Toàn quốc: Hội Nghị Truyền Hình Và Y Học Từ Xa

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi vokimngan3092, 26/2/2018.

  1. vokimngan3092

    vokimngan3092 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/11/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giải pháp hội nghị truyền hình được ứng dụng vào lĩnh vực y tế là một trong những ý kiến tuyệt vời. Các thương hiệu hội nghị truyền hình trên thế giới ngày càng chú trọng vào việc nghiên cứu tạo ra những dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực y tế từ xa này. Ý tưởng này không chỉ giúp cho nền y học phát triển sang một trang mới, mà còn giúp cho bệnh nhân được chữa trị một cách tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi xem xét những lợi ích thực tế mà công nghệ này mang lại nhé.

    [​IMG]

    Trao đổi với các chuyên gia y tế bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào

    Các ưu điểm chính của giải pháp hội nghị truyền hình trong y học đều đặt chi phí thời gian làm tiêu chí hàng đầu hay còn gọi là hội nghị truyền hình giá rẻ. Ví dụ, theo một số báo cáo thì tư vấn trực tuyến từ xa rẻ hơn 20 lần so với chuyến đi của bệnh nhân từ Alaska đến Seattle, và rẻ hơn 40 lần trong trường hợp bệnh nhân cần phải được đi kèm với các y tá chăm sóc sức khỏe. Tùy thuộc vào khoảng cách giữa hai nơi tương quan của các chi phí này có thể làm cho công nghệ này trở nên hiệu quả.

    Bên cạnh đó, công nghệ y học từ xa giúp cung cấp thông tin liên lạc với các bác sĩ chuyên gia trong bất kỳ khoảng cách và truyền tải bất kỳ thông tin y tế nào (hình ảnh X-quang, hình ảnh chụp cắt lớp vi tính, kết quả siêu âm, vv) rất cần thiết cho việc thực hiện kết luận đủ điều kiện.

    Giảng dạy từ xa

    Giải pháp hội nghị truyền hình trong đào tạo y tế được sử dụng giúp các giảng viên có cơ hội truyền tải không chỉ kiến thức lý thuyết mà còn những vấn đề thực tế, cũng như cung cấp các bài giảng cho sinh viên đến từ các khu vực khác nhau tại một thời điểm.

    Bên cạnh đó y học từ xa cũng giúp các bác sĩ nâng cao tay nghề thông qua phát sóng trực tiếp các hoạt động phẫu thuật. Công nghệ này cũng có thể được sử dụng cho phương pháp dạy riêng từ xa khi một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm hơn có thể giám sát từ xa các hành động của đồng nghiệp ít kinh nghiệm của mình.

    Hệ thống giám sát từ xa
    Giải pháp hội nghị truyền hình được sử dụng để theo dõi bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính. Bên cạnh đó hệ thống này rất có thể được sử dụng trên cơ sở công nghiệp để kiểm soát tình trạng sức khoẻ của người lao động (ví dụ kỹ sư về các nhà máy điện hạt nhân). Một sự hứa hẹn của phát triển giám sát sinh học từ xa tích hợp máy dò của nó vào quần áo, phụ kiện khác nhau và điện thoại di động.

    Triển vọng tương lai y học từ xa
    Trong số các ứng dụng tiềm năng của y học từ xa, chúng ta có thể đề cập đến phẫu thuật từ xa và khám bệnh từ xa. Công nghệ này đang phát triển theo hai hướng: thao tác từ xa của các thiết bị chẩn đoán, chữa bệnh từ xa và xử lý phẫu thuật bằng phương tiện của thiết bị chế tác từ xa. Phẫu thuật từ xa đang trải qua giai đoạn phát triển thử nghiệm. Công nghệ này bao hàm việc sử dụng các thao tác điều khiển từ xa và hoạt động của bác sĩ trong khi phẫu thuật (sử dụng các ngón, laser, vv). Lĩnh vực y tế luôn đòi hỏi những yêu cầu cao nhất và vô cùng phức tạp để thực hiện các ứng dụng này và muốn giới thiệu của nó vào thực tế đòi hỏi rất nhiều đổi mới.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vokimngan3092

Chia sẻ trang này