Một đầu tuần với cơn mưa mát mẻ ngay sáng Hà Nội, trời cao và xanh khiến em hứng chí muốn chia sẻ với các mẹ chút chút Lan man nhiều về quảng cáo facebook, đổi tiền lấy tiền vài ngày rồi, em cũng xin biên tập lại bài viết chăm sóc facebook cá nhân này. Trên đây rất nhiều anh chị làm rất thành công khi bán hàng qua facebook cá nhân, cá nhân em không bán hàng trên facebook cá nhân, tuy nhiên, profile ảo thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Mời các anh chị theo dõi các bước tối ưu một nick facebook bán hàng dưới đây. Nếu thấy hay, đừng quên việc like bài viết của em, và theo dõi em trên facebook cũng như lamchame nhé [Bán hàng bằng Facebook cá nhân] KHÔNG MẤT TIỀN – NHƯNG SẼ TỐN CÔNG Trước đây, mình bỏ ra khá nhiều tiền để chạy quảng cáo, nhưng đôi lúc nó cũng không được hiệu quả cho lắm. Sau tình cờ, mình chia sẻ các sản phẩm/dịch vụ của mình lên trên trang Facebook cá nhân thì lại có bạn bè, bạn của bạn bè hỏi han sử dụng dịch vụ. Sau đó đã nghĩ ra là TẠI SAO KHÔNG BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN như TRÊN FANPAGE ! Như đã hứa, mình mạo muội chia sẻ với các bạn cách làm sao có thể bán hàng trên Facebook cá nhân với chi phí 0đ (Làm gì tốn tiền quảng cáo đâu ^^) Như các bạn đã biết Facebook cá nhân có dạng (Liên quan đến kinh doanh) * Facebook Fake: Có thể là Fake chính mình (bản sao của Facebook thật), hoặc lấy tên, ảnh của một ai đó nhìn trông dễ thương, handsome (cái này tùy vào sản phẩm/dịch vụ các bạn đang cung cấp nhé). * Facebook cá nhân thật: Nghĩa là trước đây bạn đã có bạn bè, người thân thực sự, bạn lập ra với mục đích là nói chuyện chém gió, nhưng giờ bạn có SP/dịch vụ bạn muốn dùng nó để kinh doanh. NHƯNG LƯU Ý: Vì đây là Faceboo thật nên hạn chế 1 số điều không nên khi làm ở Facebook Fake vì tại đây bạn có người nhà, người quen, các mối quan hệ có thể là đối tác, khách hàng quan trọng. Mình xin chi tiết cách làm như sau nhé: Như các bạn đã biết, Facebook chỉ cho tối đa kết bạn với 5000 bạn, mình thường chơi theo trường phái THẬT, MŨ TRẮNG có nghĩa là không dùng Tool mà mình QUAY TAY thôi, vì đôi khi dùng Tool nó không chính xác, kết bạn không đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì cũng chẳng có ý nghĩa gì đúng không nào. Tại sao không dùng chính công cụ của Facebook để tìm kiếm và kết bạn. Thường mình hay truy cập vàohttps://lookup-id.com/ ở đây có rất nhiều trường để các bạn có thể lựa chọn, từ phân tích đối tượng KH tiềm năng của các bạn. Nhưng ở đây mình chỉ quan tâm tới mục TÌM KIẾM và KẾT BẠN với khách hàng TIỀM NĂNG mà thôi ! #Có_3_cách: #Cách_1: Truy cập vào link: https://lookup-id.com/facebooksearch.html để ý tới tab có trường: People who live in and like (Nghĩa là: Những ai ở đâu và thích gì?). Tại sao lại chọn mục này, mình ví dụ mình muốn bán sản phẩm là Kem làm trắng da, những người này sống tại Hà Nội. Khi đó nếu bạn bán sản phẩm Kem làm trắng da, sẽ chọn được 1 list danh sách sở thích như vậy ngoài ra còn gợi ý cho bạn như họ thích làm trắng da thì có nghĩa họ cũng sẽ thích làm đẹp, mua sắm… Khi đã có list danh sách này rồi các bạn có thể xem và kết bạn (Lưu ý bớt chút thời gian để Click vô Profile của họ để xem đó là nick thật hay ảo, họ có hoạt động thường xuyên hay không nhé). Trên link này: https://lookup-id.com/facebooksearch.html còn rất nhiều trường hữu ích giúp bạn có thể phân tích tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mình sẽ chia sẻ thêm vào 1 buổi nào đó nhé ^^! #Cách_2: Dựa vào đối thủ cạnh tranh của chính bạn. Nghĩa là sao, bạn sẽ tìm những Page có từ khóa Kem làm trắng da, sau đó có 1 list đối thủ, bạn sẽ làm gì trong đó. Bạn sẽ vào từng Page xem KH của họ là ai, nhưng nên nhớ CẤM comment hay inbox cho KH mua sản phẩm ngay mà đơn thuần chỉ là kết bạn như bình thường mà thôi. Vì chúng ta đang đi tìm KH tiềm năng cơ mà. #Cách_3: Dùng chính kiến thức của chúng ta, tham gia 1 số Gr Cộng đồng để chia sẻ các thông tin hữu ích cho người dùng (KH tiềm năng), những chia sẻ thực sự thật có ích. Khi đó những KH tiềm năng của chúng ta thấy vậy sẽ chủ động kết bạn, comment…để có thể hỏi, xin lời khuyên về những điều chúng ta đang cung cấp. >>> Về thông tin đưa lên Profile: Mình hay chia theo tỉ lệ: 70 - 20 – 10 + 70% nội dung mình sẽ chia sẻ về kiến thức mình có, hữu ích cho KH chèn thêm là 1 số Clip ảnh, video vui vẻ… + 20% nội dung sẽ là bán hàng, các sản phẩm dịch vụ mình có, nhưng phải thật sự khéo léo chứ không quá lộ liễu. + 10% là tâm sự cá nhân, thành tích cá nhân và SP… Ví dụ như những mẩu tin nhắn, hình ảnh chat trên Facebook, Zalo…Về sự trải nghiệm hoặc những đánh giá của KH về SP/Dịch vụ. Nhờ đó bạn sẽ có thêm được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng khiến họ tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực. Lưu ý: Mọi thứ chia sẻ là thật, không Fake hay đi Copy đâu đó nhưng sản phẩm/dịch vụ của bạn lại không có điều đó. NÊN NHỚ mỗi ngày chỉ lên đăng 1-2 bài thôi, tránh gây sự khó chịu phản cảm cho bạn bè, khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó khiến họ có thể Unfriend khỏi danh sách bạn bè. - Một điều nữa là đây là Facebook cá nhân dù có Fake hay thật thì bạn cũng nên tương tác thường xuyên với khách hàng, nhưng đây không phải là SPAM nhá, có thể là Like, Comment dạo những bài viết của khách hàng, vì họ là bạn của chúng ta mà. Nhưng đừng kiểu sáo rỗng hay quá hời hợt nhé. – Vậy chỉ dừng lại ở đó thôi sao, mình chủ động khi nào, INBOX khi nào. Oki, mình hiểu mà ^^, khi INBOX các bạn đừng SPAM quá nhiều, chỉ khi bạn đăng lên STT hay đại loại vậy thấy KH nhảy vào comment. Ví dụ như bạn bán Kem dưỡng da chống nắng, bạn đăng bài báo hay bài viết có liên quan tới cái nắng thiêu đốt tới 38-39 độ. KH có để lại comment là “Mình là dân kinh doanh, nắng thế này nhưng vẫn phải mài mặt ngoài đường”. À, đây chính là lúc bạn nên vào INBOX khách hàng, nhưng tránh tư vấn luôn sản phẩm, mà inbox nói chuyện như bình thường…Blab la…Sau đó mới tung ra giới thiệu sản phẩm Kem dưỡng da chống nắng nhé, hoặc là áo chống nắng (nếu bạn kinh doanh sp này). – Tìm Group buôn bán sau đó đăng sp/dịch vụ của bạn lên đó. – Hoạt động cộng đồng nhiệt tình: Tức là các hoạt động để trang cá nhân được nhiều người biết đến. Ví dụ như tôi đang chia sẻ đây này, nếu bạn thấy hữu ích chắc chắn để lại lời cảm ơn, comment, thả tym, hoặc kết bạn với tôi đúng không? – Tạo event like, share: giống như fanpage thôi, yêu cầu KH like, share bài post để nhận quà. Vừa để giới thiệu sản phẩm, vừa để tăng tương tác ....Và cứ như vậy, các bạn chăm chỉ MÒ MẪM cày từ 5 - 10 Profile như vậy mỗi Profile là 5000 bạn => 10 Profile thì hẳn là con số không nhỏ đúng không. Đây là 1 số kinh nghiệm hoạt động của mình, mình vẫn làm theo cách này và thấy khá là hiệu quả. Song song với việc đó, nếu bạn có ngân sách, muốn đẩy mạnh Hoạt động kinh doanh thì vẫn nên Quảng cáo Nguồn chuẩn : Cộng đồng Isocial Các topic em đã viết : 1. Giải đáp toàn bộ kiến thức về Facebook Marketing cho các mẹ 2. Quảng cáo Facebook, bỏ tiền quảng cáo, không thu được gì ? Lý do tại sao ? 3. Cách post ảnh trên Facebook chuẩn kích thước, các mẫu chuẩn 4. Tìm hiểu về Màn Hình Máy Tính (monitor) 5. Reviews Buổi Offline Lamchame 12/06/2016 6. Reviews Buổi Offline Lamchame 19/06/2016 7. Xây dựng Facebook cá nhân - kênh bán hàng miễn phí ra sao ? Về cá nhân em : Moderator Cộng đồng Isocial Facebook cá nhân em : Thành Tín Em đang làm việc tại : Hải Anh Computers
Các mẹ đừng quên nút "thích" ở cuối bài viết là nguồn động lực to lớn cho em tiếp tục hành trình sẻ chia đấy ạ
#Cách_1: Truy cập vào link: https://lookup-id.com/facebooksearch.html để ý tới tab có trường: Chị tìm kiếm nhưng đều báo lỗi em ạ
khi chị tìm kiếm thì nó báo như này em này Rất tiếc, chúng tôi không hiểu tìm kiếm này. Vui lòng thử truy vấn theo cách khác.
Em cũng dùng công cụ như bác chỉ bảo nhưng cái mà em tìm thấy toàn là bạn buôn chứ không phải khách hàng bác ah