Toàn quốc: Cha Mẹ Cần Tránh 5 Thói Quen Xấu Sau Để Con Được An Toàn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi colocolo00, 21/1/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với mong muốn con mình được sống trong một môi trường trong lành và phù hợp, để chúng có đầy đủ điều kiện để phát triển một cách bình thường nhất thì điều tiên quyết nhất đó chính là phụ thuộc vào lối sống của cha mẹ. Đặc biệt một vài bậc phụ huynh có nhiều thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến con mà không hề hay biết.

    Trong nội dung bài viết này, ColoColo sẽ điểm danh 5 thói quen xấu mà nhiều bậc phụ huynh hay mắc phải mà bạn cần lưu ý để biết mà hạn chế nhé.

    >>> Xem cách dạy con làm việc nhà tại đây

    1. Để thùng rác sai vị trí

    [​IMG]

    Rất nhiều gia đình phạm phải sai lầm đó chính là đặt thùng rác trong phòng ngủ. Đây là thói quen cực kỳ không tốt cần phải thay đổi ngay lập tức. Nguyên nhân sai lầm của việc đặt thùng rác trong phòng là do trong lúc không để ý bạn vô tình vứt những thứ có thể trở thành nơi sinh sống lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn. Có thể kể đến như, hộp sữa uống dở, vỏ trái cây hay mẩu bánh,... Những vật này khi để lâu sẽ trở thành nguồn lây bệnh, đặc biệt là trong thời tiết khí hậu nóng ẩm như ở nước ta. Nếu trẻ vô tình ngửi phải, chúng có thể mắc các bệnh về hô hấp. Do đó bạn tuyệt đối không nên để thùng rác trong phòng.

    2. Để thức ăn ôi thiu trong phòng ngủ


    [​IMG]

    Khá giống với đặt thùng rác trong phòng, nếu bạn không chịu dọn dẹp thật sạch sẽ thức ăn sau khi dùng xong, chỉ với một thời gian ngắn chúng cũng có thể bị xâm nhập bởi nấm mốc và vi khuẩn. Chỉ với một vài mẩu bánh còn sót lại hay những vết thức ăn bạn vô tình làm đổ cũng có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm. Sau một thời gian chúng sẽ trở thành một nguồn phát tán dịch bệnh. Do đó bạn nên chú ý dọn thật sạch sau khi ăn và hạn chế làm rơi hay đổ nhé. Bên cạnh đó cây lăn bụi chuyên dụng sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng mọi vết bẩn từ vụn bánh hay vết thức ăn một cách sạch sẽ và gọn lẹ. Nếu có ý định muốn mua ngay cây lăn bụi chuyên dụng thì hãy truy cập ngay: https://colocolo.vn/

    3. Sử dụng đèn xông tinh dầu trong phòng có trẻ nhỏ

    Cho đến hiện tại, đèn xông tinh dầu đã trở thành một vật không thể thiểu trong nhiều gia đình. Ngoài tác dụng tạo ra mùi thơm khi xông, mùi hương mà đèn xông tinh dầu tỏa ra còn khiến chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với người trưởng thành và cực kỳ không tốt đối với trẻ nhỏ. Đặc biệt là khi chúng còn trong độ tuổi sơ sinh. Cơ thể chúng mà cụ thể hơn là cơ quan hô hấp chưa được hoàn chỉnh và còn rất yếu. Trong nhiều loại tinh dầu giá rẻ, kém chất lượng thường pha thêm nhiều phụ gia hóa học, nếu trẻ ngửi phải sẽ vô cùng có hại về sau. Trẻ có thể mắc các bệnh về phổi và gặp các vấn đề về hô hấp. Bạn nên cân nhắc thật kỹ khi sử dụng đèn xông tinh dầu khi nhà có trẻ nhỏ nhé.

    4. Bỏ ngay thói quen hút thuốc


    [​IMG]


    Hút thuốc là một thói quen cực kỳ xấu mà phụ huynh cần phải bỏ ngay nếu không muốn ảnh hưởng về sau không chỉ đến bản thân mà còn ảnh hưởng đứa nhỏ. Đây là vấn đề vô cùng nghiêm trọng và thường xuyên bị lên án không chỉ trong nước mà trên quy mô toàn thế giới. Nguyên nhân là do khói thuốc có chứa hàm lượng chất độc cực lớn nếu trẻ em ngửi phải trong thời gian dài sẽ đến trường hợp xấu nhất là tử vong. Hệ lụy của khói thuốc còn khiến đứa trẻ trở nên kém phát triển và có nguy cơ ung thư phổi cực cao khi chúng lớn lên. Nếu bạn thực sự yêu thương con mình thì hãy bỏ thuốc ngay nhé.

    5. Cẩn thận trong nhà có nuôi chó mèo

    [​IMG]


    Vật nuôi có thể trở thành người bạn thân thiết với trẻ tuy nhiên nếu không quan tâm giám sát thật cẩn thận chúng có thể vô tình làm hại con bạn đấy. Nhiều loài vật nuôi trong nhà như chó, mèo, chuột,.. thường xuyên bị rụng lông. Nếu không vệ sinh kỹ vật nuôi, lông của chúng có thể trở thành nguồn lây bệnh truyền nhiễm, ký sinh trùng và rận. Trẻ nhỏ có thể phải những sợi lông nhỏ bay khắp căn nhà dẫn đến nhiều căn bệnh phổi nguy hiểm. Để giải quyết tình trạng này nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể cân nhắc mua ngay cho gia đình một cây lăn lông vật nuôi. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến số Hotline: 0898.121.005 hoặc trực tiếp truy cập vào trang chủ ColoColo nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00

Chia sẻ trang này