Chăm Sóc Sức Khỏe Bằng Liệu Pháp Ngâm Chân Thảo Dược

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi talent186, 2/11/2018.

  1. talent186

    talent186 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/11/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong những năm gần đây, xu thế chung của thế giới và cũng như xu thế tại Việt Nam, việc sử dụng dược liệu chăm sóc sức khỏe con người kết hợp với các phương pháp điều trị không dùng thuốc ngày càng khẳng định rõ giá trị của nó. Đặc biệt liệu pháp ngâm chân bằng thảo dược là một minh chứng rõ nhất, một liệu pháp được nhiều người quan tâm, chú trọng thực hiện hằng ngày. Ở Việt Nam sử dụng liệu pháp ngâm chân để chăm sóc sức khỏe đã có từ thời xa xưa, song nó chưa được tuyên truyền, phát triển rộng rãi và nhiều người cũng chưa biết hết được tầm quan trọng của nó.
    https://********.dktcdn.net/thumb/large/100/324/503/files/foot-massage-0-da514781-582b-4738-a025-640ca379f59f.jpg?v=1541119839832
    Theo y học cổ truyền lòng bàn chân là hình chiếu của những cơ quan tạng phủ trong cơ thể, mỗi vị trí trên lòng bàn chân liên quan đến những vùng và cơ quan tương ứng. Bàn chân là nơi bám tận cùng của các dây thần kinh nên có khả năng tiếp nhận những xung động đầu tiên để truyền tải về Trung ương. Cho nên, khi tạo một kích thích vào những vị trí đó sẽ nhận được những hiệu ứng và cho các kết quả nhất định. Tác động lên bàn chân ở những huyệt vị, những đầu mút dây thần kinh sẽ giúp tăng phản xạ tới vỏ não, thúc đẩy tuần hoàn, tăng cường lưu thông máu, tăng quá trình trao đổi chất và giải tỏa sự tắc nghẽn.

    Ngoài ra, những tác động này còn có tác dụng điều hòa quá trình hưng phấn và ức chế hệ thần kinh trung ương, do đó tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ, điều hòa nội tiết, giảm quá trình lão hóa, tăng vẻ đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân.

    Sự kết hợp hài hòa của thảo dược và phương pháp xoa bóp

    Xoa bóp bấm huyệt bàn chân là phương pháp tác động lên các huyệt vị tại bàn chân, có tác dụng điều chỉnh lưu lượng khí huyết trong các kinh mạch bằng cách xoa, bấm, miết, lăn... lên các vị trí tương ứng tạo tác động khá sâu vào bên trong cơ thể cũng như làm xóa đi cảm giác tê đau, giảm sưng phù và giải phóng sự nhức mỏi tại đôi chân và cả cơ thể.

    Nó giúp điều hòa chức năng sinh lý, tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật, kéo dài tuổi thọ thông qua cơ chế giải phóng sự ứ trệ tuần hoàn, tháo gỡ sự co rút, tê đau, tăng tính linh hoạt tại khớp, điều trị các bệnh lý cơ xương khớp, làm xương khớp dẻo dai, điều trị các bệnh lý thần kinh ngoại vi biểu hiện tê đau, giúp ngủ sâu, điều hòa huyết áp, tăng cường chức năng tiêu hóa giúp ăn ngon miệng, điều trị bệnh lý táo bón, đau dạ dày...

    Các thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên là một lựa chọn an toàn đối với việc phòng và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Khi ngâm chân vào dung dịch thảo dược, các hoạt chất có trong thảo dược sẽ thấm sâu vào da, cơ và đi sâu vào bên trong, hơi nóng lan tỏa sẽ làm thông điều các huyệt đạo, tạo một nguồn năng lượng lớn từ bàn chân ra khắp cơ thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác thư thái và cân bằng cả về thể chất và tinh thần.

    Là một phương pháp cũ nhưng liệu pháp ngâm chân bằng thảo dược khi kết hợp với xoa bóp bấm huyệt và một không gian yên tĩnh cùng với việc sử dụng các loại tinh dầu thảo dược chính là một hướng đi mới giúp khai mở mọi giác quan trong cơ thể, tăng cường chức năng làm đẹp và trẻ hóa da, là một phương pháp tuyệt vời thích hợp với tất cả các đối tượng biết cách chăm sóc cho sức khỏe bản thân.
    Thanh Tâm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi talent186
  2. nhung.chả

    nhung.chả Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/4/2018
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    chấm cho thớt
     
  3. kem matcha

    kem matcha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2017
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    giá thế nào hả shop
     

Chia sẻ trang này