Toàn quốc: Giải Mã Cơn Sốt Saffron Đang Khiến Chị Em Săn Lùng Thời Gian Gần Đây

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi khoahockiemtien, 12/3/2019.

  1. khoahockiemtien

    khoahockiemtien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/2/2019
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dạo nè chị em đang dấy lên cơn sốt sử dụng Saffron để làm đẹp da mang lại hiệu quả rất bất ngờ. Chỉ cần dùng khoảng nửa tháng kết hợp cả uống và làm mask, đồng thời thực hiện các bước dưỡng da, sẽ làm da căng bóng.

    1, Saffron thực chất là gì mà chị em săn lùng khắp nơi vậy?
    Theo tìm hiểu, Saffron hay còn gọi “vàng đỏ của Trung Đông”, là nhụy đỏ của cây nghệ tây chỉ được trồng ở khu vực ven biển Địa Trung Hải (như Tây Ban Nha, Iran,...). Loại gia vị này có lịch sử rất “hoàng tộc”, là thứ nguyên liệu chính được sử dụng trong hoàng gia các nước Trung Đông, bởi nó sở hữu những công dụng tuyệt vời mà không có bất cứ thứ thảo dược nào khác sánh kịp.

    Saffron có khá nhiều tác dụng, nhưng bài viết này sẽ tập trung nói về công dụng về điều hoà nội tiết, ổn định huyết áp, an thần và giúp da dẻ hồng hào hơn.

    Đây có lẽ cũng chính là những công dụng mà chị em quan tâm nhất khi săn lùng thứ gia vị đắt đỏ này nhỉ!

    2, Có bao nhiêu loại Saffron?
    Saffron có rất nhiều loại khác nhau hiện có mặt trên thị trường hiện nay. em sẽ điểm tên để các bạn có thể phân biệt.

    [​IMG]

    Thứ nhất, đắt nhất là loại Negin, cũng là loại cao cấp nhất. Negin có hương đậm, cường độ màu sắc và dưỡng chất có trong sợi cũng vì thế cao hơn hẳn các loại khác.

    [​IMG]

    Thứ 2 là Sargol, là sợi mảnh và ngắn hơn Negin, màu sắc và dưỡng chất cũng không thể sánh bằng Negin.

    [​IMG]

    Thứ 3 là Pushali. Pushali có cả phần chân nhụy màu vàng và phần nhụy màu đỏ để tăng trọng lượng. Tuy nhiên loại này lại ít dưỡng chất hơn cả 2 loại Negin và Sargol, nên giá thành cũng rẻ hơn.

    [​IMG]

    Thứ 4 là Bunch. Bunch là loại Saffron gần như nguyên vẹn như mới hái. Bunch rất rẻ và không phổ biến ở Việt Nam.

    [​IMG]

    Cuối cùng là Konj. Loại Saffron này không có phần nhụy đỏ nên hầu như không có giá trị dinh dưỡng và giá thành cũng cực kì rẻ.

    [​IMG]

    3, Dùng Saffron như thế nào để có được hiệu quả?
    Để nhụy hoa nghệ tây Saffron phát huy tối đa công dụng của nó, chị em cần biết cách sử dụng saffron một cách hiệu quả và đúng đắn. Dưới đây là một số cách đơn giản được áp dụng để dùng Saffron, hiệu quả thực sự không thể chê vào đâu được. Mọi người cùng tham khảo nhé.

    3,1 Uống bổ sung dạng cấp nước là cách đơn giản nhất
    Rất dễ uống. Ngày nào cũng vậy bắt đầu buổi sáng uống 1 cốc nước lọc sau đó cho 3 nhuỵ hoa vào bình rồi đổ nước sôi tầm 500ml để uống. (thời gian đầu ngâm tầm 5-7’) sau đó nhuỵ chưa thôi hết màu thì đổ thêm nước để uống.

    Chị em cũng nên kết hợp ăn và uống đồ mát - trà xanh, bưởi, cam, táo. Nếu chị em nào uống được nước chanh thì có thể pha 1 bình uống. Nên nhớ việc uống nước rất quan trọng khi sử dụng Saffron nhé.

    [​IMG]

    3,2 Thả Saffron vào Lotion đắp mặt nạ
    Các chị em ngâm Saffron với Lotion Muji Light và Tea tree oil. Sau đó thả Mask Muji vào ngâm, dùng đắp mặt trị mụn. Kết hợp uống nước Saffron hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ giảm thâm đáng kể, ngủ ngon hơn và da cũng sáng lên rất nhiều.

    [​IMG]

    3,3 Đắp mặt nạ sữa chua cùng Saffron
    Thực ra trong 1 tháng đầu uống detox và làm sạch ra thì vết thâm mụn cũng đã mờ đi đáng kể rồi. Nhưng muốn mờ nhanh hơn nên 1 tuần 2 lần đắp mặt nạ sữa chua trộn chung với vài sợi saffron và mật ong.

    Kết quả là 2 tháng bắt đầu từ lúc tự điều trị bằng phương pháp trên thì sẽ thấy hết mụn và trộm vía không bị lên như mọi lần nữa, vết thâm mụn cũng mờ hẳn và đặc biệt sắc tố da thay đổi rõ rệt, không còn xỉn màu mà hồng hào hơn trước rất nhiều

    4, Chú ý các trường hợp không nên dùng Saffron
    Saffron tốt là vậy nhưng đặc biệt không nên sử dụng nếu chị em thuộc tuýp gan nóng, hoặc đang trong thời kì bầu bí, trong kỳ kinh nguyệt.

    Bởi vì Saffron nó hoạt huyết không chỉ qua việc uống mà còn vì mùi mạnh nữa. Saffron không dùng cho các bạn đang mang bầu, đến ngày kinh, xuất huyết, máu kinh nhiều.

    5, Cảnh báo hàng giả
    Trên thị trường, đa phần các shop bán hàng xách tay, và những loại hàng này hoàn toàn không đảm bảo về chất lượng. Ngay cả Shopee cũng bán nhiều mức giá rẻ đến "giật mình" nên chị em cần hết sức tỉnh táo. Cách nhận biết Saffron thât/ giả khá đơn giản như sau nhưng chị em nào cũng cần lưu ý hết sức:

    Saffron thật sẽ tiết ra màu sắc chỉ khi được ngâm trong nước lạnh khoảng 10-15 phút, trong khi saffron giả chỉ cần tiếp xúc với nước sẽ lập tức đổi màu.

    6, Nơi mua Saffron chính hãng ở Việt Nam
    Khuyến khích chị em nên đặt mua Saffron tại nhà phân phối Saffron bên dưới. Đây là nhà phân phối chính hãng từ Tây Ban Nha rất uy tín, đã có mặt tại Việt Nam.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoahockiemtien

Chia sẻ trang này