Hà Nội: Đầu Tư Condotel Hòn Thơm Phú Quốc Có Được Cấp Sổ Hồng Không?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi macthodiaoc6sao, 6/7/2018.

  1. macthodiaoc6sao

    macthodiaoc6sao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Là sản phẩm đầu tư mới của thị trường bất động sản nên tính pháp lý và sổ hồng chứng nhận quyền sở hữu liên quan tới Condotel vẫn đang được nghiên cứu, trình các cấp phê chuẩn. Mức cam kết 10% mỗi năm là hoàn toàn có thể tuy nhiên vấn đề pháp lý đầu tư vẫn khiến nhà đầu tư còn e dè. Vậy lựa chọn đầu tư Condotel Hòn Thơm Phú Quốc có thực sự đúng đắn với những nhà đầu tư trông ngóng "sổ hồng" trao tay?

    TÍNH PHÁP LÝ CỦA CONDOTEL VẪN "BỊ TREO"
    Tại hội thảo "Pháp luật và thực tiễn về tiếp cận đất đai của doanh nghiệp tại Việt Nam" diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 27/06, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều kẽ hở về pháp lý quan trọng liên quan tới bất động sản, đáng chú ý nhất là việc cấp sổ hồng cho Condotel. Câu chuyện cấp sổ hồng cho Condotel còn là một câu chuyện khá dài hơi, trình duyệt qua nhiều cấp bộ vì tính liên quan khăng khít với Bộ luật đất đai đã được quy định trước đó.

    Theo ông Phạm Văn Thường, sau khi các Hiệp hội có ý kiến với Bộ xây dựng về tính pháp lý khi sở hữu Căn hộ Condotel, Bộ Xây dựng đã báo cáo với Thủ tướng. Thủ tướng sau đó giao cho 3 bộ: Bộ Xây dựng được giao nhiệm vụ xây dựng quy chuẩn loại hình này; Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm vụ là xây dựng, quản lý, sở hữu tài sản trên đất; Bộ Tài chính sẽ chuẩn bị khung pháp lý quản lý tài chính phát triển mô hình này.

    [​IMG]

    Nhà đầu tư mong ngóng pháp lý Condotel rõ ràng

    Tuy nhiên, một nút thắt lớn của Condotel chính là quy hoạch sử dụng đất của UBND cấp tỉnh, đề xuất lên trên là một điều kiện cần để mọi quyết định cấp trên xem xét tính khả thi và thông qua dễ dàng. Bởi vậy, tính pháp lý của Condotel là một câu chuyện dài hơi cần phê chuẩn đúng quy trình sao cho phù hợp nhất.

    GIẢI PHÁP ĐƯỢC ĐỀ CỬ TẠM THỜI
    Để xoa dịu tạm thời "nỗi sợ" đầu tư, Bộ Tài nguyên & Môi trường đưa ra 2 giải pháp:

    + Giải pháp 1: Những công trình xây dựng nếu dành để ở thì xác định là đất ở. Thời hạn sử dụng đất là 50 - 70 năm. Trong thời hạn hoạt động của dự án, chủ đầu tư được nhượng quyền sử dụng đất. Người nhận chuyển nhượng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ổn định lâu dài.

    + Giải pháp 2: Vẫn giữ nguyên là đất thương mại dịch vụ theo quy định của Luật Đất đai. Dự án có thời hạn sử dụng đất là 50 - 70 năm. Trong thời hạn hoạt động của dự án, chủ đầu tư được nhượng quyền sử dụng đất. Và cũng trong thời hạn dự án, người nhận quyền sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

    >>> Xem thêm pháp lý cùng những chính sách ưu tiên của dự án Condotel Hòn Thơm tại đây!

    ĐẦU TƯ CONDOTEL HÒN THƠM CÓ ĐƯỢC CẤP SỔ HỒNG KHÔNG?
    Phú Quốc - đảo ngọc của Việt Nam, mảnh đất giàu tiềm năng được lựa chọn trở thành Đặc khu hành chính - kinh tế mạnh nhất cả nước. Những đặc quyền ưu tiên cả trong quyền sở hữu bất động sản là "vùng trũng" hấp dẫn vốn đầu tư đổ dồn về đây.

    [​IMG]
    Condotel Hòn Thơm Phú Quốc - Kênh đầu tư vàng ròng, sinh lời tối thiểu 300 triệu/năm

    Mức lợi nhuận chủ đầu tư cam kết 9% mà chủ đầu tư đưa ra trong trường hợp "an toàn nhất". Phú Quốc với tiềm năng phát triển du lịch mạnh, công suất cho thuê lớn sẽ không ngoa khi nói rằng 9% cam kết chỉ là mức tối thiểu. Từ năm thứ 6 trở đi, tỷ suất lợi nhuận dự tính lên tới 12%/năm và nếu cộng những đêm nghỉ được tặng thì con số ước tính đạt 15%/năm. Với mức tăng trưởng đều đặn lợi nhuận ổn định như vậy thì khẳng định chưa đến năm thứ 10 khách hàng đã thu hồi lại vốn đầu tư nhanh.

    Đặc biệt, chính sách ưu tiên cho đặc khu hành chính, quyền sở hữu và sử dụng đất đai linh hoạt cho cả nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Sở hữu lâu dài cho bất động sản đang được phê duyệt có thể từ 70 - 90 năm. Sổ hồng sở hữu Căn hộ khách sạn Hòn Thơm cũng đang được phê duyệt và kỳ vọng sẽ được đúng như cam kết của chủ đầu tư.

    Nguồn: http://sungroup-honthom.com/dau-tu-condotel-hon-thom-phu-quoc-co-duoc-cap-so-hong-khong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi macthodiaoc6sao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này