Sài Gòn: Học Làm Ví Da Bò, Cừu Giá Rẻ Hơn Hàng Hiệu Ở Tphcm

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi lo_bo_no, 20/6/2017.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. lo_bo_no

    lo_bo_no Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/6/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với 150.000-250.000 đồng, những người tham gia khóa học ví da bò TPHCM có thể đưa sản phẩm của họ về nhà. Các lớp chỉ diễn ra vào cuối tuần nhưng có hàng chục người tham gia. Chi phí cho mỗi khóa học kéo dài 3-4 giờ từ 150.000 VND đến 250.000 VND (bao gồm cả giảng dạy và vật liệu). Sinh viên chủ yếu là phụ nữ. Những dịp đặc biệt như 20/10, 8/3 ..., nam giới cũng tham gia.
    Anh Phương, một sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, nói rằng anh đã học một buổi chiều nhưng biết cách làm một cái ví. Cô ấy hy vọng đây sẽ là món quà đặc biệt nhất để trao cho người bạn thân vào ngày sinh nhật.
    "Ban đầu, cửa hàng này khoảng 25-37 tuổi, tuy nhiên, chạy thử, xem các bạn trẻ như sinh viên, sinh viên cũng rất vui mừng vì vậy lớp học được tập trung vào cuối tuần.Đây là thời gian hoàn hảo cho học sinh, Sinh viên và nhân viên văn phòng học may và chỉ ra những thành tựu của họ ", ông Dũng nói.

    Ngoài việc giảng dạy các ví da lớp làm bằng tay, ông chủ trẻ tuổi này cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng của khách trong nước và nước ngoài. Các sản phẩm đòi hỏi tỉ mỉ và tinh vi có giá từ 500.000 đến 700.000.

    Trước đây, ông Dũng đã dạy nấu ăn và trang trí bằng tay. Tuy nhiên, ông nhận thấy, làm ví da đã được nhân rộng đối tượng khách hàng, thực tế hơn để dạy các lớp học để đa dạng hóa khách hàng, sản phẩm. Các lớp học ngày càng trở nên thu hút đối với những người tham gia vì giá cả và sự liên quan của sản phẩm.

    Lê Thanh Hà, nhân viên văn phòng ở Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, đây là chiếc túi ba ở đây. Bà nói rằng không có quà tặng ý nghĩa với các sản phẩm bằng tay để cho bạn bè và người thân. Tất cả các sản phẩm của Ha đều được làm bằng da bò, giá khoảng 200.000-230.000 đồng mỗi loại.

    Kết thúc ví da bằng da với hai bông hoa đáng yêu, Nguyễn Hồng Vân, sinh viên Đại học Thương mại, rất vui mừng. Văn nói, khâu công việc không đơn giản, đòi hỏi kỹ năng, tỉ mỉ. Theo Van, giá mỗi sản phẩm 200.000 đồng là khá rẻ so với giá sản phẩm trên thị trường.

    Ví da bán ở một số cửa hàng khá đắt, đôi khi lên đến một triệu. Thương hiệu đắt tiền nhưng không chắc nó là da thật ", Van nói.
    Chất liệu để làm ví trong lớp học chủ yếu là da bò, cừu. Đối với màu sắc phong phú hơn, chủ cửa hàng cũng thêm da PU cao cấp. Ví da được làm từ da PU với giá thấp hơn khoảng 150.000 đồng.

    Các lớp học thường có 3 người hướng dẫn chọn vật liệu và dạy may. Ví như cách tính, phần da được cắt thành nhiều hình dạng. Học sinh được cung cấp các mẫu có sẵn với phong cách thiết kế khác nhau.

    Trong quá trình này, khách có thể được sáng tạo. Nếu bạn làm ví da dày, rộng hơn, bạn sẽ phải trả chi phí vật liệu bổ sung. Tùy theo vật liệu, mức giá tối đa dao động từ 400.000 đến 500.000 đồng.

    Ông Trần Anh Dũng, chủ cửa hàng chia sẻ, trước tiên ông không biết gì về da. Ông đã tính toán một bộ dụng cụ để làm bài kiểm tra, để làm một ví da bình thường phải hết 500.000-700.000.

    Bạn muốn giảm giá, mất ba tháng nghiên cứu, ông đã có thể mua nguyên liệu từ nguồn còn lại của các nhà máy phân phối giá rẻ. Kết hợp cách để tiết kiệm nguyên liệu, giá của sản phẩm xuống còn 1/3 nguyên bản. Với chi phí thuê mặt bằng, người trả tiền công, ví da, ông Dũng cũng thu thập được hàng chục ngàn.

    Ông nói rằng các ví ở Việt Nam sao chép phong cách ở nước ngoài. Vì vậy, ông nghiên cứu, thiết kế lại nông, sâu, ngăn để chứng minh người dân, thẻ xe buýt, sinh viên thẻ, nhân viên ... phù hợp hơn.

    Thông thường, ví da nam có kích thước 9,5 x 20 cm, là giấy xe. Ví nữ dài 9,5 x 12 cm, dày 3 cm, có thể giữ điện thoại thông minh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lo_bo_no
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này