Sài Gòn: Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Mỹ Phẩm Thật, Giả Chuẩn Nhất

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi dinhtrang.2506, 28/9/2020.

  1. dinhtrang.2506

    dinhtrang.2506 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/9/2020
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Với xã hội phát triển thì việc sử dụng mỹ phẩm càng được ưa chuộng nhiều hơn, và nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống giúp chị em trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Nhưng kéo theo đó, các sản phẩm mỹ phẩm hàng giả, hàng nhái cũng đã bắt đầu tràn trộn vào thị trường, khiến các chị em lo lắng, khó phân biệt mỹ phẩm thật, giả để có thể mua được sản phẩm tốt nhất.


    • [​IMG]
    Làm thế nào để phát hiện mỹ phẩm giả?
    Mỹ phẩm giả có thể rơi vào những trường hợp sau:

    • Mỹ phẩm giả, nhái là sản phẩm được sản xuất và đóng gói trên bao bì nhái giống 90% nên người tiêu dùng nếu không để ý kỹ sẽ dễ nhầm.
    • Mỹ phẩm không chính hãng thường được sang chiết vào những bao bì mỹ phẩm chính hãng đã hết.
    • Mỹ phẩm nhái có thể ở dạng xách tay vì ngay cả xách tay từ nước ngoài thì ở các nước đó cũng là mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.

      Phân biệt mỹ phẩm thật, giả về mặt cảm quan
      Các sản phẩm mỹ phẩm như son, phấn mắt, phấn má hồng… bạn thử kiểm tra hàng thật, giả bằng cách thoa một chút lên vùng da dưới tay. Nếu là hàng thật mỹ phẩm sẽ có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, lâu bay mùi và độ phủ của phấn thì mịn, bóng. Còn nếu là hàng giả khi trang điểm bạn sẽ thấy da có cảm giác bì, nặng da, mùi thơm nồng do dầu thơm giả có độ cồn nhiều, nếu ngửi lâu sẽ có cảm giác hơi đau đầu. Ngoài ra. bạn nên chú ý bao bì, nhãn có độ mờ hay không,... Lựa chọn những cửa hàng uy tín, thường thì những cửa hàng có bán hàng trộn sẽ dễ dàng được "bóc mẻ" trên mạng, nên bạn nhớ tham khảo nhé. Bạn cũng có thể hỏi người thân, bạn bè những sản phẩm nào tốt, để có sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình!

      Phân biệt mỹ phẩm thật, giả bằng mã vạch
      Mã vạch là dãy số giúp bạn có thể phân biệt được đâu là hàng thật, đâu hàng giả và xuất xứ của sản phẩm. Chính vì thế trên mỗi sản phẩm mỹ phẩm đều có dãy số mã vạch riêng, nếu sản phẩm nào không có thì bạn nên cân nhắc lại trước khi mua vì nó rất dễ là hàng nhái.

      Cách nhận biết xuất xứ cho sản phẩm: Để biết được xuất xứ của sản phẩm bạn chỉ cần xem 3 con số đầu tiên. Ví dụ 3 con số đầu tiên của mã vạch là 893 thì chắc chắn đây là mã của Việt Nam.
      Mã vạch có 2 loại: Mã vạch 8 số và mã vạch 13 số. Cả 2 loại mã vạch này đều có cách nhận biết, phân biệt khác nhau.
      • Trước tiên bạn cần xác định mã vạch, sau đó cộng tất cả con số hàng lẻ như 1, 3, 5, 7, 9, 11 và cộng tổng các hàng chẵn 2, 4, 6, 8, 10, 12., nhớ là chừa lại con số 13 (Con số cuối cùng). Tiếp đó bạn đem tổng số hàng chẵn nhân 3 rồi cộng với tổng hàng lẻ.
      • Cuối cùng lấy tổng số này cộng với con số cuối cùng 13. Nếu kết quả cho ra con số đuôi bằng 0 thì là hàng thật, còn số khác không thì chắc chắn đây là hàng giả.
      Việc cộng kết quả lấy số đuôi bằng 0 là hàng thật, đây là quy ước chung của quốc tế có tên là EAN và cách này luôn luôn đúng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng iChecker trên điện thoại và Scan mã vạch để cho ra quốc gia, công ty, thông tin về sản phẩm khá nhanh. Nhưng dù như thế nào thì việc mua hàng tại siêu thị, cửa hàng chính hãng, đại lý lớn sẽ giúp bạn mua được mỹ phẩm chính hãng chuẩn nhất.
      Chúc các bạn thành công!
      [​IMG]
      ____________________________________
      Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn quốc Poly K-Beauty đang tuyển sinh chuyên ngành Makeup, Chăm sóc Da - Spa, Phun Xăm Thẩm Mỹ và còn rất nhiều ngành nghề khác nữa!
      [​IMG] Đăng ký ngay nếu bạn muốn tìm hiểu về ngành LÀM ĐẸP: caodang.fpt.edu.vn/r/socialpkb2020
      [​IMG] Hotline tư vấn miễn phí: 0916739900
      ----------:):):)
      ➤ Website: caodang.fpt.edu.vn/r/webpkb
      ➤ Instagram: fpt_poly_kbeauty
      #PolyKBeauty #spa #chămsócda
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dinhtrang.2506
  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Sợ nhất là cái khoản dùng vỏ thật đựng hàng giả. Nói thật, kiểu này khó mà phân biệt được. Thường chỉ mua về dùng một thời gian mới biết là mình mua phải hàng giả.
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mỹ phẩm fake nhiều khi được làm rất tinh vi nếu không thật sự hiểu biết sẽ khó phân biệt được
     

Chia sẻ trang này