Hà Nội: Doanh Nghiệp Hòa Phát Dự Kiến Trình Kế Hoạch Lợi Nhuận Năm 2020 Tại Toàn Quốc

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi longbuscu01, 4/4/2021.

  1. longbuscu01

    longbuscu01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/3/2021
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chiều 15/5/2020 tại Sài Gòn, doanh nghiệp Hòa Phát đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện những company chứng khoán, công ty quản lý quỹ trong và bên cạnh nước, dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long. Thông tin đáng chú ý nhất được lãnh đạo Công Ty TNHH đưa ra là Hòa Phát dự kiến trình đại hội đồng cổ đông kế hoạch năm 2020 sở hữu doanh thu dao động từ 85.000 – 95.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 9.000 – 10.000 tỷ đồng. Nhờ sự hợp tác mang cty thu mua phế liệu giá cao Thành Đạt, đã có những bước tiến tăng trưởng vượt bấc và doanh thu dự kiến nâng cao 30%

    Ông Trần Đình Long chia sẻ, năm nay do đại dịch Covid-19, buộc phải Đại hội đồng cổ đông bị chậm lại, giống như hầu hết các Cty TNHH niêm yết lớn khác. Theo ấy, Hòa Phát quyết định tổ chức ĐHĐCĐ năm 2020 vào ngày 25/6/2020 tại HCM. Dự kiến, Hội đồng quản trị sẽ họp để thống nhất kế hoạch buôn bán trình Đại hội phương án kinh doanh sở hữu doanh thu dao động khoảng 85.000 - 95.000 tỷ đồng, còn lợi nhuận sau thuế dao động từ 9.000 - 10.000 tỷ đồng.

    Về cổ tức, ông Long cho biết, dự kiến đề xuất trình ĐHĐCĐ cổ tức 2019 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu và 5% bằng tiền mặt. Tỷ lệ 5% bằng tiền mặt này là sự phấn đấu to của Hòa Phát trong công đoạn đầu tư. "Các bạn đừng thấy 5% là con số bé, đấy là con số rất to ở thời điểm hiện tại nếu so sở hữu hàng trăm tập đoàn trên sàn. Từ năm 2020 Hòa Phát bắt đầu giảm đầu tư phải sẽ quay lại chính sách trả cổ tức bằng tiền mặt hàng năm", ông Long chia sẻ.

    Đối có lĩnh vực buôn bán thép, lãnh đạo HPG chia sẻ, đến năm 2021, khi 4 lò cao của dự án Dung Quất đi vào hoạt động đồng bộ, Hòa Phát sẽ đạt công suất thép thô 8 triệu tấn/năm và trở nên doanh nghiệp thép lớn nhất Sài Gòn, chứ ko phải Formosa. Hiện tại thị phần thép xây dựng Hòa Phát đã đạt 31,4%, dẫn đầu cả nước và đã vươn lên dẫn đầu về sản lượng bán hàng tại thị trường miền Nam.

    Giải đáp câu hỏi của các quỹ đầu tư về tỷ lệ nợ vay, bà Phạm Thị Kim Oanh – Giám đốc Tài chính của company cho biết, dự kiến đến cuối năm 2020, dư nợ của Hòa Phát tăng lên khoảng 46.000 tỷ đồng, trong đấy nợ dài hạn nâng cao xoay quanh 22.000 tỷ đồng còn nợ ngắn hạn nâng cao thêm 3.000 tỷ đồng nhưng lượng tiền mặt sẽ tăng lên tương ứng. Bởi vậy nợ ròng của Hòa Phát (tức dư nợ trừ tiền mặt) tới cuối năm cũng xoay quanh mức 35.000 tỷ đồng như thời điểm hiện tại, đảm bảo sức khỏe tài chính an toàn.

    Lĩnh vực thép và thu mua giấy carton phế liệu với thêm lợi thế từ chính sách đầu tư công sau dịch

    Đánh giá về tác động của Covid-19, Chủ tịch Long cho rằng ngành thép ít bị ảnh hưởng, sau khi những nền kinh tế phong tỏa thì hậu tái thiết sẽ phải đầu tư công hầu hết. Gói đầu tư công 700.000 tỷ của Toàn Quốc chủ yếu giải ngân vào đường xá cầu cống, thì thép sẽ tiêu thụ tương đối phải chăng. Nhưng thực tế như thế nào còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh trong thời gian đến. "2020 Phát triển tiêu thụ thép sẽ là số dương chứ ko phải số âm", ông Long nhận định.

    Tổng kết lại năm 2020 việc thu mua giấy carton đã có những bước tiến vượt bậc sản lượng 700.000 tấn. Lợi nhuận đạt 5.000 tỷ DỰ kiến năm 2025 Cty TNHH Hòa Phát mở 3- 4 nhà máy tái chế lại giấy carton tại Bắc Ninh, Hưng Yên, Đồng Nai thêm một vài điểm tại phía bắc Sài Gòn.

    Bình luận về việc xuất khẩu phôi sang Trung Quốc, ông Trần Đình Long nói: “Đây là phép thử cạnh tranh cực kỳ to vì Trung Quốc là cường quốc thép. Xuất được sang Trung Quốc là câu trả lời rẻ nhất cho sức cạnh tranh của thép Hòa Phát. Hòa Phát xuất phôi theo giá thế giới và có lời dù tỷ suất ko bằng thép xây dựng thành phẩm. Tất nhiên, Hòa Phát sẽ rộng rãi hóa thị trường chứ không bỏ trứng vào 1 giỏ và đang xuất khẩu phôi sang rộng rãi quốc gia Đông Nam Á khác”. Việc Trung Quốc nhập phôi thép của Hòa Phát một phần cũng từ chính sách kích thích phát triển, dùng của quốc gia này sau dịch.

    "Quan trọng là giá mình mang khó khăn không, đó là gốc rễ của vấn đề. Công đoạn càng ngắn, margin càng tốt, nhưng tôi khẳng định xuất khẩu phôi sở hữu lãi, theo giá thị trường, kèm theo là ko cao như thép thành phẩm, nhưng quan trọng nhất là xuất đi được sang Trung Quốc. Dù thế, chúng tôi khẳng định thị trường chính của Hòa Phát là nội địa chứ không phải xuất khẩu”, ông Trần Đình Long cho biết.

    Năm 2020, Hòa Phát đặt kế hoạch 3,6 triệu tấn thép xây dựng, 800.000 tấn phôi, 500.000 tấn HRC (bắt đầu chạy từ tháng 9). Sản lượng doanh nghiệp tôn năm 2020 là 120.000 tấn. Sản phẩm ống thép đặt kế hoạch tương tự sản lượng thực hiện của 2019.

    HRC: Dự kiến tháng 9 sẽ bắt đầu có sản phẩm chế tạo cho thị trường

    Về tiến độ của cung cấp HRC, theo ông Long sẽ phụ thuộc vào việc các chuyên gia nước ngoại trừ sang chuyển giao kỹ thuật hướng dẫn vận hành. Chính phủ đã tháo gỡ cạnh tranh này và hiện tại phụ thuộc vào phía những nước.

    Tuy nhiên, Hòa Phát nỗ lực đưa vào vận hành thử nghiệm trong tháng 8 và dự kiến bắt đầu sở hữu sản phẩm từ tháng 9 và sản lượng HRC trong năm nay khoảng 500.000 tấn. Chủ tịch Hòa Phát nhận định, trước năm 2025, thủ đô Hà Nội sẽ vẫn phải nhập thêm HRC vì công suất dây chuyền của Hòa Phát và Formosa chưa đáp ứng đủ.

    Theo những nhà sản xuất HRC đánh giá, dây chuyền khoa học chế tạo HRC được so sánh khó gấp 10 lần khoa học chế tạo phôi thép xây dựng. Vì thế, kế hoạch sản lượng HRC đề cập trên còn phụ thuộc rộng rãi yếu tố. Ấy là lý do vì sao Hòa Phát dự kiến trình kế hoạch lợi nhuận dao động trong khoảng 9.000 -10.000 tỷ đồng năm nay.

    Tháng 6/2020 cảng tại Dung Quất sẽ đón tàu 200.000 tấn thứ nhất

    Tiến độ xây dựng đến nay đã đạt trên 95%, những phần cạnh tranh nhất là đá ngầm đã giải quyết phần cơ bản, dự kiến tháng 6 đến, Cảng Hòa Phát Dung Quất sẽ đón được tàu thứ 1 200.000 tấn. Tàu càng to cước càng rẻ, như vậy Hòa Phát sở hữu thể sắm quặng thẳng từ Brazil, Nam Phi, Úc mà không nên qua những cảng chung chuyển, tầm giá sẽ tốt hơn.

    Theo ông Long, việc xây dựng cảng biển nước sâu là hoàn toàn mới sở hữu Hòa Phát và “quá khó để khiến, nhưng hiệu quả nhận được cực kỳ xứng đáng”. Cảng là lợi thế tuyệt đối của Hòa Phát, khi nhập than, quặng về bằng tàu lớn, rồi chia về cho Dung Quất hay Hải Dương đều sở hữu lợi. Đó là địa lợi của cảng độ sâu, trên lãnh thổ HCM, hiếm với nơi nào với được lợi thế này.

    Năm 2021, lúc 4 lò cao của KLH Hòa Phát Dung Quất đi vào hoạt động ổn định, sản lượng thép thô của Hòa Phát sẽ đạt 8 triệu tấn thép thô/năm. Khi đó Hòa Phát phải nhập 12-13 triệu tấn quặng, với lợi thế cảng biển, Hòa Phát sẽ tiết kiệm càng to tầm giá, tăng cạnh tranh.

    Lợi nhuận từ nông nghiệp dự kiến là 1.200 tỷ đồng năm 2020

    Trong lĩnh vực thu mua dây cáp diện cũ thanh lý, lãnh đạo tập đoàn chia sẻ, doanh thu mảng thu sắm và tái chế dây cáp điện dự kiến đóng góp 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng một.200 tỷ cho năm 2020, lớn đồ vật 2 sau mảng thép.

    Sau 5 năm đầu tư vào thu tậu và tái chế lại dây cáp diện cũ tại những công trình đã thi công xong một bí quyết cẩn trọng và cứng cáp, và lợi lợi nhuận thu lại vượt xa ngoài dự kiến lên tới gần 500 tỷ đã được ghi nhận vào thời điểm cuối năm 2020 tại Việt Nam.

    kể thêm về lĩnh vực này quý I, ông Long cho biết, lợi nhuận lĩnh vực này đã đạt sắp 500 tỷ, nhưng không thể nhân 4 kết quả của quý I cho cả năm vì sở hữu thể thị trường còn phổ biến biến động, nhất là Chính phủ đang điều hành điều tiết giá thịt heo theo hướng giảm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi longbuscu01
    Đang tải...


Chia sẻ trang này