Hà Nội: CÓ NÊN MUA CHUNG CƯ TRẢ GÓP VỚI THU NHẬP 20 TRIỆU/THÁNG?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi minionbob, 29/9/2015.

  1. minionbob

    minionbob Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/7/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    Mua nhà trả góp đã không còn quá xa lạ đối với những người có nhu cầu mua nhà đặc biệt là với người có thu nhập thấp, tuy nhiên thu nhập từ bao nhiêu thì đủ, lựa chọn hình thức hỗ trợ nào để tối ưu vẫn còn là bài toán cần cân nhắc đối với nhiều người
    .

    Khái niệm mua nhà trả góp

    Mua nhà trả góp có nghĩa là khi mua nhà bạn không cần thanh toán ngay 100% giá trị căn hộ mà tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng sẽ cho vay từ 70% giá trị tài sản thế chấp là chính căn hộ mua hoặc tài sản đảm bảo khác của khách hàng. Gốc và lãi được trả theo thỏa thuận giữa bên vay và bên cho vay.

    Tự đánh giá khả năng tài chính

    Trước khi mua chung cư trả góp, điều quan trọng nhất đó là người mua cần đánh giá được khả năng tài chính của mình để hạn chế tối đa việc không có khả năng trả nợ.

    [​IMG]

    Khả năng tài chính (1) : Đó là số tiền tiết kiệm đang có, thu nhập hàng tháng của gia đình hoặc cá nhân sau khi đã được trừ đi toàn bộ những khoản chi phí sinh hoạt trong tháng.

    Khả năng tài chính hỗ trợ (2): Một phần vốn được hỗ trợ bởi người thân để mua nhà với việc cho vay không lãi hoặc áp dụng mức lãi suất nhưng bằng hoặc thấp hơn so với lãi suất của ngân hàng.

    Khả năng trả nợ (3): Việc chắc chắn phải làm sau khi mua chung cư trả góp chính là trả nợ. Bởi vậy, người mua cũng cần phải biết chính xác mức chi trả mỗi tháng và nắm được sự biến động của lãi suất trong tầm kiểm soát. Điều nên làm đó là có một bản cam kết nữa về mức tăng lãi suất không sẽ không được vượt quá mức trần cho phép. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý rằng, không nên có những khoản chi phí phát sinh hoặc nếu có thì cũng không đáng kể. Dù vậy, để tránh mất khả năng chi trả, người mua ko nên vay quá mức hỗ trợ tối đa mà ngân hàng cho vay mua nha căn nhà ( 70% giá trị căn hộ).

    Nếu thực hiện phép tính (1) + (2) và cho ra kết quả (1) + (2)≥ (3), việc mua chung cư trả góp được xem là khả thi.

    Vậy với công thức trên hãy cùng thử tính xem với thu nhập 20 triệu/tháng một cá nhân sẽ có khả năng mua một căn hộ tại một dự án ví dụ như Dự án 87 Lĩnh Nam có giá thấp nhất là 1,6 tỷ hay không :

    - Tổng thu nhập 1 tháng: 20 triệu

    - Chi phí sinh hoạt (ăn, ở, xăng xe, điện thoại,..) : 4 triệu

    - Chi phí phát sinh / tháng ( đám cưới, đám hỏi, sinh nhật,..) : 2 triệu

    Khoản tiết kiệm được sau khi trừ hết chi phí: 20 – 4 – 2 = 14 triệu/tháng

    - Mua căn hộ 1.6 tỷ theo hình thức trả góp, vay vốn tại ngân hàng BIDV trong thời gian tối đa 20 năm theo Chương trình lãi suất ưu đãi 9.5% áp dụng trong 36 tháng đầu từ thời điểm giải ngân, sau đó áp dụng mức lãi suất thả nổi.

    - Số tiền tối đa ngân hàng cho vay: 70% giá trị căn hộ = 1.6 tỷ x70% = 1.120 triệu

    - Số tiền Khách hàng vay ngân hàng : 1 tỷ ( 120 triệu tự lo được)

    - Số tiền gốc phải trả hàng tháng: 1 tỷ/ 240 tháng = 4.166.667/ tháng

    - Số tiền lãi cao nhất phải trả : 1 tỷ x 9.5%/12 = 6.250.000/ tháng

    Tổng nợ gốc + lãi phải trả hàng tháng : 4.166.667 + 6.250.000 = 10.416.000/ tháng

    Sau 36 tháng hưởng lãi suất ưu đãi, khi áp dụng lãi suất thả nổi ( 10.5%/năm ) Tổng nợ gốc + lãi phải trả rơi vào khoảng 12 triệu/ tháng

    Như vậy Số tiền phải trả ngân hàng hàng tháng của cá nhân này khoảng 10.5 – 12 triệu/ tháng < Khoản tiết kiệm được hàng tháng sau khi trừ đi tất cả chi phí ( 14 triệu) à Cá nhân này hoàn toàn có khả năng mua căn hộ trả góp tại Dự án này.

    Tóm lại với mức thu nhập trung bình tại thành thị là 20 triệu/ tháng, một cá nhân trẻ tuổi hoàn toàn có khả năng mua căn hộ tại dự án chung cư 87 Lĩnh Nam ( cạnh Times City) với nhiều tiện ích vượt trội.

    Nói thêm về dự án New Horizon – 87 Lĩnh Nam, đây là một dự án tầm trung tại khu vực phía Nam Hà Nội được khá nhiều người dân và giới đầu tư quan tâm trong thời gian gần đây. Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam ( Vinaenco) làm chủ đầu tư, được mở bán với mức giá 21 triệu/ m2. Hiện tại, Dự án được phân phối độc quyền bởi Sàn giao dịch BĐS EZ Việt Nam với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam ( BIDV) là đơn vị bảo lãnh và hỗ trợ cho vay duy nhất đối với dự án theo 3 chương trình lãi suất ưu đãi linh hoạt 7.2% - 8.5% - 9.5%/ năm giải ngân trong 12 – 24 – 36 tháng.

    Trên đây là một số gợi ý của mình, rất mong những góp ý của mọi người để chúng ta có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp cận hình thức mua nhà trả góp cũng như chia sẻ các dự án hay, nhất là những bạn nào đã từng mua hoặc sinh sống ở khu vực đó.

    Các bạn môi giới có thể vào chia sẻ, lắng nghe và đóng góp để chúng ta cùng trao đổi thông tin và xây dựng bài viết ( tuyệt đối không vào chèo kéo các nick trong này nhé).

    Hi vọng page này sẽ ngày một sôi nổi, đông vui, nhộn nhịp ^^
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minionbob
    Đang tải...


Chia sẻ trang này