Toàn quốc: Cùng Gofood Giải Đáp Làm Bò Bít Tết Khó Hay Không

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi gofoodvn, 2/9/2022.

  1. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bò bít tết là món ăn có nguồn gốc từ các nước phương Tây nhưng giờ đây lại rất phổ biến tại Việt Nam. Món ăn này mang lại các trải nghiệm hấp dẫn cả về vị giác và thị giác, vừa ngon miệng lại đẹp mắt nên được tất cả thực khách say mê. Vậy bò bít tết được chế biến ra sao, khó hay dễ. Mọi câu hỏi sẽ được Gofood giải đáp ngay trong bài viết này.

    Bò bít tết là gì?
    Bò bít tết là tên gọi tiếng Việt của món “Beefsteak” phương Tây. Steak là từ dùng chung cho các món áp chảo làm từ thịt, cá. Bò bít tết bản tính là món thịt bò được nướng hoặc áp chảo. Hương vị của bò bít tết sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ chín của thịt. 5 Độ chín thường gặp khi chế biến bò bít tết chính là: thịt chín 25% (rare); 50 chín 50 sống (medium rare); thịt chín 75% (medium); thịt chín 90% (medium well); 100% thịt chín đều (well done).

    [​IMG]

    5 cấp độ chín khi chế biến Beefsteak

    Thông thường người ta sẽ ưa thích món Steak đạt độ chín Medium, đảm bảo độ mềm của miếng thịt, món ăn không quá khô và còn giữ cấu trúc mọng vốn có.

    [​IMG]

    Steak đạt độ chín Medium được cho là lý tưởng nhất
    Cách ướp thịt cũng theo cá tính Mỹ và đậm chất phương Tây. Thịt ướp đơn giản với tiêu, muối rồi đem chế biến. Người ta áp chảo phần thịt với tỏi, bơ, hương thảo, dầu oliu và ăn kèm mang khoai tây nghiền cùng salad.

    [​IMG]

    Thịt bò được ướp đơn thuần cùng muối và tiêu

    Lưu ý quan trọng khi làm bò bít tết chính là chọn lựa thịt để tạo được món ăn chuẩn ngon nhất. hai phần thịt thường xuyên được chọn lựa cho món Steak chính là thăn bò và khuông bò.

    - Thăn bò: Phần thịt này mang giá cao do chỉ chiếm một phần nhỏ trên tổng trọng lượng con bò. thịt mềm, ngọt và mọng nước, sở hữu mắt mỡ đan xen hoặc rìa mỡ phía ngoài. Thăn bò cũng sẽ tạo ra món Steak cực kì đẹp mắt.

    - sườn bò: mang vân mỡ đều, chảy ra thấm vào từng thớ thịt giúp miếng bít tết mềm, ngọt thắm thiết, phù hợp mang những người nào thích những trục đường vân mỡ đan xen dằng dịt.

    [​IMG]

    Những phần thăn bò hoặc khung bò thường xuyên được phục vụ món Beefsteak

    Cách làm cho bò bít tết thuần tuý với hương vị hấp dẫn
    Thực tại, để mang món bò bít tết theo kiểu Tây thật sự không phải khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị tất cả nguyên liệu và 1 dòng chảo tốt rồi làm cho theo hướng dẫn từ Gofood là với ngay món Beefsteak mềm mọng và đẳng cấp như những nhà hàng. Gofood sẽ mách nhỏ cách làm món bò bít tết chuẩn ngon ngay trong phần dưới đây.

    Nguyên liệu:
    - thịt bò: phổ biến nhất là dùng thăn lưng (Rib Eye) hoặc thăn ngoại (Striploin);

    - Bơ;

    - Gia vị ướp Steak (muối, tiêu);

    - Hương thảo;

    - Tỏi;

    - Dầu ăn;

    - Khoai tây ăn kèm (tùy thuộc).

    bí quyết chế biến:
    Bước 1: Thăn bò Mỹ để rã đông bỗng nhiên trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-40 phút rồi lấy thịt ra để ở nhiệt độ phòng.

    Bước 2: dùng khăn sạch thấm khô mặt thịt rồi ướp chút muối, tiêu đều lên 2 mặt của miếng thịt. Lưu ý chỉ ướp khoảng 2-5 phút, hạn chế ướp quá lâu làm cho thịt chảy nước.

    [​IMG]

    Ướp muối và tiêu đều hai mặt thịt

    Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào, dầu sôi thì cho miếng thịt vào áp chảo. Mỗi mặt thịt chỉ nên áp chảo khoảng 2 phút. Lưu ý khi áp mặt thịt trước tiên thì không vận động miếng thịt.

    [​IMG]

    Áp chảo mỗi mặt thịt từ 1,5 - 2 phút

    Bước 4: khi 1 mặt thịt chín thì lật lại để áp chảo mặt còn lại. khi hai mặt thịt đều vàng thì cho bơ, tỏi và hương thảo vào và thoa đều lá hương thảo và bơ lên miếng thịt. Bơ chảy thì nghiêng chảo rưới bơ đều lên toàn bộ miếng thịt.

    [​IMG]

    Thêm hương thảo, bơ và tỏi vào chảo cùng phần thịt làm Steak

    Bước 5: khi thịt chín thì tắt bếp, bày thịt ra đĩa và để nghỉ khoảng 5-10 phút. Trong khi đấy bạn có thể tranh thủ chuẩn bị phần sốt ăn kèm hoặc khoai tây. Cắt miếng Steak và sẵn sàng thưởng thức món bò bít tết chuẩn ngon ngay tại nhà.

    [​IMG]

    Đun hot phần sốt, chuẩn bị đồ ăn kèm và sẵn sàng thưởng thức Beefsteak ngay

    Tại Gofood phân phối đa số vật liệu cho món Beefsteak kiểu Âu cực chuẩn từ những phần thăn bò, lá hương thảo, gia vị ướp Steak, bơ, sốt Omaha Steak, khoai tây nghiền, khoai tây cắt sợi và khoai cắt múi cau. khi sắm về bạn chỉ cần làm theo đúng công thức là sẽ sở hữu ngay món bò bít tết ngon như nhà hàng đẳng cấp.

    [​IMG]

    Gofood phân phối toàn bộ vật liệu cho món Steak chuẩn ngon như ngoài hàng

    Trên đây là các san sẻ của Gofood về cách làm bò bít tết siêu đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hành tại nhà để thết đãi những thành viên trong gia đình. Gofood xin chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gofoodvn

Chia sẻ trang này