Toàn quốc: Công Nghệ Pureview Là Gì?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi VSMARTTEK, 4/4/2018.

  1. VSMARTTEK

    VSMARTTEK Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    PureView (trước đây là Nokia PureView) là một loạt các điện thoại thông minh cao cấp được phát triển bởi Microsoft Mobile (ban đầu là của Nokia). Để sử dụng độc quyền trong điện thoại thông minh của Microsoft Lumia (trước đây là Nokia Lumia Series). Microsoft đã mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ Nokia trong đó có tên, nhãn hiệu và tất cả các công nghệ hình ảnh có liên quan đến công nghệ PureView. Tại thời điểm đó, máy ảnh PureView đã nhận được nhiều lời khen ngợi, và có rất nhiều đánh giá tốt so với những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra, công nghệ pureview luôn sẵn lòng để cho người dùng thử nghiệm và đẩy mạnh sự đột phá về ranh giới công nghệ hình ảnh. Từ đó, đã có những siêu phẩm với chất lượng tối ưu được ra đời điển hình như Nokia 808 và Nokia Lumia 1020. Chúng có độ phân giải cảm biến hình ảnh được đánh giá rất cao so với bất kỳ điện thoại thông minh nào có mặt trên thị trường cho đến nay.
    [​IMG]
    Công nghệ pureview sẽ dẫn đầu xu hướng hình ảnh tương lai (Ảnh: The Verge)
    Các máy ảnh này tự hào có bộ xử lý hình ảnh on-chip chuyên dụng để thực hiện việc cân bằng hình ảnh với việc lấy mẫu quá mức, cải thiện zoom kỹ thuật số và giảm tiếng ồn. Cả hai đều được kết hợp với đèn flash Xenon, máy quay video 1080p HD và ống kính Zeiss có độ phân giải cao kết hợp với ống kính Zeiss All-Asferical. Không giống như Nokia 808, Nokia Lumia 1020 cùng với các điện thoại thông minh Lumia PureView khác có tính năng ổn định hình ảnh quang học, vốn đã trở thành một phần của bộ sản phẩm Lumia PureView tiêu chuẩn. Nokia 808 tuy nhiên bù lại các máy ảnh độc quyền và máy ảnh bổ sung các tính năng truyền thông như Micro HDMI TV và cài sẵn trong chỉnh sửa video.

    Cũng vì những tính năng nổi trội của mình, khi nhắc đến sự khởi đầu trào lưu phát triển công nghệ chụp ảnh trên smartphone thì mọi người đều phải nghĩ đến Nokia với công nghệ Pureview. Với Pureview, Nokia đã khơi mào và đi đầu trong việc nâng cao khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên smartphone. Ảnh chụp bằng camera công nghệ Pureview có khả năng bắt sáng tốt hơn, chi tiết hình ảnh rõ ràng hơn, thiểu độ nhiễu giảm đáng kể khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.
    [​IMG]
    Công nghệ pureview có độ phân giải rất cao

    Bức hình rực rỡ với công nghệ pureview (Ảnh: tinhte.vn)

    Công nghệ Pureview được giới thiệu đầu tiên trên chiếc Nokia 808 Pureview và lập tức tạo nên tiếng vang. Nokia 808 Pureview với camera 41 chấm sử dụng thuật toán oversampling (ghép 7 điểm ảnh xung quanh vào thành 1 điểm ảnh duy nhất khiến cho điểm ảnh tái hiện chân thực nhất chi tiết của ảnh chụp về độ sáng cũng như màu sắc) cho ra những bức ảnh được cho là có chất lượng hơn cả những chiếc máy ảnh du lịch kỹ thuật số và có thể đương tương với máy cơ trong một số trường hợp. Nokia 808 Pureview dường như không có đối thủ trên lĩnh vực chụp ảnh.
    [​IMG]
    Bức hình rực rỡ với công nghệ pureview (Ảnh: tinhte.vn)

    Sự thành công của camera công nghệ Pureview trên Nokia 808 đã khiến Nokia mang nó lên trên Lumia 920 cùng khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nữa và công nghệ chống rung quang học OIS đã khiến cho các nhà sản xuất khác phải tham gia vào cuộc chiến cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên di động.

    Từ sự phát triển vượt bật của công nghệ xử lí hình ảnh, nhiều công ty đã đua nhau nghiên cứu và phát triển cho ra thị trường những sản phẩm công nghệ với chức năng tối ưu nhất để ứng dụng chúng vào trong các thiết bị hay hệ thống công nghiệp như hệ thống kiểm soát, nhận diện vật thể...Điều này đã mở ra cánh cửa mới cho để các công ty phần mềm phát triển những ứng dụng tích hợp công nghệ hình ảnh. Cụ thể, khi chúng ta lắp đặt hệ thống nhà thông minh VSMARTTEK, để điều khiển và giám sát tất cả các thiết bị trong nhà. Khi đó, hệ thống nhà thông minh cần thích hợp thêm hệ thống camara để dễ dàng quản lí và chi phối mọi thiết bị trong nhà. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường cũng có nhiều hãng công nghệ nghiên cứu chuyên sâu về camara thông minh để có thể nhận diện tất cả mọi thứ.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VSMARTTEK

Chia sẻ trang này