Toàn quốc: Gợi Ý Những Món Khai Vị Trong Đám Cưới Độc Đáo Và Phổ Biến Tại Việt Nam

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi thaoxinhdep24, 18/10/2021.

  1. thaoxinhdep24

    thaoxinhdep24 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu bạn đang đau đầu suy nghĩ món khai vị cho tiệc cưới, bạn nên tham khảo danh sách các món salad, súp, ... Những gợi ý mà thucphamkho.vn liệt kê dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều nha!

    1. Súp cua bong bóng cá
    Súp cua bong bóng cá là một món ăn đặc biệt kết hợp giữa thịt cua và bong bóng cá. Bong bóng cá là một nguyên liệu phổ biến trong các món ăn Trung Quốc, nay được thêm vào súp cua để làm cho món ăn trở nên lạ miệng.

    Từng miếng thanh cua có màu đỏ tươi, vị ngọt thanh, thơm ngon vô cùng. Thêm vào đó là thịt gà xé nhỏ, trứng và nấm, hòa quyện với nhau tạo thành một bát súp đặc.

    Thành phần đặc biệt là những miếng bong bóng cá, được chế biến kỹ lưỡng nên không có mùi hôi. Khi ăn miếng nào, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của miếng đó.

    Súp cua bong bóng cá có mùi thơm rất hấp dẫn của thịt ghẹ và hành ngò. Đây sẽ là một lựa chọn tốt để khai vị trong đám cưới của bạn

    [​IMG]

    2. Súp cua tuyết nhĩ
    Tương tự như súp cua bong bóng cá, thịt cua trong súp cua tuyết nhĩ cũng khá mềm và giữ được vị ngọt đặc trưng của hải sản.

    Tuyết nhĩ là nguyên liệu có màu trắng và có hình dạng giống bông tuyết, độ giòn và màu trắng tinh khiết của tuyết nhĩ góp phần tạo nên món canh hấp dẫn nhưng vô cùng độc đáo này.

    Chính vì hương vị thơm ngon, bổ dưỡng của món canh này nên món canh này thường được xuất hiện trong các đám cưới của người Việt.

    3. Gỏi tiến vua
    Nguyên liệu chính của món gỏi này là rau tiến vua và tôm thịt, kèm theo đó là các loại rau thơm giúp món gỏi thêm phần tinh tế. Rắc lên đĩa gỏi một ít rau răm, hành phi và đậu phộng, ăn kèm với bánh phồng tôm giòn rụm thì không còn gì để chê.

    Món gỏi tiến vua kết hợp với các loại rau củ giòn giòn tạo nên món gỏi khai vị ngon tuyệt. Món gỏi đòi hỏi sự tỉ mỉ nhất là khâu sơ chế nguyên liệu rau củ, với màu sắc đẹp mắt, vị chua ngọt khiến ai, ở lứa tuổi nào cũng thích món gỏi này.

    [​IMG]

    4. Gỏi củ hủ dừa
    Salad thường được chọn làm món khai vị bởi vị chua chua, cay cay nhẹ nhàng kích thích vị giác của thực khách trước khi tiến hành thưởng thức các món ăn khác.

    Gỏi củ hủ dừa là một trong những món gỏi được yêu thích trong thực đơn của các nhà hàng tiệc cưới. Món ăn này được trộn với thịt heo xắt mỏng, tôm tươi, cà rốt, dưa leo bào và ngò gai các loại.

    Nguyên liệu chính là củ hũ dừa, thường được dùng làm gỏi, vì làm gỏi sẽ giữ được độ giòn và mát sẵn có.

    5. Gỏi củ sen tôm thịt
    Một loại gỏi cũng khá độc đáo và được nhiều người lựa chọn đặt làm món khai vị cho tiệc cưới của mình là gỏi củ sen tôm thịt.

    Củ sen có vị ngọt thanh, ăn khá giòn và rất lạ miệng. Tương tự như món gỏi củ hủ dừa, gỏi củ sen tôm thịt được trộn với thịt heo xé sợi, cà rốt, dưa leo cùng với ngò gai và nêm nếm với vị cay của ớt, vị chua kích thích của chanh hoặc dấm.

    [​IMG]

    6. Gỏi cuốn
    Gỏi cuốn là món ăn có hương vị thơm ngon, dễ chế biến, dễ làm, thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn, bữa tiệc của các gia đình Việt.

    Gỏi cuốn có nguồn gốc từ miền Nam Việt Nam được làm từ các nguyên liệu gồm xà lách, húng quế, tía tô, tôm khô, rau thơm, thịt luộc, tôm tươi, ... cuốn với bánh tráng. Ăn kèm với nước tương trộn với đậu phộng rang giã nhỏ rồi xào với hành khô.

    Đây là món ăn khá phổ biến ở Việt Nam, người ta dùng bánh tráng cuốn với nhiều loại nguyên liệu với nhau. Tùy theo vùng miền mà có cách kết hợp nguyên liệu khác nhau, thường được dùng làm món khai vị hoặc làm món nhậu.

    Trên đây là bài viết tổng hợp những món khai vị tiệc cưới đặc sắc được ưa chuộng tại các bữa tiệc cưới. Hy vọng danh sách trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được món khai vị như ý. Bạn thích món nào nhất? Hãy chia sẻ để thucphamkho.vn biết nhé!
    Bài viết mới:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaoxinhdep24

Chia sẻ trang này