Toàn quốc: Đá Diopside Là Đá Gì?

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi trangsucvt, 4/9/2019.

  1. trangsucvt

    trangsucvt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2018
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Đá Diopsite là loại đá còn rất mới đối với thị trường đá phong thủy. Nhưng trong vài năm trở lại đây, nó lại được sử dụng rất phổ biến để chế tác các món đồ trang sức, trong đó có vòng tay phong thủy.

    Nguồn gốc Đá Diopsite
    Diopside là viên đá quý có nhiều màu sắc khác nhau trong đó phổ biến nhất là màu xanh lục. Cái tên Diopside bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp – Diopsis: “di” nghĩa là hai còn “opsis” là tầm nhìn. Vì thế viên đá này mang ý nghĩa nâng cao tầm nhìn.

    Diopside là loại đá quý có chứa nhiều chất như crôm, nhôm, sắt, magiê, natri,… nên có nhiều màu sắc khác nhau từ đen đến gần đen, tím, vàng, xanh lá, xanh đậm. Trong đó màu xanh lá cây là màu phổ biến nhất.

    Phân bố chính: Brazil, Nga, Myanmar, Áo, Nam Phi, Madagascar, Mỹ…

    Loại đá này chưa được tìm thấy ở Việt Nam.

    [​IMG]
    Lịch sử Đá Diopsite
    Năm 1988, lần đầu tiên người ta tìm thấy Đá Diopsite tại một địa phương nhỏ ở Siberia, Nga. Sau đó Diopside được tìm thấy ở nhiều nơi khác trên thế giới. Trong đó Đá Diopsite ở Pakistan có lượng crôm bên trong nhiều nhất. Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Nga đã xuất khẩu Diopside đi khắp thế giới. Những người châu Âu rất ca ngợi vẻ đẹp của loại đá này và kể nhiều câu chuyện về độ quý hiếm của nó.

    Diopside chủ yếu được khai thác từ các vùng cao nguyên đá của Trung Quốc, Nga và Siberia. Trong nhóm đá này thì Chrome Diopside là loại đá quý và hiếm nhất bởi màu xanh thăm thẳm như ngọc lục bảo làm mê hoặc lòng người.

    Giá trị của Đá Diopsite
    Đây là loại đá quý hiếm, độ quý của nó chủ yếu là nhóm Chrome Diopside. Bởi chất crôm bên trong tạo nên màu sắc xanh lục tuyệt đẹp. Vẻ đẹp của Diopside sánh ngang Emerald. Thậm chí còn được đánh giá cao hơn, chỉ thua Emerald về độ cứng.

    Ngoài màu xanh lục thì đá Diopside cũng có nhiều màu như màu tím, màu đen lợt, màu xanh đậm, màu vàng. Đá Diopside kể từ khi gia nhập thị trường đá quý cách đây không lâu đã nổi lên như một trong những loại đá được yêu thích nhất.

    [​IMG]
    Công dụng của Đá Diopsite
    Vòng đá Diopside có ý nghĩa rất lớn. Nó mang đến sức khỏe, may mắn và tài lộc, được rất nhiều người ưa chuộng và còn sử dụng như một món quà có ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè. Nó có rất nhiều công dụng đối với cuộc sống con người đó là:

    • Giúp nâng cao tầm nhìn, tăng năng lực về trí tuệ. Đặc biệt là về mặt toán học, thống kê hay phân tích; tăng cường sự sáng tạo và nhận thức cho chủ nhân đeo chúng.
    • Giữ vững tâm trí, giảm bớt tính hung hăng, hiếu chiến, áp chế những thế lực xấu và tiểu nhân, làm cho tính cách trở nên ôn hòa hơn.
    • Làm giảm stress, giảm căng thẳng cho người đeo vòng tay đá quý này.
    • Thu hút vượng khí và tài lộc, mang lại nhiều may mắn trong kinh doanh, giúp người đeo thăng quan tiến chức, hanh thông trong sự nghiệp.
    • Thu hút duyên, giúp cho chuyện tình cảm suôn sẻ.
    • Giúp người đeo nhận ra con đường đi và quyết tâm thực hiện nó, luôn kiên định trong công việc.
    • Hỗ trợ để chữa một số bệnh mãn tính như: bệnh tim, bệnh phổi, hệ tuần hoàn.
    • Đây là viên đá hợp với người thuộc cung Song Ngư. Là viên đá quý đại diện cho tháng 3.
    Cách sử dụng, bảo quản vòng Đá Diopsite
    Đá Diopside có độ cứng tương đối thấp so với các loại đá khác. Do đó khi bạn cất giữa nó với các loại trang sức khác nên hạn chế sự va chạm tiếp xúc. Bởi những loại trang sức kia có khả năng gây xước và vỡ Diopside đi rất nhiều. Hoặc cũng có thể nếu như bạn gói gém chúng cẩn thận bằng lụa. Hay đặt chúng trong các hộp trang sức riêng biệt cách xa những đồ trang sức khác. Bên cạnh đó việc đeo Diopside khi đi chơi, vui đùa vận động mạnh hoặc làm việc nhà thì bạn nên tháo nó ra là hợp lý.

    Giống như những loại trang sức đá quý khác. Diopside cũng vậy bạn không nên rửa chúng bằng xà phòng, nước rửa tay hay dùng máy siêu ly để rửa đá. Bởi các chất hóa học có trong chúng như axit sulfuric và sóng âm có khả năng gây bào mòn, nứt vỡ đá hoặc mất màu Diopside dần. Vì vậy hãy sử dụng nước sạch không quá lạnh hoặc nóng để rửa đá là hợp lý nhất trừ phi nếu đá bạn quá bẩn thì hãy dùng những loại xà phòng dành riêng cho đá có độ axit nhẹ nhất để tẩy rửa nhé.

    Mẫu vòng Đá Diopsite thịnh nhất trong năm 2018
    [​IMG]
    [​IMG]
    Liên hệ để được tư vấn và mua hàng:
    Địa chỉ: VT Jewelry – Vòng tay phong thủy hàng đầu

    Số 212 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội (gần đường Lê Văn Lương kéo dài, tức đường Tố Hữu)Điện thoại: Mr. Trí (0888 688 212 Ms. Vân (0977.020.776)


    Nguồn: https://trangsucvt.com/da-diopside-la-da-gi-y-nghia-cong-dung-cua-loai-da-nay-the-nao/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangsucvt

Chia sẻ trang này