Sài Gòn: Giải Đáp Thắc Mắc Về Tình Trạng Tóc Bạc Sớm Ở Giới Trẻ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi LamLam1221, 16/9/2019.

Tags:
  1. LamLam1221

    LamLam1221 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cũng như quá trình lão hóa của các bộ phận khác trên cơ thể con người, tóc bạc cũng là một quá trình sinh lý tự nhiên. Thông thường, khoảng từ 40-45 tuổi trở đi, lượng melamin sản xuất ra bị suy giảm, trên đầu chúng ta sẽ bắt đầu xuất hiện những sợi tóc bạc. Quá trình đó sẽ tiến triển dần dần cho tới khi bạc hết đầu.

    Tuy nhiên không chỉ những người lớn tuổi mà nhiều bạn trẻ ngày nay khi mới chỉ 20-30 tuổi cũng bắt đầu xuất hiện tóc bạc – gọi là ‘tóc bạc sớm’. Theo các nhà khoa học thuộc đại học Bradford (Anh), nguyên nhân gây ra tóc bạc là do chất hydrogen peroxide được tạo ra từ chân tóc. Chất này tích tụ quá nhiều sẽ làm ức chế sản xuất melamin, từ đó dẫn đến tóc bạc.

    https://********.dktcdn.net/100/345/339/files/photo-1-1545126125944905413234.jpg?v=1565945236256

    Tóc bạc sớm

    Việc còn trẻ mà tóc đã lốm đốm bạc khiến nhiều bạn trẻ phiền muộn và mất tự tin vẻ trẻ trung và tự tin vốn của của mình. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tóc bị ‘tẩy trắng’ ở giới trẻ hiện nay.

    1. Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng
    Vì cuộc sống quá bận rộn, nhiều bạn trẻ hiện nay xuyên bỏ bữa, ăn uống qua loa, không đúng giờ hay giải quyết ngay bữa ăn bằng những đồ ăn nhanh thiếu dinh dưỡng, thậm chí còn độc hại. Thói quen ăn uống thiếu khoa học đó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến cho da, tóc của bạn yếu dần.

    Đặc biệt, việc thiếu hụt các loại vitamin B như: B5, B7, B12….và một số khoáng chất như đồng, sắt, kẽm sẽ khiến tóc nhanh chóng ‘lão hóa’ bởi đây là thành phần tạo nên sắc tố đen cho tóc.

    1. Stress, căng thẳng, thiếu ngủ
    Tuổi trẻ là tuổi mà con người cần cố gắng phấn đấu rất nhiều, cần phải ra sức học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng thuận lợi. Đôi khi chúng ta sẽ gặp những khó khăn, sẽ gặp áp lực từ nhiều phía khiến chúng ta căng thẳng, stress, thiếu ngủ. Việc thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, thường xuyên thức khuya trong thời gian dài cũng khiến cho mái tóc của bạn hóa bạc nhanh hơn. Đó là do khi căng thẳng, các mạch máu thường bị co lại và làm cho việc lưu thông máu bị ảnh hưởng, làm cho việc cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc không được đầy đủ khiến tóc dần suy yếu và chuyển màu nhanh hơn.

    1. Lạm dụng các hóa chất làm tóc.
    Mỗi năm, thậm chí là mỗi mùa sẽ có một xu hướng, phong cách kiểu tóc ‘hot’ khác nhau. Nhiều bạn trẻ hiện nay lại thường thích chạy theo trào lưu , mỗi khi có ‘mốt’ mới là phải theo bằng được. Các sản phẩm làm đẹp tóc thuốc nhuộm, thuốc uốn ép tóc,….hầu hết đều chứa các hóa chất độc hại cho cơ thể. Nếu sử dụng các sản phẩm này hay sử dụng nhiệt độ cao để tạo kiểu tóc quá thường xuyên sẽ làm cho tóc và da đầu yếu dần đi. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạc sớm.

    Khi chân tóc bị bạc, nhiều bạn trẻ thường chọn cách để nhanh chóng che dấu đi khuyết điểm này đó là đi nhuộm tóc. Tuy nhiên thì tóc hàng tháng đều mọc ra một lượng và một độ dài nhất đinh, khiến tháng nào bạn cũng phải nhuộm lại. Nhuộm tóc quá thường xuyên lại càng khiến tóc yếu, tóc xơ, gãy rụng và bạc nhanh hơn. Điều đó trở thành một vòng luẩn quẩn không hồi kết.

    1. Hút thuốc hay sử dụng chất kích thích khác quá nhiều.
    Chất nicotin trong thuốc lá được xem là ‘sát thủ’ giết chết mái tóc của bạn một cách nhanh chóng. Sau khi hít phải nicotin, cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng co thắt mạch máu làm cho máu lưu thông kém. Điều này khiến máu không đến được với da đầu để nuôi dưỡng chân tóc, làm tóc bạc sớm hơn.

    Hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích khác như rượu bia,….không chỉ ảnh hưởng tới mái tóc mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như ung thư, các bệnh về gan thận,….

    1. Yếu tố di truyền
    Gen di truyền từ ông bà, cha mẹ cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc chúng ta bạc sớm. Nếu trong gia đình có người bị bệnh tóc bạc sớm thì khả năng bạn bị bạc tóc sớm là rất cao.

    1. Một số nguyên nhân khác
    Ngoài một số nguyên nhân nêu trên, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài, mắc một số bệnh do virus, bệnh về thận, rối loạn hormone, lạm dụng thuốc đặc biệt là kháng sinh,… cũng là những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm.

    Theo góc độ y học cổ truyền, tóc bạc sớm là do can thận suy yếu, tinh huyết không đầy đủ. Tóc được huyết nuôi dưỡng, mà thận chủ khí huyết. Khi thận suy yếu sẽ kéo theo tinh huyết thiếu hụt, khiến nguồn dinh dưỡng để nuôi tóc từ mái bị giảm sút. Do đó, thận yếu sẽ khiến mái tóc mất đi độ bóng mượt, dễ gãy rụng và bạc nhanh hơn. Chính vì vậy việc sử dụng một số loại dầu gội như dầu dưa, bồ kết, vỏ bưởi,… hay chỉ bổ sung một số loại vitamin cho mái tóc thường không thể trị dứt điểm tình trạng tóc bạc sớm. Việc cần thiết đó là chăm sóc sức khỏe, chăm sóc mái tóc bắt đầu từ việc bồi bổ can thận, bồi bổ khí huyết.

    Nhận thấy nhu cầu ngăn ngừa tóc bạc sớm, chữa tóc bạc sớm ngày càng cao, đồng thời không ít người gặp khó khăn trong việc tìm được một giải pháp hiệu quả. Các chuyên gia đã nghiên cứu trong nhiều năm để tìm ra một giải pháp tối ưu. Và kết quả là sản phẩm Viên uống Ric Hair ra đời.

    https://********.dktcdn.net/100/345/339/files/67953528-1137587713116889-7462336072836448256-n-41a18c01-d32e-44ce-9480-b7bdc5b98b3d.jpg?v=1565945383056

    Viên uống Ric Hair - hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị tóc bạc sớm

    Hà thủ ô từ lâu đã được biết đến là một vị thuốc đông y có tác dụng bổ thận, bổ khí huyết, là ‘thần dược’ cho mái tóc, giúp ‘xanh tóc đỏ da’, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Sản phẩm Ric Hair với sự kết hợp giữa bài thuốc cổ truyền từ Hà thủ ô với một số dược liệu khác như ngưu tất, phá cổ chỉ, thổ phục linh, thỏ ti tử,… sẽ giúp bồi bổ can thận, điều hòa khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu từ đó sẽ giải quyết tận gốc được tình trạng tóc bạc sớm.

    Ngoài ra, sản phẩm còn là sự kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại, giúp bổ sung một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc. Không chỉ ngừa tóc bạc sớm mà còn cải thiện được tình trạng tóc yếu, xơ rối và gãy rụng.

    Hiện nay, sản phẩm Ric Hair được sản xuất trong nước bởi nhà máy đạt chuẩn GMP và đang được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm trên website: kohinoor.com.vn hoặc đặt hàng qua số hotline 0904 516 999
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LamLam1221
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Anh mình từ hồi nhỏ đã bị tóc bạc nửa đầu, vậy mà sau khi lấy vợ, không nhuộm mà tóc cứ đen dần mới hay chứ
     

Chia sẻ trang này