Hà Nội: Hướng Dẫn Cách Đo Nồng Độ Ph Trong Nước Hồ Bơi

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi vuhang96, 12/3/2020.

  1. vuhang96

    vuhang96 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/1/2020
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hai yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng nước bể bơi đó là nồng độ pH và clo. Vậy làm thế nào để biết được nồng độ pH trong nước cao hay thấp? Bài viết dưới đây, Kidopool sẽ hướng dẫn bạn cách đo nồng độ pH trong nước như thế nào nhé.


    Khái niệm nồng độ pH là gì?



    Nồng độ pH là chỉ số xác định độ hoạt động của các ion Hidro (H+), từ đó có thể đưa ra kết luận dung dịch có tính axit hay bazo. Một dung dịch có pH càng nhỏ thì tính axit càng mạnh, pH càng cao thì tính kiềm càng lớn. Giới hạn thang đo pH ở mức từ 0.00 - 14.00


    Trong nước bể bơi, nồng độ pH có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước. Bởi vậy, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra chúng bằng cách đo nồng độ pH trong nước.



    Cách đo nồng độ pH trong nước bể bơi


    [​IMG]

    Để có kết quả chính xác nồng độ pH trong nước bể bơi là bao nhiêu thì bạn phải sử dụng dụng cụ đo nồng độ pH bằng bộ thử nước bể bơi.


    Bộ test nước bể bơi là một thiết bị thử nước thông minh giúp bạn biết được nồng độ pH trong bể bơi để kiểm soát. Khi độ pH quá thấp, các thiết bị ở trong bể sẽ rất dễ bị ăn mòn, nguồn nước bị ô nhiễm. Còn nếu độ pH vượt quá cao cũng khiến nước bị đục, tốn thêm chi phí để thay nước cũng như bảo dưỡng bể bơi.


    Để kiểm tra nồng độ pH trong nước, thực hiện theo các bước sau:


    Bước 1: Cho tay xuống bể sâu khoảng 50cm để lấy nước, tránh lấy nước bề mặt sẽ không chính xác.


    Bước 2: Cho 5 giọt Phenol vào ống nghiệm chứa nước bên lọ màu hồng


    Bước 3: Lắc ống nghiệm để pha trộn thuốc vào nước, đậy kín nắp ống nghiệm.


    Bước 4: Đợi nước chuyển màu, so sánh mẫu thử nghiệm với bảng màu kết quả



    Nước bể bơi đạt tiêu chuẩn là 7.2 – 7.6. Nếu dưới 7.2 thì nước bể bơi có nồng độ pH thấp, ngược lại trên 7,6 là nước có độ pH cao. Trong trường hợp này chúng ta cần xử lý chúng bằng các hóa chất chuyên dụng cho bể bơi.


    >> Tham khảo: Cách đo nồng độ Ph bằng thang đo pH


    Như vậy bài viết trên, Kidopool đã chia sẻ tới bạn cách đo nồng độ pH trong nước bể bơi. Hy vọng bài viết trên sẽ đem đến những thông tin hữu ích dành cho khách hàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuhang96
    Đang tải...


Chia sẻ trang này