ THỂ
    Xạ đen còn được rất nhiều người sử dụng trong việc giảm đau các khớp của cơ thể cũng như tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật cho những người tuổi già.

    ĐIỀU TRỊ CHỨNG MẤT NGỦ
    Dùng Lá xạ đen khô để giải nhiệt cho cơ thể, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, tốt cho gan, giúp an thần, giảm đau và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    HỖ RỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
    Tiểu đường là một trong những căn bệnh thường gặp hiện nay. Để giảm bệnh này, nhiều người đã sử dụng xạ đen để điều trị bệnh và mang lại hiệu quả tuyệt vời.

    HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MÁU NHIỄM MỠ
    Uống lá xạ đen giúp ngăn ngừa và làm giảm tình trạng của bệnh máu nhiễm mỡ hoặc gan nhiễm mỡ.

    HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ CAO HUYẾT ÁP
    Những người có tiền xử bệnh cao huyết áp có thể sử dụng xạ đen để điều hòa khí huyết giúp huyết áp luôn ổn định.

    XẠ ĐEN GIÚP LÀM GIẢM MỤN NHỌT, LỞ NGỨA
    Cây xạ đen có vị đắng chát, tính hàn, có tác dụng bất ngờ trong hỗ trợ điều trị mụn nhọt, lở ngứa hiệu quả.

    HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SƠ GAN, VIÊM GAN
    Khoa học đã chứng minh cây xạ đen có công dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm gan, sơ gan hoặc các bệnh về gan.

    *** Tác dụng của Xạ đen nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanghapccc

Chia sẻ trang này