Toàn quốc: Giới Thiệu Về Tái Chế Kim Loại

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi phế liệu Việt Đức, 2/11/2020.

  1. phế liệu Việt Đức

    phế liệu Việt Đức Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tái chế kim loại phế liệu là gì?
    Tái chế kim loại phế liệu là một quá trình cũng như là cơ sở cho một ngành công nghiệp lớn mạnh. Tái chế kim loại phế liệu liên quan đến việc thu hồi và xử lý kim loại phế liệu từ các sản phẩm hoặc cấu trúc cuối đời, cũng như từ phế liệu sản xuất để có thể được sử dụng làm nguyên liệu thô trong sản xuất hàng hóa mới. Nó có thể được tái chế nhiều lần mà không bị suy giảm tính chất. Nó cung cấp nguyên liệu thô cho các sản phẩm mới, đồng thời cung cấp lượng khí thải carbon thấp hơn nhiều và sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn nguyên liệu mới.

    Bên cạnh những lợi ích về môi trường, tái chế kim loại là một hoạt động kinh tế vô cùng mạnh mẽ. Năm 2015, ngành công nghiệp phế liệu sắt của Mỹ trị giá 18,3 tỷ USD . Năm 2014, phế liệu màu của Mỹ có giá trị gần 32 tỷ USD .


    Khi nói về tái chế kim loại phế liệu, điều quan trọng là phải phân biệt giữa hai loại phế liệu chính: kim loại đen và kim loại màu . Trong khi kim loại đen có chứa một số hàm lượng sắt (và trên thực tế, tên của nó có nguồn gốc từ thuật ngữ latin có nghĩa là sắt), kim loại màu không chứa sắt như một thành phần. Phế liệu màu bao gồm nhôm, đồng, chì, niken, thiếc, kẽm và các loại khác.
    [​IMG]
    Quy trình tái chế kim loại phế liệu
    Quy trình xử lý kim loại phế liệu bao gồm một số bước. Nó bắt đầu với bộ sưu tập. Ở cấp độ vi mô, những người thu mua phế liệu thu gom số lượng nhỏ phế liệu để bán cho các bãi phế liệu. Kim loại cũng được thu hồi từ các máy phát điện lớn hơn bởi các đại lý phế liệu lớn hơn hoặc thông qua việc tái chế ở lề đường.

    Kim loại sau đó được phân loại, đóng kiện để vận chuyển, cắt nhỏ và sau đó nấu chảy. Một quá trình lọc có thể liên quan đến việc sử dụng điện, hệ thống nam châm mạnh mẽ hoặc các công nghệ khác.

    Lợi ích của việc tái chế
    Ngoài việc chuyển hướng vật liệu từ các bãi chôn lấp, những lợi ích quan trọng khác của việc tái chế kim loại so với việc tạo ra kim loại nguyên chất bao gồm giảm tiêu thụ năng lượng cũng như trong việc sử dụng các vật liệu khác. Ví dụ, nhôm tái chế cần ít năng lượng hơn 95%, trong khi đồng cần ít hơn 90% và thép ít hơn 56%. Ngoài ra, việc tái chế một tấn thép tránh sử dụng 2.500 pound quặng sắt, 1.400 pound than và 120 pound đá vôi.

    Khối lượng thu hồi kim loại phế liệu và tỷ lệ tái chế
    Về khối lượng, ISRI ước tính rằng Hoa Kỳ đã tái chế 67 triệu tấn kim loại đen được tái chế tại Hoa Kỳ vào năm 2015. Nguồn lớn nhất được cung cấp bởi 11 triệu ô tô được tái chế. Trong khi khối lượng kim loại đen được thu hồi lớn hơn nhiều, kim loại màu tạo ra nhiều doanh thu hơn trong ngành do giá trị lớn hơn của chúng và do đó được tái chế mạnh mẽ. Phế liệu màu thu hồi, bao gồm nhôm, đồng, chì, niken, thiếc, kẽm và các loại khác, được định giá 32 tỷ USD vào năm 2014, tạo ra khối lượng 8 triệu tấn.
    Xem thêm: Dịch vụ mua bán dao phay hợp kim
    [​IMG]

    Các danh mục thu hồi kim loại màu phế liệu hàng đầu trong năm 2015 bao gồm:

    5 triệu tấn nhôm
    1,8 triệu tấn đồng
    1,2 triệu tấn chì
    175.000 tấn kẽm
    622.000 tấn niken / thép không gỉ theo hệ mét
    Tỷ lệ tái chế là một biện pháp rất quan trọng trong điều kiện chuyển hướng bãi chôn lấp. Kim loại phế liệu đã được tái chế hàng nghìn năm vì nó từ lâu đã được công nhận là một quá trình hiệu quả hơn so với khai thác và chế biến quặng mới. Tỷ lệ tái chế kim loại nói chung là cao, do giá trị của nó. Ví dụ, kim loại đen có tốc độ thu hồi như sau:

    đối với ô tô: 106 phần trăm
    cho các thiết bị: 90 phần trăm
    đối với lon thép: 66,8%
    đối với thép kết cấu: 98 phần trăm
    đối với thép gia cường: 70 phần trăm
    Duy trì tỷ lệ tái chế đối với hàng tiêu dùng chủ yếu có thể khó khăn hơn, chẳng hạn như trong trường hợp hộp đựng đồ uống bằng nhôm. Nhìn chung, tỷ lệ tái chế đối với lon nhôm chỉ là 49,4% ( 2016 ), giảm so với 54,5% trong năm 2015. Ở các khu vực pháp lý có luật ký gửi thùng đồ uống, tỷ lệ thu hồi cao hơn nhiều. Ví dụ, ở British Columbia, nơi có khoản tiền gửi 5 xu, tỷ lệ thu hồi là 90,4% ( 2014 ).

    Tỷ lệ tái chế phải cải thiện
    Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm trong việc nâng cao tỷ lệ tái chế kim loại . Ví dụ, một báo cáo của Liên Hợp Quốc đã chỉ ra rằng ít hơn một phần ba trong số 60 kim loại được xem xét có tỷ lệ thu hồi hơn 50 phần trăm. Báo cáo đã đưa ra các khuyến nghị để cải thiện tỷ lệ tái chế, bao gồm:

    Khuyến khích thiết kế sản phẩm giúp tháo rời và phân tách vật liệu dễ dàng hơn
    Cải thiện cơ sở hạ tầng quản lý và tái chế chất thải cho các sản phẩm phức tạp cuối đời ở các nước đang phát triển và các nền kinh tế mới nổi
    Ở các nước công nghiệp phát triển, giải quyết thực tế là nhiều sản phẩm có chứa kim loại đang 'ngủ đông' ở những nơi như ngăn kéo và tủ quần áo và những thứ khác, chẳng hạn như điện thoại di động, tất cả đều thường xuyên kết thúc trong thùng rác.
    Việc cải tiến liên tục các công nghệ tái chế và hệ thống thu gom để bắt kịp với “các sản phẩm ngày càng phức tạp được tạo ra với nhiều loại kim loại và hợp kim ngày càng đa dạng.”
    Trong khi tái chế kim loại đã là một câu chuyện thành công, vẫn còn nhiều việc phải làm để đảm bảo rằng tỷ lệ tái chế được cải thiện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phế liệu Việt Đức

Chia sẻ trang này