Toàn quốc: Có Bao Nhiêu Calo Trong Hạt Điều?

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi nana8693, 14/1/2020.

  1. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Các loại hạt từng là thực phẩm bị bỏ qua trong chế độ ăn uống "lành mạnh" vì hàm lượng chất béo cao. Thế nhưng hiện tại, theo "Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ 2015-2020” (Dietary Guidelines for Americans) lại khuyến nghị nên bao gồm chúng như một phần của chế độ ăn uống đầy đủ.
    [​IMG]
    Trong khi mức calo trong hạt điều cao, thì chúng lại chứa đa dạng các dưỡng chất khác nhau.
    Hạt điều chứa nhiều khoáng chất quan trọng, như chất chống oxy hóa và phytosterol, và là một nguồn chất béo lành mạnh. Tuy nhiên, thưởng thức nhiều hơn một nắm hạt điều có thể biến một bữa ăn nhẹ có lợi thành nguồn bổ sung, vượt mức tiềm năng.

    Lượng calo trong hạt điều
    Giống như tất cả các loại hạt cây, lượng calo trong hạt điều cao. Bạn sẽ nhận được 164 calo từ việc ăn 1 ounce hạt điều rang khô (khoảng 28g), theo USDA FoodData Central. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng 1 ounce hạt điều rang dầu cũng có số lượng gần như chính xác giống như vậy – 163 calo. Khi bạn ăn hạt điều, kiểm soát phần ăn là điều cần thiết. Theo Cleveland Clinic, 1 ounce hạt điều cỡ vừa là khoảng 18 hạt.
    Một khẩu phần hạt hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe, nhưng bạn sẽ phủ nhận đi tất cả các mặt tích cực đó nếu bữa ăn nhẹ từ hạt điều của bạn thêm vượt mức calo đủ dẫn đến tăng cân. Đừng ngẫu hứng nhét một nắm hạt vào miệng mà không theo dõi bạn ăn bao nhiêu. Hãy bao gồm cả lượng calo từ hạt điều như một phần trong tổng lượng calo hằng ngày thay vì tăng thêm chúng vào chế độ ăn uống bình thường của bạn.

    Cân nhắc hàm lượng chất béo cao
    Tổng lượng calo là điểm mấu chốt để duy trì cân nặng, nhưng số lượng calo từ chất béo là một cân nhắc quan trọng khác cho sức khỏe của bạn. Theo USDA FoodData Central, 1 ounce hạt điều 28g có tổng 13g chất béo, bổ sung tới 117 calo.
    The National Academies of Sciences khuyến nghị bạn nên nhận 20-35% tổng số calo hàng ngày từ chất béo. Một khẩu phần hạt điều 1 ounce chứa 14g chất béo. Đó là rất nhiều chất béo cho một lượng nhỏ thực phẩm, vì vậy hãy chắc chắn tính nó vào trong tổng số lượng hàng ngày của bạn.
    Về mặt tích cực, hạt điều chủ yếu cung cấp chất béo không bão hòa lành mạnh và chúng không chứa cholesterol. Khoảng 22% chất béo trong hạt điều đã bão hòa - loại chất béo "xấu" có thể gây ra cholesterol trong máu và bệnh tim, theo Mayo Clinic.
    Phần còn lại của chất béo trong hạt điều bao gồm chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Cả hai chất béo này đều làm giảm cholesterol toàn phần và giúp giảm mức độ lipoprotein mật độ thấp, thường được gọi là "cholesterol xấu".
    Nhưng chất béo không bão hòa đơn lại cung cấp một lợi ích khác: Chúng có thể giúp tăng mức độ lipoprotein mật độ cao, hoặc HDL. Đây được coi là cholesterol tốt vì chúng mang những chất béo không lành mạnh đến gan, nơi chúng được đào thải ra khỏi cơ thể.

    Lượng Carbs và Protein
    Hạt điều chứa 9g tổng carbohydrate trong 1 khẩu phần 28g. Mặc dù đây không phải là một lượng đáng kể - nó chỉ bằng 3% giá trị hàng ngày của carbs, nhưng hạt điều lại có nhiều carbs hơn bất kỳ loại hạt cây nào.
    Hạt điều có một lượng nhỏ chất xơ - gần 1g trong mỗi 28g hoặc 4% giá trị hàng ngày và khoảng 1g đường tự nhiên, được bao gồm trong calo cho tổng lượng carbohydrate. Các carbs còn lại bao gồm chủ yếu là tinh bột, là một loại carbohydrate lớn, phức tạp giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến lượng đường trong máu vì nó tiêu hóa chậm hơn so với đường đơn giản, cũng theo Mayo Clinic.
    Một khẩu phần hạt điều 28g cung cấp 5g protein là 5-11% nhu cầu protein hàng ngày của bạn. Theo National Academies of Sciences, đàn ông cần ít nhất 56g protein mỗi ngày trong khi phụ nữ cần 46g.

    Nguồn bài viết: Đậu phộng Tân Tân
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nana8693
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,624
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
    chúc shop đắt hàng nhé
     
  3. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này