Toàn quốc: Đặc Sản Tây Bắc: Mật Ong, Tỏi, Thịt Gác Bếp, Táo Mèo Và ...

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Na Bông Nốt, 6/4/2016.

  1. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Đã có 1 mẹ đầu tiên mở hàng, hy vọng mn sẽ hài lòng, lần đầu tiên ông xã bị cho đi ship hàng, điện thoại lại giở chứng :( may mà gần nên ko có bị trễ nhiều.
    Tks mn nhiều nhiều
     
  2. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Tỏi mạnh hơn kháng sinh
    Một thành phần cơ bản trong tỏi mạnh gấp 100 lần so với hai loại kháng sinh quen thuộc trong việc đối phó với vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm Campylobacter - các nhà khoa học vừa phát hiện.
    [​IMG]
    Các xét nghiệm đã cho thấy hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng tấn công vào lớp màng nhầy bảo vệ vi khuẩn Campylobacter - lớp màng vốn khiến nó rất khó bị phá hủy.

    Chất diallyl sulphide không chỉ mạnh hơn nhiều so với hai dòng kháng sinh quen thuộc erythromycin và ciprofloxacin, mà nó còn có tác dụng nhanh hơn.

    Phát hiện, được công bố trên tạp chí Antimicrobial Chemotherapy, có thể mở ra những cách bảo quản mới cho thức ăn sống và đã qua chế biến, cho các bề mặt chuẩn bị thức ăn, từ đó làm giảm tình trạng ngộ độc thực phẩm.

    "Công trình này rất thú vị vì nó cho thấy hợp chất này có tiềm năng làm giảm vi khuẩn gây bệnh trong môi trường và trong các nguồn thức ăn của chúng ta", tiến sĩ Michael Konkel từ Đại học bang Washington, nhận định.

    Theo SBS, Campylobacter là vi khuẩn phổ biến nhất gây ngộ độc thực phẩm ở Mỹ và có thể là trên thế giới. Triệu chứng ngộ độc khuẩn này là tiểu chảy, chuột rút, đau bụng và sốt. Vi khuẩn này cũng là thủ phạm gây ra 1/3 số ca rối loạn liệt cơ hiếm gặp có tên gọi là hội chứng Guillain-Barre.

    Hầu hết người nhiễm bệnh là do ăn gia cầm sống hoặc chưa chín kỹ, hoặc các loại thực phẩm đã bị nhiễm bẩn chéo thông qua những đồ đựng bẩn.

    Theo Vnexpress
     
  3. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Các mẹ lưu ý nhé:

    7 điều cấm kỵ khi sử dụng mật ong


    (GDVN) - Về bản chất mật ong thật sự rất tốt, nhưng khi kết hợp với những thực phẩm kỵ cơ thể có thể bị ngộ độc, dẫn tới nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được trong các bông hoa. Theo quy định của Hội đồng Ong mật Quốc gia Mỹ và nhiều quy định về thực phẩm quốc tế khác quy định rằng "mật ong là một sản phẩm thuần khiết không cho phép thêm bất kỳ chất gì vào...bao gồm nhưng không giới hạn trong, nước và các chất ngọt khác".

    Mật ong có nhiều chất ngọt hơn đường kính và có các tính chất hóa học hấp dẫn cho việc làm bánh. Mật ong có hương riêng biệt nên nhiều người thích ăn mật ong hơn đường và các chất ngọt khác.

    [​IMG]
    Mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày.

    Phần lớn các vi sinh vật không sống trong mật ong vì mật ong có hoạt tính nước thấp. Tuy nhiên, điều quan trọng là mật ong thường xuyên chứa các nội bào tử các vi khuẩn không hoạt động Clostridium botulinum mà có thể nguy hiểm cho trẻ nhỏ do các nội bào tử này có thể chuyển hóa thành các vi khuẩn tạo ra chất độc trong ruột trẻ nhỏ và dẫn đến bệnh tật và thậm chí tử vong (See "Precautions" below).

    Những điều cấm kỵ khi sử dụng mật ong

    1. Mật ong và cơm
    Nghe có vẻ rất khó hiểu vì cơm vốn dĩ mát, lành chúng ta vẫn ăn hằng ngày. Còn mật ong lại bổ dưỡng. Nhưng sự thật, mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày.

    2. Mật ong kỵ với cây thì là
    Mật ong và cây thì là, nếu vô tình kết hợp chúng trong một món ăn nào đó sẽ không tốt, có thể gây tổn thương gan, sưng hoặc đau mắt đỏ.

    3. Mật ong không nên pha với nước đun sôi
    Mật ong có thể uống chung với nước ấm rất tốt cho cơ thể. Nhưng nếu pha mật ong với nước đun sôi lại không hề tốt.

    Mật ong có hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú. Nếu hòa lẫn với nước sôi, sẽ không thể duy trì được màu sắc, vùi vị tự nhiên, mà còn phá vỡ thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nhiệt độ nước tốt nhất để hòa cùng mật ong là 35 độ C.

    [​IMG]

    4. Mật ong kỵ với hành tây
    Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, nảy sinh phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.

    5. Mật ong kỵ với đậu phụ
    Đậu cũng như các sản phẩm chế biến từ đậu và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng lại không thể kết hợp với nhau để cùng chế biến, nếu không sẽ dẫn đến tiêu chảy.

    Không những thế, khoáng chất, protein thực vật, axit hữu cơ trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa bất lợi cho sức khỏe.

    6. Mật ong rất kỵ với cá chép
    Nếu vô tình trong món ăn nào đó, bạn kết hợp mật ong và cá chép là không tốt, cơ thể có thể bị trúng độc ngay. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.

    7. Mật ong không nên dùng với lá hẹ
    Theo dân gian, trẻ nhỏ bị ho thường dùng mật ong và lá hẹ hấp lên lấy nước cho uống. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Nó chỉ có tác dụng nếu hệ tiêu hóa của em bé tương đối ổn định. Hẹ có hàm lượng vitamin C phong phú. Tuy nhiên, nếu kết hợp với mật ong có thể gây tiêu chảy.

    [​IMG]
    Khi mật ong xuất hiện các bọt khí thì không nên để lâu.

    Một số lưu ý khi sử dụng mật ong
    - Không nên dùng trong các trường hợp ỉa chảy hoặc đầy bụng.
    - Tuy là chất dinh dưỡng tốt nhưng không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ. Mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công, chúng sinh sôi nảy nở và thải ra chất độc. Người lớn có sức đề kháng tốt nên ít khi phát bệnh như trẻ nhỏ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy lượng độc tố do 2.000 trực khuẩn sinh ra có thể làm chết 1 đứa trẻ nặng 7kg.
    - Khi mật ong xuất hiện các bọt khí thì không nên để lâu. Trong mật ong có một lượng đường khá lớn nên nó có tính hút nước. Do sơ suất trong bảo quản, lượng nước trong mật ong tăng lên, nếu vượt quá 20% thì làm cho nấm men phát triển nhanh và phân giải các thành phần dinh dưỡng của mật khiến mật bị biến chất. Bọt khí xuất hiện là một dấu hiệu chứng tỏ sự biến chất này. Mật tuy không phải là hỏng hẳn nhưng sẽ không giữ được lâu.
    - Không bảo quản mật ong trong các đồ đựng bằng kim loại, vì trong mật ong có acid hữu cơ và đường, dưới tác dụng của men, một phần các chất này biến thành acid etylenic. Chất này ăn mòn lớp ngoài kim loại và làm tăng thêm hàm lượng kim loại trong mật ong, làm mật biến chất. Thành phần dinh dưỡng của mật ong bị phá hoại, người dùng dễ trúng độc với các biểu hiện lợm giọng, nôn mửa…

    T.Phạm (TH)
     
  4. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Thịt gác bếp là món ăn đặc sản của người Thái dùng để thiết đãi khách quý. Được chế biến từ bắp của trâu, bò, lợn thả nhong trên các vùng núi Tây Bắc.

    Món thịt này thường được làm từ bắp của những chú trâu, bò nhà thả rong trên các vùng núi đồi Tây Bắc. Khi làm, người ta lóc các thớ thịt ra thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ, rồi hun bằng khói của than củi từ các núi đá. Với miếng thịt trâu thành phẩm, mùi khói gần như vẫn còn nguyên, song lại không gây khó chịu.

    Các kỹ thuật chế biến đều là gia truyền, song sản phẩm khá thuần nhất. Người làm dùng cách tẩm ướp tự nhiên thịt với các gia vị khác như ớt, gừng, đặc biệt là mắc khén - một loại hạt tiêu rừng của người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. Các gia vị này thậm chí còn thấy nguyên trên từng thanh thịt. Món này được chế biến hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản nhưng vẫn để dự trữ được khoảng 1 tháng. (Nhưng đó là trong trường hợp thịt để gác trên bếp vài tháng, khô đét bồ hóng bám đen thui thùi lùi, mang miếng thịt ra trông như cái chày, trước khi ăn phải rửa sạch bồ hóng :D em làm bán mà em để như thế chắc các mẹ chạy mất dép =)) )

    Món ăn này được chế biết qua các công đoạn công phu và tỉ mỉ:
    [​IMG]

    Tẩm ướp gia vị (như muối, ớt, gừng, đặc biệt là quả mắc khén và nước lá rừng)
    Tiếp theo là ủ và treo phơi trên gác bếp. Món ăn này được chế biến tự nhiên và hoàn toàn không có chất bảo quản.
    Thưởng thức món thịt gác bếp cho ta hương vị lạ: đậm, ngọt, cay trên từng thớ thịt...
     
  5. LittleFirefly

    LittleFirefly Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/11/2012
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    83
    Mn có bán lẻ không hay phải bán nguyên kg. Mà mn ở đâu, gần gần mới qua mua ăn thử đc chứ.
     
    Na Bông Nốt thích bài này.
  6. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Mn muốn đặt bao nhiu có bấy nhiu, ở công ty ox em các cô ấy đặt 200g, 300g làm sẵn để ăn luôn suốt (đó là nhà em chế biến trước xé là ăn) vì bình thường dần thịt ra rồi thì lớp màng bên ngoài sẽ bị vỡ thịt bên trong mất lớp bảo vệ nhanh bị hỏng, còn bình thường em làm 0,5kg/túi :)
     
  7. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Em ở Sơn La, ox em làm ở HN, nên cứ cuối tuần ông ấy về làm phải làm culi mang đồ về HN, trường hợp cần gấp em sẽ gửi xe rồi ox em ra lấy.
     
  8. namaudiocctv1

    namaudiocctv1 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    một túi 0.5 kg bao nhiêu $ vậy bạn
     
  9. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Bạn hỏi về thịt trâu hay thịt lợn, cứ chia đôi thôi =))
     
  10. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Thịt trâu gác bếp là 450K/0,5kg, Thịt lợn gác bếp là 250K/0,5kg bạn nhé
     
  11. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Quên mất không báo lại bạn, ông xã mình cấp thịt vào quán Trâu Tươi Phù Ninh số 2 phố Thiên Hiền (gần Đình Thôn) quán đó ngoài trâu còn có món cá nướng ăn cũng ổn lắm, 6 cô đồng nghiệp của ox mình ra đó ăn xong khen lắm, còn mn muốn lấy trực tiếp thì cứ nhắn cho mình để mình báo ox mang qua cho, ông ấy làm ở gần bến xe Mỹ Đình.
     
  12. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Để làm thịt gác bếp rất đơn giản:

    1. Chọn thịt ngon, sau đó thái ra thành hình chữ nhật (lớn lớn 1 chút nhờ trừ độ ngót của thịt)
    2. Sau khi làm thịt xong ướp với các gia vị sau: mắm, muối, hành, tỏi, ớt, gừng, rượu, mắc khén (cái này hơi đặc thù 1 chút các bạn phải tìm hoặc nhờ người mua) thời gian ướp khá là lâu chắc phải tầm 6h --> 8h
    3. Ướp xong cho lên gác trên bếp củi để thịt từ từ chính
    4. Khi thấy thịt đã khô, cứng thì bạn sẽ được thế này (hình ảnh), để ngon hơn trước khi ăn nên cho vào lò vi sóng nướng lại hoặc đồ hấp cách thủy, xé ra cho vào đĩa chấm với tương ớt hoặc nước chấm j mà bạn thích, thêm lon bia hoặc chén rượu nữa thì càng ổn.
    [​IMG]

    [​IMG]

    5. Lưu ý phải bảo quản thịt trong ngăn đá tủ lạnh chứ ngăn mát không ăn thua vì khí hậu của mình ghê quá.
     
  13. dungsocola

    dungsocola Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/2/2014
    Bài viết:
    3,604
    Đã được thích:
    413
    Điểm thành tích:
    223
    ngon qua
     
    Na Bông Nốt thích bài này.
  14. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Hì hì em mới tham gia LCM nên cũng chưa có nhiều mẹ đặt hàng, mới có 1 mẹ mở hàng thôi, mn ủng hộ em đi :) đảm bảo mn sẽ hài lòng.
     
  15. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Trời ơi mưa thế này làm thịt thế nào đây, nắng to lên đi :( thịt gác bếp với bia lạnh trên cả tuyệt vời
    [​IMG]
     
  16. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Cuối tuần vừa rồi mẹ con em về nhà nội mấy ngày, tuần này lại quay về Sơn La, bố mẹ nào cần thịt gác bếp ủng hộ nhà em nhé :)
    [​IMG]
     
  17. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Vui quá các bố các mẹ ơi, nhận được phản hồi của khách hàng mừng muốn rơi nước mắt :)
    [​IMG]
     
  18. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Vui quá các mẹ ạ, hôm nay xã nhà em lại phải đi làm culi ship hàng, mặc dù có 0,3kg nhưng vẫn thấy vui. Sang đầu tuần sau nhà em mới có hàng tiếp, các mẹ ủng hộ em nhé.
     
  19. lamphunghoang

    lamphunghoang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2013
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    133
    Mình muốn mua 0.5 kg lợn gác bếp, nếu có bạn gọi cho mình nhé 0 9 1 5 2 6 3 2 4 6
     
  20. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    bạn ơi hiện tại hết sạch thịt rồi, qua lễ bạn lấy được không, nếu cần gấp thì mấy hôm nữa mình sẽ gửi xe xuống cho bạn.
     

Chia sẻ trang này