Toàn Quốc: Hướng Dẫn Cách Viết Tiểu Thuyết Ngôn Tình Kiếm Tiền

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi vozer_net, 15/11/2023.

  1. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    3,035
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    88
    Hướng dẫn cách viết truyện ngôn tình học đường

    Làm như thế nào để viết được truyện ngôn tình học đường là một câu hỏi rất được các tác giả trẻ mới lấn sân vào con đường viết truyện quan tâm. Chắc chắn sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như để tạo ra một truyện ngôn tình học đường có sức hút lớn đối với độc giả liệu rằng có quá tốn nhiều thời gian? Liệu rằng độc giả có đặc biệt ấn tượng với truyện ngôn tình học đường mà mình đang viết hoặc đã viết?

    [​IMG]

    Truyện ngôn tình học đường là gì?

    Truyện ngôn tình được hiểu là những câu chuyện tình yêu, tình cảm lãng mạn giữa nam và nữ. Nội dung của truyện ngôn tình rất đa dạng, xoay quanh cuộc sống của nam chính và nữ chính. Vậy còn truyện ngôn tình học đường thì sao? Ngôn tình học đường kể về một thời thanh xuân tuyệt đẹp của nam chính và nữ chính. Lúc ấy cả hai vẫn đang là những cô cậu học sinh, sinh viên đang ở lứa tuổi mới lớn và đang trong hành trình khám phá thế giới tươi đẹp này. Nam chính và nữ chính đã cùng nhau trao tặng cho một nửa của mình những tình cảm ngọt ngào nhất. Họ gặp nhau đúng lúc và hứa hẹn cùng nhau xây dựng tương lai phía trước thật tuyệt vời. Thế nhưng, để câu chuyện trở nên kịch tính hơn thì đan xen vào những giây phút lãng mạn đỏ mặt tía tai sẽ là một chút sóng gió và giông bão. Điều đó sẽ không đẩy họ rời xa nhau ra mà giúp họ ngày một gắn bó với nhau hơn, thấu hiểu đối phương hơn. Sự rung động của tuổi trẻ luôn là những gì đẹp đẽ và chân thật nhất. Câu chuyện sẽ được chính tác giả chăm sóc và nuôi dưỡng. Liệu rằng có phải là một cái kết ngọt sún răng?

    Lựa chọn phong cách viết

    Bạn có thể học hỏi rất nhiều phong cách viết của các tác giả nổi tiếng trên thế giới nhưng bạn tuyệt đối không được sao chép y nguyên lời văn của họ. Điều đó sẽ khiến cho truyện của bạn nhạt nhẽo trong mắt độc giả. Bạn hãy tìm cho mình một phong cách riêng phù hợp với tính cách của bạn. Để truyện của bạn không bị lặp từ quá nhiều, không bị lạc chủ đề và viết một cách quá khô cứng thì hãy rèn luyện thật chăm chỉ trước khi bắt tay vào công việc viết truyện. Việc tham khảo cách hành văn của các tác giả khác cũng sẽ giúp bạn rất nhiều. Bạn có thể chỉnh sửa từ các bước đơn giản nhất như dấu câu, từ ngữ đến các bước phức tạp hơn như câu văn, đoạn văn. Sau một quá trình khắt khe với chính bản thân mình bạn sẽ nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc. Câu từ có thể mượt mà hơn, đoạn văn cũng không còn bị rối loạn như trước nữa.

    Cách tìm kiếm ý tưởng truyện

    [​IMG]

    Viết về truyện ngôn tình học đường thì tất nhiên câu chuyện của bạn sẽ xoay quanh những câu chuyện dở khóc dở cười, tinh nghịch, ngây thơ của các cô cậu học trò. Và cũng có thể đó là một kỉ niệm đẫm nước mắt, về những tiếc nuối của một thời thanh xuân không thể nào quên. Nhưng cũng có thể là một câu chuyện cảm động về một tuổi trẻ có nhiều hoài bão và ý chí vươn lên. Dẫu như nào thì cũng không thể nào thiếu hương vị ngọt ngào của tình yêu đúng không nào? Bạn có thể tham khảo ý tưởng truyện bằng cách đọc những truyện ngôn tình học đường để xem cách tác giả mở đầu cũng như phát triển câu chuyện như thế nào. Nếu bạn quá lười biếng và không thể tập trung vào để đọc truyện thì mình nghĩ việc xem phim sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sức sống và thú vị hơn.

    Viết đề cương cho truyện

    Với các tác giả có kinh nghiệm lâu năm thì việc viết đề cương cho truyện có thể bỏ qua, nhưng với các tác giả mới thì đây là một sự chuẩn bị quan trọng giúp truyện của bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Trước khi viết đề cương thì bạn nên tóm tắt được những ý chính của truyện và những diễn biến kịch tính, cao trào của truyện. Để sau này bạn sẽ không phải đau đầu nhức óc khi vừa viết đề cương vừa suy nghĩ không biết phải phát triển tình tiết câu chuyện như thế nào. Như vậy, lúc viết đề cương bạn chỉ cần thêm mắm thêm muối, biến chuyển diễn biến câu chuyện sao cho hợp lý.

    [​IMG]

    Xây dựng tính cách nhân vật

    Việc xây dựng tính cách nhân vật cũng vô cùng quan trọng khi viết truyện ngôn tình học đường. Tất cả các truyện đều có đầy đủ nhân vật chính, nhân vật phụ. Sự ngây thơ, trong trẻo rất phù hợp với tính cách của những cô cậu học trò. Thế nhưng nếu xây dựng nhân vật là một người thông minh, hoạt bát cũng là một cách viết rất thú vị. Việc xây dựng tính cách làm sao cho phù hợp với bối cảnh, địa điểm, hoàn cảnh xảy ra là một điều rất quan trọng. Ví dụ như nữ chính, nam chính xuất thân là những cô cậu học sinh nghèo thì sẽ rất khó để xây dựng tính cách sang chảnh, quý tộc của nam chính, nữ chính. Và những mâu thuẫn về tình bạn, tình yêu hay những chuyện vụn vặt trong cuộc sống của các nhân vật sẽ giúp truyện thêm phần gay cấn hơn. Truyện của bạn cũng có thể được viết theo cách nhẹ nhàng. Nếu bạn không thích đưa truyện lên đỉnh cao bằng những mâu thuẫn gay gắt, khó hòa giải thì cũng có thể viết về những câu chuyện đời thường thuần khiết, đơn giản, lãng mạn, nên thơ. Tuy nhiên, việc phát triển câu chuyện như nào cũng phù thuộc rất lớn vào việc xây dựng nên tính cách của nhân vật. Ví dụ như hai chàng trai lịch sự, tinh tế thì rất khó để tạo nên mâu thuẫn giữa họ. Vì vậy nếu tính cách của họ đối lập với nhau, một người có tính cách nóng nảy, lạnh lùng và một người ôn nhu, hiền lành thì sẽ giúp câu chuyện tạo nên nhiều điểm cộng hơn và những mâu thuẫn cũng vì vậy mà được đẩy lên đỉnh điểm.

    [​IMG]

    Bắt đầu viết truyện

    Một khi đã chuẩn bị đề cương rõ ràng, đầy đủ và hài lòng về đề cương ấy thì việc bắt đầu viết truyện chắc hẳn không phải là một điều quá khó khăn? Để viết được một mở đầu suôn mượt, mềm mại chúng ta có thể bắt đầu bằng lời kể của một nhân vật nào đó trong truyện. Hoặc có thể từ những mâu thuẫn của truyện và nhân vật đang trên con đường tìm lại sự thật, hóa giải những căng thẳng, hiểu nhầm để cuộc sống có thể trở về tươi đẹp như trước. Bạn không nhất thiết phải viết y nguyên như đề cương mình đã tạo ra mà có thể biến chuyển nội dung một cách linh hoạt, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái và hợp lý. Bởi viết truyện là một sáng tạo, trí tưởng tượng của bạn có thể bay cao bay xa hơn nữa chứ không phải chỉ giới hạn ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, việc thay đổi nội dung quá nhiều lần sẽ khiến bạn bị rối và quên mất cốt truyện ban đầu mình viết. Vì vậy cái gì nhiều quá cũng không tốt. Trong khi viết, bạn nên ghi chép và phân tích tình huống truyện vào sổ tay nếu bạn cảm thấy chưa thật sự hài lòng về chi tiết nào đó trong truyện. Để hoàn thiện truyện tốt nhất có thể, bạn hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân và ghi nhận những đóng góp cũng như nhận xét của họ. Sau đó, bạn sẽ chỉnh sửa truyện ở những nơi chưa thực sự hợp lý. Cuối cùng, bạn nên đọc lại truyện để xem mình còn những sai sót gì không, có lỗi gì về văn phong và chính tả không?

    Đăng truyện ở đâu để kiếm tiền nhuận bút?

    Sau khi đã viết xong một truyện ngôn tình học đường, có phải điều bạn băn khoăn bây giờ là nên gửi gắm truyện của mình ở đây? Chắc hẳn bạn không chỉ muốn tìm kiếm độc giả cho truyện của mình mà còn muốn có thêm một ít tiền nhuận bút để xứng đáng với những công sức mà mình đã bỏ ra? Bạn hãy tự tin đăng tải truyện mình lên trang diễn đàn VNO hay còn có tên gọi khác là diễn đàn Việt Nam Overnight. Đây là một diễn đàn được đánh giá cao và uy tín ở Việt Nam. Khi đăng bài bạn đã nhận tiền từ lượt đọc của mọi người. Hiện tại có rất nhiều tác giả đang viết truyện trên diễn đàn và được sự ủng hộ, tương tác cực mạnh của mọi người. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

    Trang chủ: Việt Nam Overnight

    [​IMG]

    Ngoài việc viết truyện kiếm nhuận bút bạn còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị của diễn đàn. Diễn đàn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, vừa kiếm xu qua nhiều hoạt động, vừa giải trí và tìm kiếm thêm nhiều bạn bè trên diễn đàn. Biết đâu truyện của bạn sẽ trở nên nổi tiếng? Đặc biệt, các bạn trên diễn đàn rất tích cực góp ý, điều đó sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng viết truyện mạnh hơn và loại bỏ những sai sót trong quá trình viết truyện. Quá tuyệt vời khi đến với Việt Nam Overnight.

    Đăng ký:

    Viết truyện kiếm tiền tại nhà *hot*

    [​IMG]


    Phần kết

    Trên đây là những bước cơ bản giúp bạn viết truyện ngôn tình học đường. Để truyện của bạn thêm xuất sắc hơn thì bạn cần phải nỗ lực hơn nữa. Sẽ không bao giờ là thừa nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian của mình ra để phấn đấu, gặt hái. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc viết truyện ngôn tình học đường thì cũng đừng quá run sợ, rồi chính những lần thất bại ấy sẽ giúp bạn có thêm nhiều bài học quý giá hơn. Hi vọng rằng với những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn có được nhiều thành công trong việc viết truyện ngôn tình học đường.

    Hương Sad.


    Xem thêm:

    Kiếm tiền miễn phí trên Binance

    Kiếm tiền miễn phí trên Remitano
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vozer_net
    Đang tải...


Chia sẻ trang này