Toàn quốc: Hướng Dẫn Chọn Mua Đúng Loại Nghiến Xin Và Bền Nhất.

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Sanphammocchau, 24/3/2017.

  1. Sanphammocchau

    Sanphammocchau Thotnghien.com và các sản phẩm vùng cao

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    HƯỚNG DẪN CHỌN MUA ĐÚNG LOẠI NGHIẾN XIN VÀ BỀN NHẤT.
    Cách phân biệt khi mua thớt gỗ nghiến :
    Xin chào mọi người :
    Ngày hôm nay mình xin được chia sẻ với các bạn 1 vấn đề đó là làm thế nào để chọn được cho mình 1 chiếc thớt Nghiến xịn và bền nhất khi sử dụng
    Thớt nghiến có nhiều loại từ nguồn gốc khai thác đến việc chế biến từ cây nghiến mà chia ra làm nhiều loại khác nhau. Nhưng dưới đây để dễ hiểu mình chia ra làm 2 loại chính :

    - Thớt nghiến tận dụng từ cành, thân bé của cây :
    + Đây là loại thớt tận dụng từ các phần còn lại của cây nghiến thớt này có đặc điểm là có phần Rác Gỗ nhiều sau khi dùng 1 thời gian hay bị ra mùn và đặc trưng nhất là hay bị nứt từ tâm nứt ra.
    + Do tính chất cơ học cao thớt nghiến nếu chưa đủ tuổi cũng như độ già của gỗ thì khi bị mất đi độ ẩm đột ngột sẽ dẫn đến độ rạn của thớt. Đặc biệt đối với loại này thì độ rạn nứt lại cao hơn khá nhiều và đa số là nứt từ trên mặt thớt nứt ra.
    + Để phân biệt loại thớt này thì có 1 cách khá đơn giản đó là : thường thì ở các loại thớt này trên mặt sẽ có tâm nghiến các đường vân là các đường tròn hoặc elip đồng tâm cho đến khi đến tâm. Bên phía ngoài các đường tròn thì đôi lúc sẽ thấy xuất hiện 1 số lượng rác nhất định do người sản xuất tận dụng.
    + Mà đôi khi bán ở ngoài loại thớt này giá cũng không hề rẻ giao động từ 200-250k cho 1 chiếc thớt do vậy mọi người đi mua hàng nên chú ý.

    [​IMG]
    HÌNH MINH HỌA THỚT GỖ NGHIẾN KÉM CHẤT LƯỢNG LÀM TỪ CÀNH CÂY NGHIẾN
    - Thớt nghiến Gốc và Thân cây to :
    + Thường đây là loại thớt được làm từ những gốc hoặc thân cây nghiến có tuổi đời hàng trăm năm việc sử dụng thớt cho độ bền từ 5-10 năm là điều dễ thấy nhưng để phân biệt được loại thớt như vậy thường không đơn giản và cũng rất khó kiếm được những loại thớt có đường kính to và làm từ gốc thân cây này .
    + Thớt nghiến được làm từ gốc hoặc thân cây to cho ta hiệu quả băm chặt gần như không có mùn độ bền cũng như khối lượng của chiếc thớt là rất nặng và không thay đổi theo thời gian
    + Để phân biệt dễ nhất đó là trên mặt thớt thường không có tâm nghiến mà chỉ có các đường vân gỗ hình cánh cung là những đường cong không đồng tâm. Số lượng các vân càng nhiều thì độ tuổi của cây gỗ càng cao đồng nghĩa với chất lượng của chiếc thớt bạn đang cầm trên tay có độ bền hơn rất nhiều so với các loại thớt trôi nổi trên thị trường.

    + Thớt loại này thường thì giá thành cao hơn khá nhiều so với các loại thớt khác và cũng rất ít khi có phần rác của cây trên bề mặt thớt.
    Dưới đây là hình ảnh cho loại thớt này :

    [​IMG]
    [​IMG]
    HÌNH ẢNH 2 LOẠI THỚT GỖ NGHIẾN NỘI ĐỊA VÀ XUẤT KHẨU CỦA CHÚNG TÔI.

    Trên đây là những chia sẻ của mình về cách chọn để có 1 chiếc thớt Nghiến đẹp và ưng ý.

    Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ https://thotnghien.com
    hoặc https://www.facebook.com/thotnghiensonla/ để có những thông tin bổ ích nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sanphammocchau

Chia sẻ trang này