Toàn quốc: Đá Tourmaline- Những Viên Kẹo Ngọt Ngào Từ Thiên Nhiên

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huusonbiker, 19/7/2021.

  1. huusonbiker

    huusonbiker Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đá Tourmaline là một loại khoáng chất Boron tinh thể Silicat phức tạp với các nguyên tố nhôm, sắt, magie, natri... nên Tourmaline có dải màu sắc trải dài hơn bất cứ loại đá nào. Loại đá này cũng có cấu trúc phân tử hết sức phức tạp, vì vậy tuỳ vào mỗi màu sắc mà Tourmaline có độ cứng khác nhau. Vì được kết hợp nhiều nguyên tố nên đá Tourmaline là đá màu hỗn hợp hay có cái tên gọi khác là “đá quý của cầu vồng”.

    [​IMG]

    Tourmaline được các thương nhân Hà Lan phát hiện lần đầu vào cuối những năm 1600, đầu năm 1700. Cái tên Tourmaline xuất phát từ cụm từ "Tourmaline", được đặt cho các tinh thể mang màu sắc trên đảo Srilanka. Có thời điểm đá Tourmaline bị nhầm lẫn với hồng ngọc; tuy nhiên, màu sắc hồng của Tourmaline đậm hơn hồng ngọc

    Tourmaline từng xuất hiện trong các nền văn hoá

    Trong suốt nhiều thế kỷ, những nền văn hoá khác nhau có đức tin khác nhau với đá Tourmaline. Mỗi màu sắc đại diện cho một sức mạnh khác nhau đối với sức khỏe và tinh thần của người đeo. Khoảng thế kỷ 18, giới nghệ sĩ vô cùng sủng ái đá Tourmaline vì tin rằng nó mang lại sức mạnh sáng tạo.

    Ở Ấn Độ trong các nghi lễ cổ xưa, các thầy phép tin rằng nếu dùng đá Tourmaline họ sẽ có được sự thông thái và cái nhìn thông suốt đối với vạn vật.

    Hiện nay, một số bộ lạc ở châu Phi vẫn mang theo lá bùa làm bằng đá Tourmaline để bảo vệ họ khỏi mọi nguy hiểm.

    Nơi phân bố của đá Tourmaline

    Đá Tourmaline được tạo thành từ mạch nhiệt dịch ở nhiệt độ cao và được tìm thấy ở trong các Granit và Granit Pegmatit. Tourmaline được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới như Myanmar, Ấn Độ, Nga, Braxin, Kenya. Tại Việt Nam, đá Tourmaline được tìm thấy ở các mỏ tại Nghệ An, Gia Lai, Yên Bái, Thanh Hóa. Khoáng vật này thường lẫn trong đá Granit và Granite Pegmatite tại các ổ nhiệt dịch.

    Công dụng của Đá Tourmaline

    Đặc trưng của loại đá Tourmaline đó là có thể tạo ra điện. Đồng thời Tourmaline còn tạo ra được các ion âm và phát ra các tia bức xạ điện từ ở vùng hồng ngoài với bước sóng từ 4 -14 micron.

    Theo các chuyên gia khoa học đánh giá thì tia hồng ngoại và ion âm đều mang lại những tác dụng tốt đối với sức khỏe, giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe trước những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

    Đặc biệt khi Tourmaline tiếp xúc với hơi nước trong không khí sẽ tạo ra được các ion âm và có tác dụng làm giảm đi các ion dương do sóng điện từ tạo ra, từ đó giúp chống lại các tình trạng suy nhược hay mệt mỏi của cơ thể và mang lại một cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất.

    Bên cạnh đó, vì bản chất của tia hồng ngoại là có tính chất sóng nên nhiệt từ tia này có khả năng xâm nhập cao hơn đối với các dạng nhiệt khác, do đó mà tia hồng ngoài cho phép kích thích tuần hoàn tại chỗ một cách triệt để trên diện rộng. Và nhờ đó mà giúp vận chuyển được các chất dinh dưỡng tốt hơn, thanh lọc và thải độc tố ra khỏi cơ thể.

    Chính vì những đặc tính, công dụng hữu ích này mà tia hồng ngoại có khả năng điều trị thành công rất nhiều các chứng bệnh liên quan đến xương khớp, bệnh viêm nang lông, Eczema (chàm), tổn thương mô mềm, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, nhiễm trùng hô hấp trên, viêm da thần kinh, các bệnh tai mũi họng, ung thư,..

    Những tác dụng cụ thể của từng màu đá Tourmaline

    Đá Tourmaline màu đen

    Đá Tourmaline màu này giúp kích thích cơ thể bạn tạo ra được nguồn năng lượng tích cực, dù bạn đang gặp hoàn cảnh khó khăn thì Tourmaline sẽ khiến bạn suy nghĩ tích cực, giải tỏa được phần nào sầu muộn. Đồng thời Tourmaline đen mang lại nhiều sự may mắn, hạnh phúc và ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực, những năng lượng xấu từ các thiết bị điện tử và phóng xạ. Nhờ vậy mà giúp tăng sinh khí, bảo vệ và ngăn ngừa các bệnh về lưng và thận.


    Đá Tourmaline màu lục

    Màu đá này có tên quốc tế là Chrome vì nó có màu đặc trưng của nguyên tố hóa học Crom. Loại đá này thường có kích thước khá nhỏ so với các dòng đá khác và số lượng cũng tương đối hiếm nên cũng được xếp vào danh sách những loại đá có giá trị cao.

    Chrome liên hệ với chakra 5 vùng tim giúp bạn mở lòng, thoát ra khỏi cảm xúc, đem lại tình yêu thương ra bên ngoài. Ngoài ra Tourmaline xanh lục còn giúp bảo vệ bạn loại bỏ chất độc trong cơ thể, chữa các vấn đề về tim, tuyến ức và hệ miễn dịch.

    Đá này có liên hệ với chakra tím, nhờ đó mà giúp mở lòng và đem lại tình yêu với một lòng trắc ẩn. Đây là một tinh thể giải phóng do đó giúp người sở hữu giải thoát được những cảm xúc tiêu cực, thoát khỏi những ám ảnh của quá khứ, làm cân bằng cảm xúc nhanh chóng. Ngoài ra tác dụng của loại đá này còn giúp loại bỏ đi các chất độc trong cơ thể, giúp giảm trừ stress và sợ hãi, đem lại giấc ngủ ngon và sâu, tạo cảm giác bình an hơn. Đặc biệt, loại đá này có thể được dùng để chữa các bệnh về tim, hệ miễn dịch, tuyến ức và hỗ trợ tăng cân cho những người có cơ thể yếu đuối, suy nhược và gầy gò.

    Đá Tourmaline màu hồng:

    Công dụng giúp thư giãn tối đa, mang lại cảm giác an toàn và bình yên vô cùng. Loại đá này là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với những người có tuổi thơ bị ngược đãi hoặc những người bị đối xử tệ bạc. Bên cạnh đó, còn làm dịu đi những nỗi đau đã chôn giấu trong lòng từ lâu, làm vơi đi sự tổn thương, mất mát và còn được dùng để hỗ trợ các bệnh về tim, da và phổi.

    Đá Tourmaline vàng:

    Giúp kích thích sự phát triển về óc sáng tao, trí thông minh và tăng sự tự tin và can đảm. Ngoài ra loại đá này còn mang ý nghĩa biểu trưng cho sự quyền lực, giàu sang nên rất được giới doanh nhân giàu có lựa chọn.

    Đá Tourmaline màu lam:

    Công dụng là làm hoạt hóa chakra họng và trán, nhờ đó mà giúp điều trị tốt các bệnh về cổ họng, mắt và phổi. Bên cạnh đó, loại đá này còn mang đến nhiều ý nghĩa tốt trong việc ký hết hợp đồng thuận lợi, mang đến nhiều niềm vui và thư thái cho tâm hồn. Hơn nữa loại đá này còn được dùng để chữa các vết phỏng và giải tỏa sự đau buồn, u uất trong người.

    Bên cạnh 5 loại màu chính của đá Tourmaline, thì dòng đá này cũng có một số loại màu khác như màu màu nâu, cam, tím, vàng hay không màu. Ngoài những màu đặc trưng, đá Tourmaline cũng có những dòng đá có màu tổng hợp tức là bạn có thể nhìn thấy nhiều màu sắc trong một viên đá phụ thuộc vào sự thay đổi về ánh sáng hay góc nhìn của bạn. Những viên đá này thường rất nhiều người sưu tầm đá tìm kiếm để chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp kỳ bí của nó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huusonbiker

Chia sẻ trang này