Toàn quốc: Giá Tiền Ảo Lao Dốc, 200 Tỷ Usd Vốn Hóa Thị Trường Bốc Hơi

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi lanhtienao, 1/3/2021.

  1. lanhtienao

    lanhtienao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sau chuỗi ngày liên tục thăng hoa và tạo ra những đỉnh mới, giá trị tiền ảo đồng loạt lao dốc làm bốc hơi gần 200 tỷ USD vốn hóa thị trường chỉ trong 1 ngày.

    Việc bitcoin và đa số các đồng tiền điện tử bùng nổ, liên tục tăng giá trong thời gian qua khiến cho tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử cũng tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên, ngay sau khi vượt mốc 1000 tỷ USD vào ngày 7/1 và đạt đỉnh cao nhất là 1117 tỷ USD vào ngày 10/1 vừa rồi. Gần 200 tỷ USD vốn hóa thị trường đã bốc hơi chỉ trong 1 ngày (11/1) sau khi giá các đồng tiền ảo đồng loạt lao dốc. Theo dữ liệu thống kê trên trang coinmarketcap, tổng vốn hóa thị trường có thời điểm tụt xuống còn 830 tỷ USD.

    [​IMG]

    Bitcoin và hầu hết các đồng tiền điện tử đều sụt giá mạnh

    Mặc dù là đồng tiền điện tử số 1, có độ tin cậy cao và những dự báo khá khả quan song bitcoin cũng phải chung cảnh ngộ như các đồng tiền điện tử khác trong cơn bão tụt giá này. Mức giá thấp nhất của bitcoin trong cơn bão sụt giá hôm 11/1 vừa rồi là 30500 USD. Giảm hơn 10000 USD so với mốc cao nhất là 42000 USD mà bitcoin đạt được vào ngày 8/1.

    Thực tế cho thấy tỷ giá tiền ảo bitcoin không phải là một đồng tiền kỳ diệu, nó vẫn phải chịu sức ép từ thị trường chứ không miễn nhiễm với sự sụt giá.

    Nguyên nhân của đợt giảm giá mạnh này được cho là do làn sóng chốt lời của các nhà đầu tư. Với sức tăng trưởng mãnh liệt, tăng gấp 8 lần kể từ đầu năm 2020 và tăng gấp đôi chỉ trong vòng 1 tháng vừa qua. Mức lợi nhuận mà bitcoin cũng như các đồng tiền điện tử khác mang lại cho các nhà đầu tư là rất lớn. Việc đã lãi lớn cùng tâm lý lo sợ bitcoin sẽ giảm giá sau chuỗi ngày dài tăng liên tục khiến các nhà đầu tư nhanh chóng bán tháo chốt lời. Áp lực giá bán lớn thì việc sụt giá là điều tất yếu.

    Sau cơn bão sụt giá vừa rồi, nhiều người tỏ ra lo ngại về việc bong bóng vỡ tan như trong lịch sử của thị trường tiền điện tử. David Rosenberg – chiến lược gia tại Rosenberg Research đã lên tiếng chỉ trích bitcoin là một bong bóng. Trong khi Michael Hartlett – chiến lược gia đầu tư trưởng tại Bank of America Securities còn dùng từ mạnh hơn để chỉ trích đồng tiền này khi cho rằng bitcoin là “mẹ của mọi bong bóng”.

    Theo CNBC, ngay trong ngày 11/1. Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh đã đưa ra cảnh báo với các nhà đầu tư : ” Nếu bạn có ý định đầu tư vào tiền điện tử, hãy sẵn sàng cho trường hợp bạn có thể mất hết sạch tiền”.

    Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người tin tưởng vào khả năng tăng giá trong dài hạn của bitcoin. Jehan Chu, người sáng lập công ty kinh doanh và đầu tư mạo hiểm tập trung vào tiền ảo Kenetic Capital cho biết sự sụt giảm của bitcoin có thể là một điểm đầu vào tốt để các nhà đầu tư mua vào.

    Chamath Palihapitiya – cựu giám đốc điều hành facebook hiện đang là đối tác quản lý của Social+Capital Partnership chia sẻ trên CNBC rằng “giá bitcoin có thể lên tới 200000USD trong 5 đến 10 năm tới”. Thậm chí, Scott Minerd từng dự đoán một bitcoin có thể trị giá tới 400000 USD.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanhtienao

Chia sẻ trang này