Toàn quốc: Điều Kiện Để Nhận Trợ Cấp Tử Tuất Một Lần

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bnmcazt, 29/12/2020.

  1. bnmcazt

    bnmcazt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Điều kiện để nhận các chế độ trợ cấp của bảo hiểm xã hội được quy định nhằm đảm bảo sự công bằng và quyền lợi mà người lao động sẽ nhận được. Bên cạnh sự quan tâm của nhiều người về thì điều kiện hưởng trợ cấp tử tuất một lần cũng được rất nhiều người lao động đắt câu hỏi xoay quanh vấn đề này. Vậy cần đáp ứng những điều kiện gì thì bạn sẽ được nhận tuất một lần?
    Điều kiện để nhận trợ cấp tử tuất một lần

    Người lao động cần đáp ứng một trong những điều kiện sau sẽ được xem xét nhận trợ cấp này:
    • Người lao động thuộc một trong các trường hợp đủ điều kiện hưởng chế độ hàng tháng, nhưng không có thân nhân nhận tiền hàng tháng theo quy định;
    • Người lao động không may gặp rủi ro qua đời mà không nằm trong các trường hợp hưởng chế độ này hàng tháng;
    • Thân nhân của người lao động được nhận trợ cấp tuất hàng tháng theo quy định có nguyện vọng hưởng trợ cấp tuất một lần. Trừ trường hợp người đó có con dưới 06 tuổi, con hoặc vợ hay chồng mà bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.
    Trong các trường hợp khác, người lao động không có thân nhân để nhận trợ cấp, thì trợ cấp tuất một lần sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật thừa kế. Ngoài những điều kiện hưởng trợ cấp tuất nhu trên, có lẽ người lao động cũng quan tâm đến điều kiện hưởng trợ cấp thai sản.

    Như vậy, chúng tôi đã cung cấp cho bạn thêm thông tin về các điều kiện hưởng trợ cấp tuất một lần. Người lao động cần nắm rõ các điều kiện này để không làm mất phúc lợi của bản thân sẽ nhận được. Bạn vẫn còn băn khoăn hay thắc mắc về các vấn đề xoay quanh quá trình đóng bảo hiểm bắt buộc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bnmcazt
    Sửa lần cuối: 4/1/2022

Chia sẻ trang này