Toàn quốc: Ghé Thăm Thành Phố Ninh Ba Xinh Đẹp Thịnh Vượng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bookingvaness193, 20/6/2020.

  1. bookingvaness193

    bookingvaness193 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/3/2019
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ghé thăm thành phố Ninh Ba xinh đẹp thịnh vượng

    Ninh Ba là một thành phố trực thuộc tỉnh Chiết Giang, Ninh Ba nằm ở phía Nam vịnh Hàng Châu, nhìn ra biển Hoa Đông về phía Đông, giáp Thiệu Hưng về phía Tây, giáp Đài Châu về phía Nam và được tách ra khỏi Chu San bằng một khu vực nước hẹp.

    Ngày nay Ninh Ba là một thành phố cảng rất quan trọng cũng là động lực của nền kinh tế trên bờ biển phía đông của Trung Quốc. Ninh Ba bắt đầu thương mại nước ngoài trong thế kỷ thứ 7 và đã trở thành nơi xuất khẩu lớn các sản phẩm điện, dệt may, thực phẩm, và các phương tiện công nghiệp ở Trung Quốc ngày hôm nay. Ninh Ba còn là một trong các thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Đông Trung Quốc. Vùng đất này có nhiều danh thắng đẹp, các di tích lịch sử vô cùng nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch đặt vé máy bay sang Trung Quốc ghé thăm hàng năm.



    Tân Cảng

    Khu vực này từng là một trong những cảng Trung Quốc đầu tiên mở cửa cho hoạt động thương mại với nước ngoài trong thế kỷ 19. Nơi đây trước kia từng được gọi là Bến Cảng Cũ Ninh Ba nhưng những cụm tòa nhà mới tại "Tân Cảng" được thiết kế bởi kiến trúc sư Ma Qingyun đã khoác một tấm áo mới trẻ trung lên khu vực này, mang đến cho nó nét thẩm mỹ hiện đại cùng các sắc thái của sự hoài cổ. So sánh với khu Xintiandi thời trang của Thượng Hải, Tân Cảng với những quán bar, câu lạc bộ đêm và quán rượu hảo hạng.

    [​IMG]

    Tân Cảng là một trong những cảng đầu tiên mở cửa giao dịch với nước ngoài trong thế kỷ 19


    Thư viện Tianyi Pavilion

    Tianyi Pavilion tọa lạc bên cạnh hồ Moon xinh đẹp, tạo nên một bức vẽ sống động huyền ảo. Với lịch sử hơn 430 năm Tianyi Pavilion là thư viện lâu đời nhất ở Trung Quốc, cũng là một trong ba thư viện lâu đời nhất thế giới. Có diện tích rộng lớn 26.000m2, thư viện lưu trữ hàng ngàn cuốn sách hiếm và những gian hàng triển lãm mang những chủ đề về lịch sử và nghệ thuật Trung Hoa.

    [​IMG]

    Với lịch sử hơn 430 năm Tianyi Pavilion là thư viện cổ lâu đời nhất ở Trung Quốc


    Dinh thự trước đây của Tưởng Giới Thạch

    Được biết tới với cái tên Cung điện Mỹ Linh, vì đây là món quà mà Tưởng Giới Thạch tặng cho vợ Tống Mỹ Linh nhân dịp sinh nhật của bà và là mái ấm của cả hai trước khi dời sang Đài Loan sinh sống. Xung quanh cung điện được bao phủ bởi "sợi dây chuyền" xanh thẫm của núi rừng càng làm nổi bật lên vẻ đẹp của viên ngọc giữa thiên nhiên hùng vĩ. Trên thực tế, "sợi dây chuyền" này chính là con đường được trồng đầy cây phong dẫn đến căn biệt thự, cảnh tượng khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng đều phải trầm trồ và say đắm. Và hiện tại dưới sự quản lý của lăng Tôn Trung Sơn, cung điện đã mở của và thu hút đông đảo du khách tới tham quan.

    [​IMG]

    Xung quanh cung điện Tống Mỹ Linh được bao phủ bởi "sợi dây chuyền" của núi rừng
    Xem thêm: Vé Máy Bay Trung Quốc Giá Rẻ - Kinh Nghiệm Du Lịch Trung Quốc



    Hồ nước ngọt Dongqian

    Hồ nước này nằm không xa trung tâm thành phố Ninh Ba, truyền thuyết kể rằng: Đảo Tao Gong, một hòn đảo nhỏ trên hồ là nơi tướng Phạm Lãi cùng người đẹp Tây Thi đã sống sau khi ông rời chốn quan trường trong thời Xuân Thu ở Trung Quốc (722-481 TCN). Với một diện tích bề mặt khoảng 20km2, đây là hồ nước ngọt lớn nhất ở tỉnh Chiết Giang. Với cảnh sông nước hữu tình, dạo quanh bờ hồ Dongqian trong một không khí yên bình thanh mát là một chọn lựa tuyệt vời dành cho du khách khi đặt chân đến thành phố Ninh Ba.

    [​IMG]

    Với cảnh sông nước hữu tình, dạo quanh hồ Dongqian yên bình thanh mát là một chọn lựa tuyệt vời

    Chùa Baoguo

    Một điểm đến quyến rũ nữa khi du lịch Ninh Ba là ngôi chùa Baoguo, đây là ngôi chùa còn lưu giữ đươc các cấu trúc bằng gỗ còn nguyên vẹn lâu đời nhất ở miền Nam Trung Quốc. Chùa Baoguo nằm ở quận Giang Bắc, cách thành phố Ninh Ba 15km về phía Bắc.

    [​IMG]

    Ngôi chùa Baoguo còn lưu giữ đươc các cấu trúc bằng gỗ nguyên vẹn lâu đời nhất Trung Quốc


    Phố đi bộ gần Đền Chenghuang

    Nếu du khách có ý định vừa được ngắm cảnh đẹp, tìm hiểu về những kiến trúc cổ ở Ninh Ba vừa được thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn thì hãy ghé tới con phố đi bộ nằm gần ngôi đền lịch sử Chenghuang. Nơi này là một trung tâm ẩm thực, nơi du khách có thể tìm thấy rất nhiều món ăn đường phố cổ điển của Ninh Ba cùng các cửa hàng địa phương nho nhỏ. Hãy ghé thăm cửa hàng thủ công mỹ nghệ và Asia Plaza, trung tâm mua sắm lớn nhất Ninh Ba.

    [​IMG]

    Phố đi bộ gần Đền Chenghuang là một trung tâm ẩm thực với rất nhiều món ăn đường phố cổ điển


    Thành phố Ninh Ba xinh đẹp thịnh vượng là điểm đến lý tưởng cho những người đang đi tìm một chốn bình yên, đắm mình với cuộc sống và cảnh vật tươi đẹp đẹp, bầu không khí thoáng đãng và các con người bình dị. Nguồn: https://vemaybaytrungquocgiare.weeb...e-tham-thanh-pho-ninh-ba-xinh-dep-thinh-vuong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bookingvaness193

Chia sẻ trang này