Toàn quốc: Hack Defi: Điểm Mấu Chốt Của Vấn Đề Nằm Ở…

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 12/8/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Poly Network gần đây đã phải hứng chịu một vụ được gọi là vụ hack DeFi lớn nhất từ trước đến nay, lên tới hơn 600 triệu đô la tổng thiệt hại. Ngay cả khi cộng đồng bày tỏ sự thất vọng và không tin tưởng, đây hầu như không phải là mạng DeFi đầu tiên phải chịu những tổn thất đáng tiếc như vậy dưới bàn tay của các cuộc tấn công và hack.

    anonymous-6512219_1280.jpg

    Ngay cả khi tội phạm tổng thể liên quan đến thị trường tiền điện tử giảm mạnh trong vài năm trước, thiệt hại do trộm cắp, hack và gian lận trong DeFi vẫn đạt mức cao nhất mọi thời đại trong bảy tháng đầu năm 2021, theo “Tội phạm tiền điện tử và Báo cáo Phòng chống Rửa tiền ” .

    q2-2021-defi-hacks.png

    Điều này có thể là do thực tế là 76% tổng khối lượng các vụ hack lớn cho đến cuối tháng 7 đã bị thị trường DeFi gánh chịu, lên tới tổng cộng 361 triệu đô la. Con số này gần như gấp ba lần những gì đã được đăng ký trong cả năm 2020.

    Hơn nữa, báo cáo lưu ý rằng 54% tất cả các vụ gian lận tiền điện tử lớn có liên quan đến DeFi, tăng từ chỉ khoảng 3% vào năm ngoái.

    Tổng cộng, tổng số tội phạm tính đến thời điểm hiện tại của năm 2021 là hơn 471 triệu đô la. Chúng có thể được chia thành hai loại, được lưu ý trong báo cáo, đó là những vụ hack giao thức DeFi do các tác nhân bên ngoài thực hiện hoặc rugpulls, được thực hiện bởi những người trong cuộc. Ngay cả khi phần lớn tội phạm DeFi được ghi nhận vào năm 2021 thuộc loại đầu tiên, rugpulls đã kiếm được thêm 113 triệu đô la từ đầu năm đến nay.

    Một khía cạnh thú vị khác của báo cáo lưu ý rằng phần lớn các cuộc tấn công bằng giao thức DeFi trong năm qua sử dụng các khoản vay nhanh, vì chúng không yêu cầu bất kỳ tài sản thế chấp hoặc KYC nào, do đó rất khó để truy tìm thủ phạm của các cuộc tấn công. Báo cáo lưu ý thêm:

    “Tuy nhiên, mấu chốt của vấn đề không nằm ở việc các nền tảng cung cấp các khoản vay nhanh, mà là các hợp đồng thông minh chưa được kiểm toán mà các khoản vay được gửi đến và sau đó được khai thác”.

    Tuy nhiên, tất cả không phải là tin xấu vì báo cáo cũng cho thấy tội phạm tiền điện tử nói chung đã giảm liên tục trong vài năm qua. Nó đã giảm từ 4,5 tỷ đô la vào năm 2019 xuống còn khoảng 1,9 tỷ đô la vào năm 2020. Nó tiếp tục giảm xuống còn 681 triệu đô la trong 7 tháng đầu năm 2021. Cuộc tấn công Poly Network gần đây có thể đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến những con số này, thêm hơn 600 triệu đô la vào phương trình này.

    Báo cáo ghi nhận có tổng cộng 30 vụ hack DeFi được xác nhận từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2021, một số trong số đó đã ảnh hưởng đến các giao thức nổi bật như ThorChain và ChainSwap.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này