Sài Gòn: Hé Lộ Bí Quyết Kinh Doanh Nhà Hàng Hải Sản Ăn Khách Nhất

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Thu Tuyết Nguyễn, 24/5/2021.

  1. Thu Tuyết Nguyễn

    Thu Tuyết Nguyễn Binba Decor - Start New Life

    Tham gia:
    7/3/2020
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngày nay, không ít trường hợp hàng quán “sớm nở, chóng tàn”. Kinh doanh được nhưng chưa chắc đã đông khách. Ngoài lựa chọn địa điểm, mặt bằng, món ăn và cách thức phục vụ của nhà hàng, chúng ta còn cần chuẩn bị những gì?

    1. Cần chuẩn bị những gì?

    Khi có đủ vốn trong tay, hãy xác định những câu hỏi sau. Quy mô quán mình hướng đến là như thế nào? Công suất phục vụ của bao nhiêu khách? Mức chi phí cố định hàng tháng phải bỏ ra là bao nhiêu?Thời gian quay vòng vốn nhanh hay chậm? Sau đó, cần quan tâm xem sản phẩm mình cần kinh doanh là những mặt hàng gì, điều gì làm nên sự khác biệt khi cạnh tranh trên thị trường, phân khúc ra sao với đối tượng khách hàng là những người như thế nào.

    Việc giải quyết xong những câu hỏi trên, đến cân đối ngân sách đầu tư cho các khoản bạn cần chuẩn bị cho quán của mình. Vấn đề liên quan đến giá mua, giá bán, thời gian thu hồi vốn để xác định được doanh thu cần đáp ứng. Đặc biệt thay vì việc ước chính, hãy liệt kê một cách cụ thể khi dự trù trong bản kinh phí của mình.

    Ví dụ, bạn đang sở hữu trong tay 600 triệu, bạn có thể kinh doanh quán với quy mô 25 bàn, công suất phục vụ 100 người cùng lúc. Vậy làm thế nào để thu hồi vốn nhanh chóng chỉ sau hơn 1 năm?

    2. Về mặt bằng

    Kinh doanh trong ngành F&B nói chung và kinh doanh hải sản nói riêng, vấn đề địa điểm luôn là một trong những yếu tố kiên quyết hàng đầu quyết định sự thành bại của quán. Điều này vô cùng quan trọng khi không gian của bạn phải đủ rộng, đặc biệt là với khu vực chế biến cũng như phục vụ. Điều này cũng phải đảm bảo yếu tố nhân khẩu, nằm các khu vực gần trung tâm, đông dân cư.

    Vị trí kinh doanh nên tránh những nơi giao thông hay tắc nghẽn, hoặc đường một chiều, hoặc có giải phân cách. Khách hàng vô cùng ngại khi phải gửi xe ở khu vực xa quán ăn, bởi vậy, cần tìm một mặt bằng đủ cho khối lượng khách hàng mà bạn định phục vụ.
    Vấn đề về đối thủ cạnh tranh cũng cần được quan tâm khi chọn lựa địa điểm phù hợp. Về ngân sách, phụ thuộc vào khu vực và quy mô, duy trì trong khoảng từ 20 – 30 triệu/tháng.

    3. Về nguyên vật liệu

    Với địa điểm hút mắt, quảng cáo hấp dẫn chỉ có thể thu hút khách hàng đến với quán. Đồ ăn ngon là yếu tố quyết định khách hàng đó quay lại với nhà hàng hay không. Đặc biệt với một quán mới, thì ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Dù là người quen hay là khách hàng mới thưởng thức, dù quán của bạn có đẹp đến mấy, giá thành rẻ ra sao.

    Yếu tố chất lượng món ăn không được đảm bảo, chắc chắn sẽ không có lần tiếp theo khách hàng ghé thăm. Muốn có được những món ăn ngon cần có được những nguồn thực phẩm tươi sống. Đặc biệt luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Kinh doanh nhà hàng là một chuyện không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Với những gợi ý trên đây, hi vọng rằng mô hình nhà hàng của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

    Xem thêm: mẫu nhà hàng hải sản đẹp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thu Tuyết Nguyễn
  2. huydo123

    huydo123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/6/2016
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy kinh doanh nhà hàng hải sản quan trọng nhất là chất lượng hải sản đó ạ!
     

Chia sẻ trang này