Toàn quốc: Đặc Sản Cần Thơ – Top 25 Món Ăn Ngon Nhất Mảnh Đất Tây Đô (2021)

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Kênh Rì Viu hay, 8/8/2021.

  1. Kênh Rì Viu hay

    Kênh Rì Viu hay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/6/2021
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    Cần Thơ – Thủ phủ của miền Tây Nam Bộ được lòng du khách không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình, tươi đẹp mà còn bởi những món đặc sản thơm ngon, nức tiếng. Nếu như bạn đang có ý định đặt chân đến mảnh đất Tây Đô, đừng quên thử qua các món ngon đặc sản Cần Thơ và mua về làm quà cho người thân của mình nhé!
    [​IMG]
    DU LỊCH CẦN THƠ, THƯỞNG THỨC NHỮNG MÓN ĂN NỨC TIẾNG XỨ TÂY ĐÔ
    *Xem thêm bài viết: Top 33 những quán cafe đẹp ở Cần Thơ

    Ăn gì ở Cần Thơ? Đặc sản Cần Thơ nhất định phải thử
    Hành trình khám phá mảnh đất Tây Đô của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua việc thưởng thức những món ăn thơm ngon nức tiếng. Dưới đây là gợi ý những món đặc sản Cần Thơ bạn nhất định phải thử đấy nhé!

    1. Bánh xèo – Đặc sản Cần Thơ nức tiếng
    Tên gọi bánh xèo xuất phát từ tiếng “xèo, xèo…” khi đổ phần bột vào chảo gang nóng hổi. Thông thường, phần nhân bánh xèo ở Cần Thơ gồm có: giá, hẹ, củ hủ dừa, tôm, thịt ba rọi,… Khi ăn, thực khách sẽ ăn kèm với các loại rau như: diếp cá, rau húng, xà lách, cải xanh, cát lồi, lá vông, mã đề, tía tô, đọt xoài, đọt cách, đọt bằng lăng, lá lốt… Đặc biệt, bánh xèo Cần Thơ sử dụng mỡ heo để tráng bánh nên có mùi thơm đặc trưng không thể trộn lẫn.
    [​IMG]
    BÁNH XÈO CẦN THƠ “NÍU CHÂN” BIẾT BAO DU KHÁCH THẬP PHƯƠNG
    2. Đặc sản Cần Thơ độc đáo – Pizza hủ tiếu
    Nếu có dịp đặt chân đến Cần Thơ, bạn nhất định phải thưởng thức món pizza hủ tiếu thơm ngon, độc đáo. Nếu những chiếc pizza truyền thống mang đặc trưng với phần đế là bột nướng thì ở Cần Thơ người ta lại biến tấu lại phần đế là những sợi hủ tiếu chiên giòn. Điểm đặc trưng của món ăn này hấp dẫn du khách đó là các loại topping ăn kèm: trứng chiên, thịt khìa, nước cốt dừa,… Nghe đến đây có phải đã khiến bạn rất tò mò về món ăn này rồi đúng không?
    [​IMG]
    PIZZA HỦ TIẾU – MÓN ĂN ĐỘC LẠ TẠI MẢNH ĐẤT TÂY ĐÔ
    3. Cơm cháy kho quẹt
    Cơm cháy kho quẹt vốn dĩ là một món ăn dân dã và đã tồn tại rất lâu ở Cần Thơ. Tuy nhiên, dạo gần đây món ăn này đã trở nên phổ biến và được lòng các du khách gần xa. Những miếng cơm cháy vàng ươm, giòn tan ăn kèm kho quẹt có vị mặn mặn, ngọt ngọt. Đây quả là món ăn khiến những du khách sành ăn nhất cũng phải khen nức nở.
    [​IMG]
    CƠM CHÁY KHO QUẸT – MÓN ĂN DÂN DÃ TRỞ THÀNH ĐẶC SẢN KHÓ QUÊN
    4. Bánh cống
    Bánh cống hấp dẫn du khách bởi độ giòn rụm, đi kèm với đó là vị thịt béo ngậy kết hợp với đậu xanh bùi bùi. Món bánh này thường được ăn cùng với nước mắm chua ngọt và các loại rau như: xà lách, quế, rau thơm, diếp cá, tía tô,… Đây chắc chắn là món ăn đọng lại trong bạn nhiều dư vị khó quên đấy nhé.
    [​IMG]
    VỀ CẦN THƠ THƯỞNG THỨC BÁNH CỐNG NGON TRỨ DANH
    5. Nem nướng Cần Thơ
    Đến Cần Thơ nhất định phải thưởng thức món nem nướng thơm ngon trứ danh. Nem nướng Cái Răng được xem là niềm tự hào trong văn hóa ẩm thực của người dân xứ Tây Đô. Những chiếc nem nướng có vị ngọt, hương thơm, giòn mà lại dai, vừa béo lại vừa bùi. Ắt hẳn với ai đã từng thưởng thức thì chắc chắn không thể quên được dư vị của món ăn này.
    [​IMG]
    NEM NƯỚNG – MỘT TRONG NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở CẦN THƠ KHÔNG NÊN BỎ QUA
    6. Lẩu vịt nấu chao – Món ăn ngon Cần Thơ
    Nhắc đến đặc sản Cần Thơ thì phải nhắc đến món lẩu vịt nấu chao. Món ăn này hấp dẫn du khách hương vị béo ngậy của chao cùng những miếng thịt vịt xiêm. Ngoài ra, để món vịt nấu chao có vị ngọt tự nhiên, người ta thường cho vào nồi lẩu có loại nguyên liệu khác như: nấm rơm, khoai môn, đậu hủ,…
    [​IMG]
    LẨU VỊT NẤU CHAO NỔI TIẾNG NHẤT CẦN THƠ
    7. Lẩu bần phù sa – Đặc sản Cần Thơ độc đáo
    Bần là một loại cây dân dã và quen thuộc đối với những người dân Cần Thơ. Chúng thường tự mọc và phát triển ven bờ sông mà chẳng cần ai trồng hay chăm sóc. Để tận dụng món quà mà thiên nhiên ban tặng; người dân Cần Thơ đã sáng tạo ra những món ăn thơm ngon từ bần; trong đó có món lẩu bần. Món ăn này hấp dẫn du khách bởi vị chua thanh, ngọt dịu; gới nhớ về “hương đồng gió nội”.
    [​IMG]
    LẨU BẦN PHÙ SA – MÓN NGON MIỀN QUÊ CẦN THƠ
    8. Ốc nướng tiêu xanh
    Cần Thơ – mảnh đất Tây Đô vốn nổi tiếng với các món đặc sản dân dã “hớp hồn” biết bao du khách gần xa. Trong đó không thể không nhắc đến món ốc nướng tiêu xanh. Món ăn này hấp dẫn du khách bởi vị giòn ngọt đặc trưng của ốc, vị cay nồng của tiêu và vị mằn mặn của các loại gia vị khác. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến bạn không thể kiềm lòng đấy nhé.
    [​IMG]
    ỐC NƯỚNG TIÊU XANH THƠM NGON KHÓ CƯỠNG
    9. Bánh tầm bì
    Nếu như Huế có bánh bột lọc, Đà Lạt có bánh căn thì Cần Thơ nổi tiếng với món bánh tầm bì. Bánh tằm đựng trong 1 chiếc dĩa sâu lòng, bên dưới là rau thơm, xà lách, giá, dưa leo; tiếp đến là lớp bánh tằm trắng và trên cùng là một lớp bì và nước cốt dừa. Món bánh này thường được xuất hiện trong có bữa ăn sáng của người dân Cần Thơ.
    [​IMG]
    BÁNH TẦM BÌ – MÓN ĂN SÁNG QUEN THUỘC CỦA NGƯỜI DÂN CẦN THƠ
    10. Bánh hỏi heo quay Phong Điền – Đặc sản Cần Thơ truyền thống
    Phong Điền (Cần Thơ) nổi tiếng không chỉ bởi những vườn trái cây trĩu quả mà còn bởi món bánh hỏi heo quay thơm ngon trứ danh. Nguyên liệu chính để làm nên món bánh hỏi là bột gạo. Sau khi hoàn thành, món bánh hỏi này thường được ăn cùng thịt heo quay, rau thơm và nước mắm chấm hoặc nước tương chua cay,…
    [​IMG]
    BÁNH HỎI HEO QUAY THƠM NGON TRỌN VỊ
    11. Lẩu mắm Cần Thơ
    Du lịch Cần Thơ mà không thưởng thức món lẩu mắm quả là một thiếu sót. Nguyên liệu chính để làm nên món lẩu mắm này chính là: mắm, cá tươi, ba rọi heo và các loại rau, nấm. Thông thường người dân Cần Thơ sẽ sử dụng mắm từ các loại cá như: cá linh, cá sặc, cá trèn, cá lóc, cá rô,… Đây là món ngon ở Cần Thơ mà bạn nên thử khi đặt chân tới vùng đất này đấy nhé.
    [​IMG]
    THƠM NGON ĐẶC SẢN LẨU MẮM CẦN THƠ
    12. Bún tôm khô Cái Răng
    Từ lâu, bún tôm khô Cái Răng đã trở thành thương hiệu được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Món ăn này tuy nhìn qua khá giống với mon bún riêu nhưng phần nước lèo lại khác hoàn toàn. Phần nước lèo của món bún được nấu từ những con tôm khô xào; cùng huyết vịt nên có vị ngọt đặc trưng. Thông thường, một tô bún đầy đủ sẽ gồm có: thịt bò, riêu cua, chả giò, tôm khô, huyết, tóp mỡ và rau đi kèm.
    [​IMG]
    BÚN TÔM KHO CÁI RĂNG THƠM NGON LẠ MIỆNG
    13. Bánh đúc mặn
    Nếu món bánh đúc ngọt có màu xanh mướt thì bánh đúc mặn có một màu trắng nỏn. Món ăn này hấp dẫn du khách bởi vị độ béo ngậy của nước cốt dừa; độ mặn của tôm thịt và cảm giác mát lạnh của các loại rau thơm, dưa leo. Thông thường, để tăng thêm hương vị thì món bánh này được ăn kèm với nước mắm chua ngọt và các loại rau giá.
    [​IMG]
    BÁNH ĐÚC MẶN – MÓN ĂN DÂN DÃ, LẠ MIỆNG CỦA XỨ TÂY ĐÔ
    14. Cu đất nướng mọi
    Cu đất là một loại chim thường xuất hiện ở những cánh đồng ở Miền Tây; trong đó có Cần Thơ. Thông thường, người dân Cần Thơ thường dùng chim cu để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: chim cu đất hấp, xào, rang,… Tuy nhiên, ngon nhất thì phải kể đến món cu đất nướng mọi. Thịt cu đất nướng lên vàng óng, mùi hương quét đến làm xao xuyến cái bụng đang lên cơn thèm. Đây hứa hẹn sẽ là món ăn khiến bạn ăn mãi không biết ngán.
    [​IMG]
    ĐẶC SẢN CẦN THƠ DÂN DÃ MÓN CU ĐẤT NƯỚNG MỌI
    15. Bánh dân gian Cồn Sơn
    Cồn Sơn nằm giữa sông Hậu, cách bến Ninh Kiều khoảng 10km. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những bè cá nổi trên sông mà còn bởi những món bánh dân gian đặc sắc. Đến với Cồn Sơn, bạn sẽ có cơ hội được người dân tiếp đãi các món bánh như: bánh bò, bánh đúc, bánh chuối, bánh da lợn, bánh khoai mì, bánh bột lọc,…
    [​IMG]
    ĐẾN CỒN SƠN THƯỞNG THỨC VÔ SỐ CÁC MÓN BÁNH DÂN GIAN
    16. Lẩu cháo cá lóc rau đắng
    Du lịch Cần Thơ nếu có cơ hội thưởng thức qua món lẩu cháo cá lóc rau đắng thì ắt hẳn bạn vẫn chưa quên hương vị của nó. Món ăn này được rất nhiều người Cần Thơ yêu thích; đặc biệt là những lúc thời tiết se lạnh. Thưởng thức một miếng cháo cá lóc, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của từng miếng cá; vị hơi nhẫn của rau đắng, cùng mùi hương thơm lừng của tiêu và một ít hành phi. Đây chắc chắn là món ăn khiến bạn nhớ mãi không thôi đấy nhé.
    [​IMG]
    LẨU CHÁO CÁ LÓC RAU ĐẮNG – MÓN ĂN LÝ TƯỞNG VÀO NHỮNG LÚC THỜI TIẾT SE LẠNH
    17. Gà um dâu Hạ Châu
    Dâu Hạ Châu là đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Cần Thơ. Chính vì vậy, người dân nơi đây đã tận dụng ưu điểm này để chế biến ra món gà um dâu Hạ Châu. Để món ăn này được thơm ngon, trọn vị thì người đầu bếp phải chọn gà ta thả vườn; cùng những quả dâu tươi nguyên, căng mọng và vừa chín tới.
    [​IMG]
    GÀ UM DÂU HẠ CHÂU THƠM NGON, LẠ MIỆNG
    18. Cá lóc nướng
    Được thiên nhiên ưu đãi, mảnh đất Cần Thơ trở nên trù phú hơn với vô vàn những loài cá nước ngọt. Trong đó phổ biến nhất là cá lóc. Chính vì vậy đã có rất nhiều món ăn ngon ra đời từ nguyên liệu cá lóc; đặc biệt là món cá lóc nướng. Món ăn này “nắm giữ” trái tim du khách bởi vị ngọt của từng thớ thịt cá; hòa quyện cùng vị chua chua, mặn mặn của chén nước mắm me. Nói đến đây chắc đã khiến bạn không thể kiềm chế được với món ăn này rồi phải không nào.
    [​IMG]
    CÁ LÓC NƯỚNG – MÓN ĂN DÂN DÃ CỦA MẢNH ĐẤT CẦN THƠ
    Đặc sản Cần Thơ mang về làm quà
    1. Bánh tét lá cẩm – Đặc sản Cần Thơ không thể bỏ qua
    Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua gì làm quà khi du lịch Cần Thơ thì đây chính là sự lựa chọn thích hợp. Có nguồn gốc từ nhà họ Huỳnh, bánh tét lá cẩm từ lâu đã trở thành biểu tượng của người dân Cần Thơ. Món bánh này hấp dẫn du khách từ thị giác đến vị giác. Thưởng thức một miếng bánh tét màu tím, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo của nếp; vị ngọt của thịt và hương thơm của trứng muối sẽ đọng lại ở đầu lưỡi.
    [​IMG]
    BÁNH TÉT LÁ CẨM – ĐẶC SẢN NỔI TIẾNG NHẤT CẦN THƠ
    2. Rượu mận Sáu Tia
    Nếu như Đà Lạt nổi tiếng với rượu nho; Phú Quốc có rượu sim thì Cần Thơ được biết đến bởi rượu mận Sáu Tia. Thông thường, nồng độ của loại rượu mận này sẽ khoảng 330 độ; và không sử dụng cồn hay một loại hóa chất nào gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
    [​IMG]
    RƯỢU MẬN SÁU TIA – ĐẶC SẢN CẦN THƠ LÀM QUÀ LÝ TƯỞNG
    3. Bánh tráng Thuận Hưng
    Làng nghề bánh tráng Thuận Hưng được nhiều người biết đến bởi có tuổi đời lên đến khoảng 200 năm. Khác với bánh tráng ở nhiều tỉnh thành Việt Nam, bánh trắng Thuận Hưng có mùi thơm đặc trưng của bột gạo, mềm mịn và rất dẻo. Chính vì vậy món bánh này được rất nhiều du khách yêu thích. Hiện nay, bánh tráng Thuận Hưng được chưa thành 4 loại chính: bánh mặn; bánh lạt, bánh nem, bánh dừa.
    [​IMG]
    BÁNH TRÁNG THUẬN HƯNG THƠM NGON, DAI DẺO
    4. Khô nhái – Đặc sản Cần Thơ làm quà độc đáo
    Khô nhái hay còn có một cái tên thí vị khác là “vũ nữ chân dài”. Giới sành ăn thích chiên khô nhái lên thật giòn; sau đó chấm kèm nước mắm me hay tương ớt. Khi ăn, thực khách có thể nhai luôn cả xương. Món ăn này thích hợp ăn với cơm nóng hay nhâm nhi cùng những ly rượu cũng vô cùng tuyệt vời.
    [​IMG]
    KHÔ NHÁI ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ “VŨ NỮ CHÂN DÀI”
    5. Các loại trái cây đặc sản Cần Thơ
    Gọi Cần Thơ là “vũ trụ của các loại trái cây Miền Tây” quả thực không sai. Nếu có dịp đến đây vào mùa thu hoạch, bạn có thể tìm được “tất tần tật” các loại trái cây đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như: cam, bưởi, chôm chôm, xoài, nhãn, sầu riêng,…. Chính vì vậy, đừng quên mua ít trái cây đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè nhé.
    [​IMG]
    SẦU RIÊNG – MỘT TRONG NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN HOA QUẢ CẦN THƠ NỔI TIẾNG
    6. Khô cá lóc đồng
    Mỗi năm, mảnh đất Tây Đô thu về cho mình một lượng cá nước ngọt vô cùng lớn; trong đó có cá lóc. Tuy nhiên, để bảo quản cá được lâu, người dân nơi đây đã tiến hành phơi khô. Cá lóc sau khi phơi khô có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: khô cá lóc sốt chua ngọt, khô cá lóc nấu canh chua, khô cá lóc kho thơm,…
    [​IMG]
    KHÔ CÓ LÓC ĐỒNG – ĐẶC SẢN CẦN THƠ NỔI TIẾNG
    7. Cacao Mười Khương
    Nhắc đến ca cao, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến mảnh đất Tây Nguyên. Tuy nhiên, ở Cần Thơ cũng có một vườn ca cao vô cùng xanh tốt và trĩu quả. Đó là vườn ca cao Mười Khương. Khu vườn này đã có tuổi đời khoảng 60 năm. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng quy trình chế biến ca cao; mà còn được mua các sản phẩm ca cao về làm quà như: bột ca cao, ca cao tươi, socola,…
    [​IMG]
    NHỮNG QUẢ CA CAO CHÍN TẠI VƯỜN CA CAO MƯỜI KHƯƠNG
    Cần Thơ quả là vùng đất với nhiều loại đặc sản ngon và vô cùng phong phú. Mong rằng những món đặc sản Cần Thơ mình vừa kể trên đã giúp ích được cho bạn trong chuyến khám pha mảnh đất Tây Đô sắp tới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kênh Rì Viu hay
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,630
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
    vvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvv
     

Chia sẻ trang này