Đừng cố làm những bà mẹ hoàn hảo

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Panda Books, 7/8/2014.

  1. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Phụ nữ vẫn tưởng rằng, hình mẫu người vợ, người mẹ hoàn hảo sẽ giúp gia đình thêm hạnh phúc và trọn vẹn. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Khi theo đuổi sự hoàn hảo, các chị em sẽ đưa ra những nguyên tắc cứng nhắc đối với chồng và những đứa con của mình. Điều này khiến không khí gia đình trở nên nặng nề, các thành viên bất đồng quan điểm sống và trở nên xa cách.

    Trở thành người mẹ hoàn hảo là chuyện không tưởng, việc theo đuổi mục tiêu này cũng sẽ tạo cho bạn vô số thứ áp lực không tên. Đừng tự tạo gánh nặng tâm lý cho mình như thế, thay vào đó, hãy tận hưởng cảm giác tuyệt vời của thiên chức người mẹ với tiếng cười đùa của sự ngốc nghếch, niềm hân hoan của những thú vui tức thời của con… chứ không phải vì bạn là người mẹ hoàn hảo hay không hoàn hảo.

    Cuốn“Đừng cố làm những bà mẹ hoàn hảo”đưa ra những vấn đề các bà mẹ luôn cho là không ổn: thấy mình thiếu kiên nhẫn với con trẻ, nhận ra cơ thể mình béo mập hơn mong muốn, nhà cửa lung tung, lộn xộn, đồ ăn đồ chơi ở khắp nơi hay một cuộc hôn nhân không thú vị như ngày đầu nữa… và cuốn sách khẳng định chắc chắn rằng bạn đang ở trong hoàn cảnh vô cùng bình thường.

    [​IMG]

    Không có các bà mẹ hoàn hảo (Chỉ có những người phụ nữ biết ăn vận lộng lẫy). Không có đứa trẻ hoàn hảo (Chỉ có những đứa trẻ ăn mặc đẹp và cư xử tốt đúng lúc bạn chứng kiến). Không có ngôi nhà hoàn hảo (Chỉ có những ngôi nhà biết khéo léo che đậy sự lộn xộn!)

    Sự hoàn hảo không hề tồn nó chỉ tồn tại trong tưởng tượng vì thế chúng ta không nên lãng phí thời gian và công sức để theo đuổi những thứ ảo ảnh khó nắm bắt mà cứ đinh ninh có thể tìm được trên thế giới này.

    Hãy cùng bước vào cuộc hành trình tìm kiếm những giá trị chân thực của “sự bình thường”. Hãy ngừng những cố gắng tìm kiếm “sự hoàn hảo” lại và ôm lấy “giá trị đích thực”. Hãy lắng nghe những câu chuyện thực tế từ những bà mẹ thực tế khác. Hãy lần theo từng trang sách, chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng mình không cô đơn như đôi lúc mình từng nghĩ.

    Và:
    Bạn không phải người mẹ duy nhất cảm thấy đôi lúc mình thật vô dụng.
    Bạn không phải người mẹ duy nhất đã quát mắng lũ trẻ ngày hôm nay.
    ….
    Bạn không phải người mẹ duy nhất phải vật lộn với cuộc sống hôn nhân
    Bạn không phải người mẹ duy nhất đôi lúc muốn chạy trốn
    Bạn không hề đơn độc.
    “Bạn cần chú tâm hơn đến những điều quý giá mình đang có và bớt đi những ảo tưởng về việc người khác thì tài giỏi và tốt đẹp hơn bản thân mình” -tác giả Jill Savage chia sẻ quan điểm cô yêu thích về vấn đề này:
    Không kì vọng.
    Không kiêu hãnh.
    Không sợ hãi.
    Không cảm giác tự ti.
    Không phán xét.
    Không so sánh.
    Không lịch trình kín mít
    Không trình diễn, giả tạo.
    Không còn những bà mẹ hoàn hảo…

    ĐỪNG CỐ LÀM NHỮNG BÀ MẸ HOÀN HẢO-Học cách yêu quý và tận hưởng cuộc sống thực tế của bạn!

    Tác giả: Jill Savage
    Dịch giả: Khánh Minh – Hải Hà
    Đơn vị xuất bản và phát hành: Pandabooks
    Đơn vị cấp giấy phép: NXB Lao Động
    Giá bìa: 99000Đ
    Tặng ngay Bookmark, Thẻ VIP
    ...và nhiều ưu đãi bất ngờ...

    Hotline: Miền Bắc: 0984852681, Miền Nam: 0934128300
    http://sachdaycon.vn/Làm cha mẹ/dung-co-lam-nhung-ba-me-hoan-hao.html

    Panda Books
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Panda Books

Chia sẻ trang này