Toàn quốc: Chia Sẻ Cách Dùng Cây Chó Để Chữa Bệnh Mề Đay

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi KangKun91, 13/6/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Chữa bệnh mề đay bằng cây diệp hạ châu là phương pháp chữa bệnh đã có từ rất lâu trong dân gian. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chữa bệnh tốt và hiệu quả của loại cây này. Hiện nay có nhiều bạn trẻ nhắc đến loài cây này thế nhưng lại không dám điều trị vì e ngại.
    [​IMG]
    Dưới đây là một câu hỏi của 1 bạn đến từ Hà Nội về cách chữa bệnh mề đay bằng cây diệp hạ châu. Hiện tại tôi đang bị mắc bệnh nổi mề đay, có thể là do tôi đã ăn phải hải sản nên dẫn đến hiện tượng này. Nhiều người hàng xóm sống quanh nhà kêu tôi dùng cây diệp hạ châu để chữa bệnh mề đay. Thế nhưng từ bé đến giờ tôi chưa biết cây này là cây gì, nên giờ dùng cũng cảm thấy ái ngại. Làn da của tôi cũng rất dễ bị dị ứng nữ thế nên xin hỏi ban biên tập chương trình tôi có nên dùng cây diệp hạ châu không, nhiều người cũng khuyên tôi dùng lá khế để chữa nổi mề đay nữa.
    Đọc thêm: Công dụng chữa mề đay bằng lá khế http://www.chuabenhmeday.net/chua-me-day-bang-la-khe-tai-nha.html

    ( Email: Maithuychi24..@gmail.com)

    Giải đáp của chuyên gia:
    Chào bạn rất vui vì bạn đã gửi thắc mắc về cho chương trình. Cây diệp hạ châu hay còn gọi là diệp hạ châu, cây cau trời, nó có tên khoa học là Phyllanthus urinaria. Nó là một loại cây thân thảo sống lâu năm. Thân cây có nhiều nhánh, nằm sóng soài hay thẳng và có cánh, có lông cứng dọc một bên. Cây thường sinh sống ở trên những cánh đồng khô, ven đường, các vùng đất bỏ hoang, bìa rừng. Nó chủ yếu thường phân bổ ở châu á với độ cao khoảng 100-600m

    Theo nghiên cứu khoa học các nhà khoa học đã phân tích và chỉ ra rằng trong cây diệp hạ châu có nhiều thành phần và các chất như Phyllantin, hypophyllantin và triacontanal. Những dưỡng chất này có công dụng rất tốt trong việc tăng cường giải độc gan, giảm men gan và nồng độ gan một cách hiệu quả.

    Còn theo y học cổ truyền dân gian hiện đại thì những loại thuốc thảo dược này có tác dụng thanh lọc và lợi tiểu, giải nhiệt, giúp lưu thông huyết mạch một cách toàn nhiệt.

    Nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh mề đay.
    Có nhiều tác nhân dẫn đến chứng bệnh nổi mề đay, thế nhưng những nguyên nhân chính và chủ yếu khiến cho người bệnh dễ dàng mắc phải chứng bệnh này mà theo đông y đó là do gan bị tổn thương dẫn đến chức năng gan bị ảnh hưởng. Dần gây nên hiện tượng suy giảm hệ miễn dịch.
    Ngoài ra người bệnh còn rất dễ bị dị ứng, nổi mề đay do các yếu tố bên ngoài mà triệu chứng điển hình là những vết mẩn đỏ ở trên lưng (http://www.chuabenhmeday.net/bi-noi-man-ngua-o-lung-nen-lam-gi.html).

    Từ những lý do trên chúng ta có thể kết luận được rằng cây diệp hạ châu là một loại cây tốt và có thể xảy ra. Tuy nhiên nói việc chữa bệnh bằng cây diệp hạ châu tuy có công dụng tốt vậy thế nhưng cũng tùy vào theo cơ địa của từng người.

    => Từ những lý do trên đã chứng tỏa việc sử dụng cây diệp hạ châu trị nổi mề đay là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên việc chữa trị còn phụ thuộc vào từng cơ địa mỗi người, mức độ nghiêm trọng của bệnh, nên khi dùng bạn nên lắng nghe thêm lời khuyên từ những chuyên gia có chuyên môn để đưa ra kết luận hợp lý nhất.

    Cách sử dụng cây diệp hạ châu điều trị bệnh nổi mề đay:
    Cây diệp hạ châu bạn có thể tìm kiếm ở ven đường hoặc ven suối hình ảnh minh họa dưới đây bạn có thể sẽ nhận biết được loại cây này:
    [​IMG]

    Nguyên liệu:
    50g cây diệp hạ châu bao gồm cả thân, lá, hoa, rễ… hoặc có thể dùng 100g cây diệp hạ châu tươi.
    Cách sử dụng:
    Bạn đem nguyên liệu sẵn có trên sắc với khoảng 1,2 lít nước, sắc cho đến khi nào còn khoảng 1 nửa 600ml. Dùng để uống hằng ngày và liên tục trong khoảng 1 tháng.
    Đọc thêm: Bệnh nổi mề đay có lây không ? http://www.chuabenhmeday.net/benh-noi-day-co-lay-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91

Chia sẻ trang này