Toàn quốc: Đá Marble Trong Những Công Trình Kiến Trúc Đương Đại

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi namihate, 2/10/2020.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Đá marble - loại đá được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và được giới trong nghề không ngớt lời khen bởi những đa dạng những ý tưởng mà nó mang lại. Dưới đây là một số công trình tiêu biểu từ đá marble.


    Nhà hát Opera tại Na Uy
    [​IMG]

    Điểm nổi bật của tòa nhà này là sự kết hợp giữa kiến trúc đương đại với cổ điển.

    Nhà hát có những mái dốc cho phép khách tham quan có thể tản bộ lên tới đỉnh của công trình và được xây trên khu đất rộng đến 38.000 m2.

    [​IMG]

    Sự vĩ đại của công trình nằm ở chỗ, toàn bộ bên ngoài nhà hát được bao phủ hoàn toàn bằng đá granite và đá marble trắng nhập khẩu từ nước Ý.

    Cũng chính loại đá này đã được Michelangelo - kiến trúc sư nổi tiếng thời kỳ Phục Hưng dùng để tạc nên bức tượng David nổi tiếng thế giới.

    Trung tâm năng lượng Devon tại Hoa Kỳ
    [​IMG]

    Tòa nhà chọc trời này đã được hoàn thành xây dựng vào năm 2011, là tòa nhà cao nhất bang Oklahoma, Hoa Kỳ. Đây là trụ sở chính của Tập đoàn Năng lượng Devon. Các thiết kế nội và ngoại thất của tòa nhà ứng dụng rất nhiều đá marble.

    [​IMG]

    Đá marble được ốp cả trong và ngoài đã tạo nên sự hoành tráng và sang trọng cho toàn bộ công trình. Đá marble còn thể hiện thông điệp “bền vững trường tồn” của Tập đoàn Năng lượng Devon. Đá cẩm thạch tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên và thu hút mọi ánh nhìn của khách tham quan.

    Tòa nhà của Venus Marble tại Hy Lạp
    [​IMG]


    Với vai trò là trụ sở chính của một tập đoàn sản xuất đá marble, tòa Venus Marble HQ là sự pha trộn khéo léo giữa phong cách kiến trúc hiện đại và cổ xưa.


    Toàn bộ bên ngoài tòa nhà được phủ bằng đá cẩm thạch màu be cùng dải kính được đặt sâu phía trong. Thiết kế này giúp bên trong tòa nhà có đủ ánh sáng tự nhiên mà vẫn giữ nhiệt độ tòa nhà được dịu mát.


    Đền thờ Prem Mandir tại Ấn Độ
    [​IMG]


    Một trong những công trình ứng dụng đá marble nhiều nhất trong kiến trúc hiện đại là đền Prem Mandir, Ấn Độ. Công trình 23 triệu USD này được hoàn thành xây dựng vào năm 2012. Ngôi đền được chạm khắc hoàn toàn bằng đá marble, chính loại đá được sử dụng để xây nhà hát Oslo (Nauy).


    30.000 tấn đá cẩm thạch được nhập khẩu từ nước Ý đã được sử dụng trong công trình này. Các bức tường dày hơn 3,5m được hàng ngàn nghệ nhân chạm khắc một cách công phu và tỉ mỉ.


    Có sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại, đá marble đã thể hiện được nét đẹp của nó trong các công trình tuyệt đỉnh thế giới.



    Hãy liên hệ với DFV Stone để được tư vấn thêm về dòng đá phù hợp với công trình của bạn nhé!

    Hotline: 093.8682.772
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate

Chia sẻ trang này