Toàn quốc: Giải Pháp Erp Cho Doanh Nghiệp Và Những Vấn Đề Thường Gặp Phải

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi namihate, 22/10/2019.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Cho dù hệ thống ERP có tốt hay không, hoặc việc triển khai thành công như thế nào thì không có gì là hoàn hảo. Sẽ vẫn có những vấn đề phát sinh liên quan đến việc chọn lựa và quá trình sử dụng loại phần mềm này. Dưới đây là một số vấn đề mà doanh nghiệp hay mắc phải khi xây dựng hệ thống ERP

    Chi phí xây dựng phần mềm giải pháp ERP cho doanh nghiệp


    [​IMG]

    Chi phí là vấn đề đầu tiên khi triển khai hệ thống giải pháp ERP. Triển khai phần mềm thường có chi phí đắt đỏ. Doanh nghiệp phải chi trả cho dịch vụ tư vấn, bản quyền, cũng như đầu tư mua sắm máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng...
    Ngoài ra doanh nghiệp còn phải tính đến phát sinh các khoản chi phí ẩn khác. Các khoản không được nhìn thấy và ước lượng trước được như hoạt động đào tạo, tích hợp thử nghiệm, tùy chỉnh theo yêu cầu, chuyển đổi dữ liệu,...
    Do đó chi phí dùng để triển khai ERP ban đầu khá cao. Điều này sẽ là cả một vấn đề lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng bạn cần hiểu hơn là ERP là một giải pháp dài hạn cho sự phát triển của DN.

    Lựa chọn phần mềm ERP không phù hợp với kế hoạch tăng trưởng của doanh nghiệp

    [​IMG]

    Khi các công ty thực hiện một hệ thống ERP, họ làm như vậy với mục đích cải thiện quy trình kinh doanh của họ trở nên hiệu quả hơn. Triển vọng tăng trưởng cả hiện tại lẫn tương lai cũng thường là vấn đề hàng đầu. Với sự tăng trưởng của công ty nảy sinh ra vấn đề nhà quản trị đã chọn phần mềm ERP không phù hợp với sự tăng trưởng đó hoặc không phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình. Do những phần mềm này có nhiều tính năng chuyên sâu và phù hợp với mỗi lĩnh vực riêng biệt. Nên việc lựa chọn sai sẽ khiến cho doanh nghiệp chịu tổn thất không hề nhỏ.

    Đơn vị triển khai phần mềm giải pháp ERP cho doanh nghiệp không thực sự chuyên nghiệp

    Để chọn lựa được nhà cung cấp ERP. Doanh nghiệp nên kiểm tra xem nhà cung cấp ấy có chuyên nghiệp hay không? Hãy kiểm tra đội ngũ nhân viên triển khai. Cách đào tạo về ERP và các tài liệu tham khảo phần mềm ERP như thế nào. Một trong những khiếu nại phổ biến nhất là việc hỗ trợ không kịp thời từ nhà cung cấp. Bất kể khi nào cần hỗ trợ - trong quá trình chuyển khai hệ thống ban đầu, trong quá trình chuyển đổi người dùng hoặc khi cần các tác vụ bổ sung – mức độ hỗ trợ từ nhà cung cấp có phần hạn chế.

    >> xem thêm quản lý doanh nghiệp hiệu quả: http://bit.ly/qldn20


    Không chú trọng công tác đào tạo nhân viên


    Khi một công ty thực hiện giải pháp ERP mới. Công ty đó cần phải đào tạo tất cả nhân viên của mình càng sớm càng tốt. Điều đó đảm bảo sự chuyển đổi suôn sẻ sang phần mềm mới. Để đảm bảo rằng việc đào tạo có hiệu quả và thông tin nhận được tốt. Nhân viên cần tập làm quen với phần mềm.

    Tất nhiên khách hàng sẽ không phải chờ doanh nghiệp đào tạo tất cả nhân viên của mình. Không có cách nào để dừng đơn hàng, điện thoại hoặc các gói hàng. Cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để khắc phục là tạo ra một lịch trình đào tạo phù hợp cho nhân viên. Đảm bảo rằng nhân viên sẽ không phải tham gia bất kì đào tạo nào không cần thiết. Nghĩa là đào tạo không bắt buộc hoặc không liên quan đến vai trò công việc của họ.
    Cuối cùng, các công ty có thể tạo ra một lịch trình đào tạo luân phiên. Có nghĩa chỉ có một phần nhân viên của công ty được đào tạo tại một thời điểm.

    Các vấn đề bảo mật của hệ thống

    Các cuộc kiểm toán an ninh mạng thông thường là điều bắt buộc. Hãy nghĩ về chung như các cuộc kiểm tra định kỳ tại bác sĩ của bạn. Nếu bạn phát hiện ra điều gì đó không đúng tại một thời điểm, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề khi sửa chữa nó.

    Với kiểm toán an ninh mạng thường xuyên. Bạn sẽ có thể phát hiện những sơ hở có thể có trong hệ thống của bạn sớm. Nghiên cứu mới nhất cho thấy, trung bình, một việc vi phạm được phát hiện từ sáu tháng đến một năm sau khi nó xảy ra. Trong thời gian này kẻ xâm nhập có quyền truy cập vào thông tin mật của công ty. Thực hiện kiểm tra an ninh không gian mạng hai lần một năm được đánh giá cao nếu công ty đủ khả năng thực hiện.
    Hãy nhớ rằng cập nhật phần mềm giúp hệ thống tốt hơn. Các nhà phát triển phần mềm đang làm để sửa lỗi và điểm yếu. Điều này có nghĩa là nếu bạn không cập nhật phần mềm của mình. Bạn có khả năng làm cho nó dễ bị không an toàn.

    Triển khai giải pháp ERP cho doanh nghiệp đang dần trở thành bắt buộc khi các doanh nghiệp mở rộng quy mô và lĩnh vực hoạt động. Như chúng ta đều biết, triển khai ERP luôn tiêu tốn nhiều thời gian, công sức và vốn doanh nghiệp. Điều doanh nghiệp cần làm là trước khi sử dụng ERP doanh nghiệp nên tìm hiểu cách thức triển khai, các vấn đề có thể phát sinh liên quan đến việc chọn lựa và quá trình sử dụng loại phần mềm này từ đó tìm ra giải pháp cho tổ chức.

    Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tìm hiểu và triển khai giải pháp ERP, hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH Thương mại LAVAN để chúng tôi có thể tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn một cách tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Sửa lần cuối: 31/12/2019
  2. Florepuras

    Florepuras Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/5/2022
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này