Toàn quốc: Chọn Kem Chống Nắng Đi Biển Như Thế Nào Để Bảo Vệ Da Tốt Nhất?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Thanh Hoa 02, 14/5/2022.

  1. Thanh Hoa 02

    Thanh Hoa 02 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2021
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những vấn đề da thường gặp khi đi biển

    Khô da

    Nước biển có chứa lượng muối lớn kèm theo đó là năng và gió nên việc da nhanh mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên khô hơn là điều hiển nhiên sẽ xảy ra. Nếu để tình trạng da khô kéo dài sẽ khiến da bị bong tróc kèm theo việc dễ kích ứng hoặc ngứa ngáy khó chịu.

    Sạm đen
    Đen, sạm da là những biểu hiện thường thấy nhất mỗi khi đi biển. Việc đi du lịch thường xuyên di chuyển ngoài nắng khiến tia UV dễ dàng tác động lên da làm tăng sinh melanin khiến da đen sạm. Thường khả năng nhả nắng của cơ thể mỗi người sẽ khác nhau, có người sau khi đi biển về trong vài ngày đến 1 tuần là da đã phục hồi lại trạng thái cũ nhưng cũng có những cơ địa dễ ăn nắng và khó nhả nắng thì tình trạng đen sạm sẽ kéo dài và khó cải thiện hơn.

    Cháy nắng
    Ánh nắng vào những ngày hè rất gay gắt với nhiệt lượng cao cộng thêm gió biển nên rất dễ khiến da bị cháy nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu mà không có biện pháp bảo vệ da phù hợp. Tình trạng cháy nắng có thể nặng hoặc nhẹ tùy vào thời gian bạn tiếp xúc với ánh nắng, nhưng thường chúng sẽ để lại các vết đỏ, rát, lột da nặng hơn thì sẽ khiến da phồng rộp, đau nhức kéo dài.

    Lựa chọn kem chống nắng phù hợp
    Để tránh những tình trạng da sạm đen, cháy nắng khi đi biển, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng phù hợp cho những dịp du lịch như thế này. Kem chống nắng dành cho việc đi biển nên đáp ứng các điều kiện như:

    Chỉ số chống nắng cao
    Với kem chống nắng hằng ngày chỉ số chống nắng SPF thường sẽ ở tầm 30 - 50+ đối với những chuyến du lịch biển ngày hè, khi mà thời điểm ánh nắng gay gắt nhất thì lại cần đến sản phẩm kem chống có chỉ số chống nắng cao hơn. Chỉ số chống nắng phù hợp đi biển là tầm SPF 50+ trở lên nhằm đảm bảo thời gian chống nắng tối ưu nhất cho da.

    Khả năng chống nắng phổ rộng
    Kem chống nắng phổ rộng là kem chống nắng có khả năng giúp da chống lại tác hại của tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời vì đây là 2 loại tia chính gây tác động tiêu cực trực tiếp lên da và tạo nên những tổn thương tế bào da. Vì vậy, để bảo vệ da tốt nhất, bạn nên lựa chọn kem chống nắng quang phổ rộng để sử dụng hằng ngày cũng như cho những chuyến đi du lịch mùa hè. Cách nhận biết kem chống nắng phổ rộng phù hợp đi biển là kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 và PA+++ trở lên.
    [​IMG]
    Có độ bền trên da tốt, không bết dính
    Kem chống nắng đi biển nên có độ bền tốt trên da vì nước biển, nắng, gió có thể làm trôi và giảm khả năng bảo vệ da của kem chống nắng trên da. Tuy vậy, bạn cũng nên chú ý thoa lại kem chống nắng mỗi 2 tiếng/ lần nếu như phải liên tục di chuyển ở ngoài trời nắng để bảo vệ tốt nhất cho da.

    Ưu tiên tiếp theo đó là kem chống nắng nên có kết cấu vừa phải, không gây nhờn rít hay bít tắc lỗ chân lông. Khi hoạt động ngoài trời, da rất nhanh ra mồ hôi, bã nhờn hoạt động mạnh, do đó, việc sử dụng kem chống nắng có kết cấu không quá dày sẽ giúp hạn chế tối đa việc hình thành mụn trên da sau mỗi chuyến đi du lịch dài ngày.

    Có khả năng giữ ẩm, làm dịu da
    Da sẽ rất nhanh khô khi bạn đi biển, do đó nếu sản phẩm kem chống nắng của bạn ngoài chứa các hoạt chất chống nắng tốt thì cũng cần có thêm các thành phần giúp giữ ẩm cho làn da. Một số hoạt chất cấp ẩm tiêu biểu thường được sử dụng như: Niacinamide, HA, Glycerin… Ngoài ra, ánh nắng mặt trời gay gắt còn dễ khiến da bị bỏng nắng, chính vì vậy kem chống nắng thường sẽ có thêm các thành phần làm dịu da tự nhiên như: nha đam, rau má, trà xanh…

    https://miri.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanh Hoa 02
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Đi biển mà không bôi kcn thì về da đen thấy rõ luôn
     

Chia sẻ trang này