Toàn quốc: Chị Em Đã Biết Các Cách Làm Trắng Da Bằng Cám Gạo Cho Từng Loại Da Chưa??

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi nguyenhuynhvy, 16/3/2018.

  1. nguyenhuynhvy

    nguyenhuynhvy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/2/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Từ nghìn xưa khi các phương pháp làm đẹp tân thời chưa xuất hiện, các cách làm trắng da bằng cám gạo đã được phụ nữ tin dùng rộng rãi. Bên trong bài viết lần này, hãy với blog “đào sâu” hơn về Nguyên liệu làm đẹp của cám gạo cũng như những công thức làm trắng da bằng cám gạo hiệu quả nhé!

    Tính năng nuôi dưỡng, làm trắng da tích cực của cám gạo
    Sở dĩ cám gạo được tin sử dụng đến vậy cũng là nhờ vật liệu làm đẹp có trong nó. Dù sử dụng độc nhất vô nhị cám gạo hay cộng cùng với các nguyên liệu tự nhiên khác, những cách làm trắng da bằng cám gạo vẫn đem lại tác dụng không thể ngờ.

    [​IMG]

    Cám gạo là Nguyên liệu làm đẹp, làm trắng da công hiệu

    Những nguyên vật liệu và lợi ích làm đẹp của cám gạo có thể kể đến như:

    • Chất dinh dưỡng vitamin E: chất vi lượng E là một bên trong những chất chống o-xy hóa cực mạnh mẽ. Lúc dung nạp thêm vào thân thể hay apply lên da, chất dinh dưỡng vitamin E sẽ khắc chết và tiêu diệt những tế bào gốc có hại, từ đó cách chống lão hóa da
    • Vi-ta-min B (B1, B6): vi lượng B hỗ trợ giữ ẩm và làm mềm da, song song bình phục da sau mụn hoặc kích ứng. Đặc biệt hơn, vi lượng B6 còn có tính năng điều chỉnh tiết bã nhờn, rất tốt cho da dầu hoặc bị viêm da tiết bã.
    • Omega-3: giữ vai trò quan trọng bên trong việc bình phục và xúc tiến sản xuất tinh chất collagen, góp phần giữ ẩm, tăng độ đàn hồi cho da và chống lão hóa.
    • Lipid: lượng Lipid dồi dào bên trong cám gạo (22g Lipid/100g cám gạo) góp phần cung cấp tinh dầu Gamma Oryzanol, do đó chống oxy hóa và bảo đảm an toàn da khỏi tác động từ tia cực tím.
    Cám gạo quả thật rất khả quan đúng chưa nào? Khi hiểu rõ dòng da của mình cũng như áp dụng các phương pháp trắng da bằng cám gạo một cách làm đều đặn, làn da của các bạn sẽ được nuôi dưỡng và trở thành sáng đẹp ngay tức khắc.
    Bí quyết trắng da bằng cám gạo nào tương xứng cho từng dòng da?
    Con người ta có 4 loại da: da thường, da nẻ, da dầu và da hỗn hợp. Tùy thuộc vào mỗi tính chất của từng loại da, chị em cần tuyển lựa cho mình những giải pháp trắng da bằng cám gạo hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.

    Bí quyết trắng da bằng cám gạo cho da dầu
    Da dầu thường tiết nhiều dầu hơn ngưỡng hằng ngày, làm bít lỗ chân lông và là lý do chính tạo điều kiện cho mụn. Để điều trị trạng thái da dầu và góp phần da trở nên trắng hơn, các mẹ thử sử dụng qua công thức làm trắng da bằng cám gạo và chanh tươi bên dưới nhé!

    [​IMG]

    Mặt nạ cám gạo – chanh tươi cho da dầu

    Chuẩn bị:

    • 2 thìa cám gạo
    • 1 muỗng cốt chanh
    • Nước có nhiệt độ vừa phải
    Cách thức thực hiện:

    Trộn lẫn các nguyên liệu lại cùng nhau sao cho các nguyên liệu thật sánh mịn. Làm sạch mặt, sau đó xoa hợp chất lên da và massage nhẹ nhàng, giữ im ở trong 10 phút rồi rửa lại cùng với nước ấm.

    Các chất dinh dưỡng có ở trong chanh tươi và cám gạo giúp kiềm dầu rất tính năng. Sử dụng dòng mặt nạ này 2-3 lần 1 tuần để có được một làn da ẩm mượt mà, trắng sáng và mịn màng. Nên nhớ một điều là, chanh tươi không quy định là cách làm trắng da không bắt nắng tối ưu, lúc ra nắng mọi người nhớ che chắn và bảo đảm an toàn tỷ mẫn nhé!

    Phương pháp trắng da bằng cám gạo cho da nẻ
    Ngược lại với da dầu, da nẻ thường khô và kém tiết dầu hơn thông thường. Song song, năng lực giữ nước của da nẻ cũng không được tối ưu, nên bề mặt da thường thô nhám, bong tróc… Để hỗ trợ da nẻ trắng sáng và mịn màng và ẩm mượt mà hơn, phái đẹp hãy nghía qua cách thức trắng da bằng cám gạo – mật ong – lòng đỏ trứng nhé!

    [​IMG]

    Mặt nạ cám gạo – mật ong – lòng đỏ trứng cho da khô nứt nẻ

    Chuẩn bị:

    • 2 muỗng cám gạo
    • 1 muỗng mật ong
    • 1 lòng đỏ trứng
    Cách thực hiện:

    Cho vật liệu vào bát, pha tay. Rửa cho sạch mặt rồi xức các nguyên liệu lên da, giữ yên lặng bên trong 10-15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm.

    Mật ong và lòng đỏ trứng là Nguyên liệu cực tuyệt vời, giúp giữ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da. Xem thử ngay những cách làm trắng da bằng mật ong hay những cách làm trắng da bằng trứng gà để biết thêm nhiều cơ chế khác nhé!

    Bí quyết trắng da bằng cám gạo cho da thường
    Da thường không đựng điểm thụ động như hai dòng da trên, có thể đề cập là tâm trạng cân bằng. Nhưng, các bạn cũng phải được chăm sóc đều đều để da luôn đẹp và khỏe. Thử ngay biện pháp trắng da bằng cám gạo – mật ong – dầu oliu nhé!

    [​IMG]

    Mặt nạ cám gạo – mật ong – dầu oliu cho da thường

    Chuẩn bị:

    • Nửa chén cám gạo
    • 1 thìa mật ong
    • Nửa muỗng dầu oliu
    Mẹo thực hiện:

    Trộn đều hợp chất lại cùng nhau, tẩy sạch mặt rồi xức đều trên da. Trong khi bôi, chúng ta nhớ mát xa nhẹ để các chất dinh dưỡng thấm vào sâu bên trong, rút cuộc là giữ yên lặng bên trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

    Dầu oliu là Nguyên liệu làm đẹp thông dụng, góp phần lấy đi tạp chất ở trong nang lông và gây nên việc da thêm thuần khiết, thông thoáng. Ứng dụng cơ chế này 2-3 lần 1 tuần để có được có hiệu quả cao nhất.

    Liệu pháp trắng da bằng cám gạo cho da hỗn hợp
    Da hỗn hợp được nhìn nhận mẫu da tổng quyện của da nứt nẻ và da dầu, bởi thưởng khu vực thì khô, khu vực lại dầu, vào giữa ngày vùng chữ T lại hay bóng lưỡng. Cách thức trắng da bằng cám gạo – sữa tươi – bột trà xanh – bột nghệ sẽ góp phần các bạn chữa trị và cân bằng tâm trạng của da.

    [​IMG]

    Mặt nạ cám gạo – bột trà xanh – bột nghệ – sữa tươi cho da hỗn hợp

    Chuẩn bị:

    • 1 muỗng bột trà xanh
    • 1 muỗng bột cám gạo
    • 1 muỗng bột nghệ
    • 3 muỗng sữa tươi không đường
    Mẹo thực hiện:

    Cho toàn bộ thành phần trên vào bát, mix. Rửa cho sạch mặt, xoa hợp chất đều lên da và giữ yên tĩnh bên trong 10 phút. Kết cục hãy làm sạch mặt với nước.

    Bột trà xanh, bột nghệ giúp kháng khuẩn cho da, đề phòng và làm giảm bớt các vết chàm do mụn. Trong khi đó, axit lactic ở trong sữa tươi lại hỗ trợ tẩy tế bào chết, những chất khoáng như kali, magie, selen… góp phần giữ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da.

    Một số lưu ý khi ứng dụng các cách làm trắng da bằng cám gạo
    Phân biệt cám gạo thuần chất và cám gạo khuấy
    Cám gạo thuần chất lúc nào cũng trong sáng và tốt hơn cám gạo khuấy. Để đảm bảo công năng của các cách làm trắng da bằng cám gạo, nữ giới thậm chí phân biệt qua:

    • Cám gạo nguyên chất: màu vàng phai, nhẹ và xốp, mùi hương tự nhiên. Khi xóc mạnh cám gạo không xuất hiện màu khác.
    • Cám gạo pha: màu vàng đậm, hương nồng. Lúc xóc mạnh có lẫn màu vàng đậm (của trấu) và màu đen (của đậu) dưới đáy.
    Thực hiện các mẹo duy trì hiệu quả làm trắng lâu dài
    Để duy trì tác dụng tối ưu và tránh bị sạm đen quay về, chị em cần:

    • Vận dụng biện pháp cách thức trắng da bằng cám gạo tại nhà, vào đêm hôm trước lúc đi ngủ;
    • Tránh tiếp cận trực tiếp cùng với ánh nắng, hạn chế biến khỏi nắng ngay sau này đắp;
    • Bảo vệ da lúc đi nắng (mặc áo dài tay, váy chống nắng, bôi kem chống nắng...).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenhuynhvy
    Sửa lần cuối: 16/3/2018

Chia sẻ trang này