Toàn quốc: Giày Đế Đỏ - Biểu Tượng Của Thương Hiệu Christian Louboutin

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi SneakersBMT, 30/4/2020.

  1. SneakersBMT

    SneakersBMT Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đế đỏ là chi tiết biểu tượng của giày Christian Louboutin, do Louboutin sáng tạo năm 1993 khi tình cờ thấy nhân viên dùng màu đỏ sơn móng tay.

    Nguồn gốc giày đế đỏ

    NTK Christian Louboutin - người sáng lập thương hiệu - là một trong những nhân vật nổi tiếng làng mốt. Ông đam mê những đôi cao gót từ năm 12 tuổi và mơ có một ngày sáng tạo ra tác phẩm chinh phục quý bà, quý cô. Ở tuổi 18, Louboutin làm việc như nhà thiết kế giày tự do và bán sản phẩm cho nhiều thương hiệu lớn như Chanel, Yves Saint Laurent. Thời ấy với ông, công việc này đơn giản là kiếm sống và để thỏa mãn đam mê, chứ chưa định hướng nghiêm túc.

    [​IMG]

    NTK Christian Louboutin. Ảnh: Christian Louboutin.

    Năm 1991, Christian Louboutin mở cửa hàng đầu tiên, bán dòng giày mang tên mình tại Paris (Pháp). Để tạo nên dấu ấn riêng cho sản phẩm, ông chọn ký tên bằng cách sơn đỏ phần đế. Nhờ thiết kế bắt mắt, sản phẩm dần gây tiếng vang, trở thành niềm mơ ước của nhiều cô gái. Một trong những khách đầu tiên là công chúa Caroline xứ Monaco. Về sau giới thượng lưu, các diễn viên, ca sĩ đình đám đều mê đắm đôi cao gót đế đỏ như Catherine Deneuve, Lady Gaga, Jennifer Lopez, Madonna, Kim Kardashian, Victoria Beckham...

    [​IMG]

    Giày đế đỏ là biểu tượng của Christian Louboutin, tương tự họa tiết monogram của Louis Vuitton hay đường may hình quả trám của Chanel.

    Louboutin cho biết gia công giày tại châu Âu rất tốn kém. Quá trình làm ra đôi giày đế đỏ đặc trưng của nhà mốt trải qua nhiều công đoạn, đôi khi đến 30 bước như: lên bản vẽ, lựa chọn chất liệu, đánh bóng... Thiết kế độc đáo, chất liệu da cao cấp, đôi khi đính pha lê hay kim cương là yêu cầu cơ bản của hãng.

    Một đôi giày Louboutin giá từ 695 USD (hơn 16,4 triệu đồng), đôi đắt nhất lên đến 6.000 USD (gần 142 triệu) - cao hơn nhiều so với mẫu cao gót của Dior, Chanel hay Gucci. Ngoài chất liệu và phí gia công, thương hiệu còn có vị thế vững chắc trong lòng tín đồ thời trang xa xỉ, là lý do khiến chúng đắt đỏ hơn.

    Dù chinh phục nhiều cô gái, phụ kiện lại bị các chuyên gia chê vì khiến người mang đau chân. NTK cũng thừa nhận quá chú trọng thiết kế và vẻ đẹp đôi giày cao gót, vô tình quên mất chi tiết thoải mái khi di chuyển.

    [​IMG]

    Angelina Jolie và các tín đồ thời trang thế giới đều yêu thích đôi Christian Louboutin.

    Bán chạy dù đã qua sử dụng

    Ngoài sản phẩm theo mùa và dòng phổ biến, Christian Louboutin còn thiết kế những phiên bản giới hạn hoặc dành riêng cho mục đích sưu tầm. Chúng được săn đón không kém các mẫu túi xách đắt đỏ như Gucci hay Chanel.

    Với chất liệu cao cấp và gia công bằng tay, giày Louboutin được tín đồ thời trang đề cao chất lượng, bền vững và được giá ở thị trường secondhand. Mỗi năm, Charlotte Jones - mẹ bỉm sữa người Anh, yêu thích Christian Louboutin - kiếm được 70.000 bảng Anh (gần 1,97 tỷ đồng) nhờ điều hành trang web bán lại những đôi cao gót đỏ.

    Tại Việt Nam, các cô gái cũng mê mẩn giày Christian Louboutin, trong đó có Ngọc Trinh, Hoàng Thùy Linh... Vì đắt hơn nhiều so với thu nhập trung bình, nhiều tín đồ Việt chọn mua hàng secondhand với giá thấp hơn. Phụ kiện bán lại đôi khi chỉ dùng một, hai lần hoặc chưa bao giờ đi vì sai kích cỡ khi đặt mua từ nước ngoài.

    [​IMG]

    Những đôi cao gót đế đỏ đã qua sử dụng của Christian Louboutin chinh phục nhiều tín đồ thời trang Việt.

    Người bán thường tham gia hội, nhóm trên Facebook hoặc ký gửi tại các website chuyên giao dịch hàng hiệu secondhand. Ngoài ra, không ít người bán đến các cơ sở chăm sóc, spa để "sửa sang" diện mạo giày, giúp chúng đẹp mắt hơn khi đến tay chủ mới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SneakersBMT

Chia sẻ trang này