Toàn quốc: Hướng Dẫn Cách Trị Mụn Đầu Trắng Tận Gốc Cực Dễ

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi truongvinh1232003, 23/3/2018.

  1. truongvinh1232003

    truongvinh1232003 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Mụn, nhất là mụn đầu trắng và mụn đầu đen là những loại mụn phổ biến nhất mà ai cũng phải đối mặt ít nhất một vài lần trong đời. Ở bài viết này Hera sẽ cùng với các bạn đi tìm hiểu về mụn đầu trắng, nguyên nhân gây mụn đầu trắng và cách trị mụn đầu trắng tận gốc nhé!

    I. Nguyên nhân hình thành mụn đầu trắng?
    [​IMG]

    Mụn đầu trắng và mụn đầu đen xuất hiện khi lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, vi khuẩn và các tế bào chết tạo nên nhân mụn trứng cá. Khi bị bít tắc, nếu lỗ chân lông mở, nhân trứng cá tiếp xúc với không khí nên xảy ra phản ứng oxy hóa, nốt mụn chuyển sang màu đen. Ngược lại, mụn đầu trắng được hình thành khi nhân mụn trứng cá ở trạng thái đóng, lỗ chân lông bị bịt kín chính vì vậy mà nốt mụn có màu trắng do không được tiếp xúc với không khí.

    II. Cách trị mụn đầu trắng
    Khi đã xác định được mụn trên da của mình là mụn đầu trắng thì chúng mình sẽ dễ dàng tìm ra được phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là những cách trị mụn đầu trắng hiệu quả mà các bạn có thể áp dụng ngay hôm nay nhé

    1. Không nặn mụn

    [​IMG]

    Khi bị nổi mụn chúng mình rất hay “táy máy” sờ lên những nốt mụn hoặc lấy tay nặn mụn cho bằng được. Hậu quả là chỉ làm tình trạng mụn thêm tồi tệ thậm chí là để lại vết thâm và sẹo. Nếu không biết cách nặn mụn thì các bạn nên đến các trung tâm da liễu để các kỹ thuật viên có tay nghề thực hiện.

    2. Sử dụng Benzoyl peroxide

    Đối với mụn đầu trắng các bạn có thể sử dụng sản phẩm có Benzoyl peroxide để điều trị mụn. Theo các chuyên gia da liễu thì Benzoyl peroxide là hoạt chất chống khuẩn, giúp tiêu diệt khuẩn mụn P.acnes và ngăn ngừa mụn. Sử dụng kem bôi có chứa hoạt chất này giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn rõ rệt sau 5 ngày sử dụng và giảm hình thành mụn mủ và tình trạng thâm mụn.

    3. Sử dụng Salicylic acid

    [​IMG]

    Sử dụng các sản phẩm chứa Salicylic acid cũng là phương pháp chữa trị mụn đầu trắng hiệu quả. Salicylic acid có khả năng loại tế bào chết ra khỏi bề mặt da và giải quyết tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Salicylic acid còn giúp loại bỏ lượng dầu thừa và làm ổn định cấu trúc da. Từ đó mụn khó có cơ hội xuất hiện do lỗ chân không còn bị bít tắc.

    4. Đừng quên dưỡng ẩm

    Khi sử dụng 2 hoạt chất trị mụn trên sẽ khiến da dễ bị khô, vì vậy các bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để da mềm mịn. Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm các bạn hãy ưu tiên những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, công thức không gây dị ứng, không gây mụn, đã được kiểm định và chứng minh là không gây tắc lỗ chân lông.

    5. Tẩy tế bào chết

    [​IMG]

    Tẩy tế bào chết thường xuyên chính là chìa khóa trong quá trình điều trị mụn không riêng gì mụn đầu trắng vì nó sẽ “dọn dẹp” lớp tế bào chết, dầu thừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Các bạn có thể tẩy tế bào chết vật lý, tẩy tế bào chết hóa học hoặc áp dụng cả hai, miễn sao đó là những sản phẩm dịu nhẹ, hiệu quả, không làm tổn thương da.

    Hera hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách trị mụn đầu trắng tận gốc để luôn xinh đẹp và tự tin nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi truongvinh1232003

Chia sẻ trang này