Toàn quốc: Không Gian Xanh Tuyệt Vời Tại Văn Phòng Với Sen Đá!

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi vangiangg42, 1/6/2023.

  1. vangiangg42

    vangiangg42 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2023
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sen đá – Loại cây không mới nhưng chưa bao giờ là cũ
    Không biết từ khi nào du nhập vào Việt Nam nhưng khi nói đến thì ai ai cũng biết sen đá. Sở dĩ nói sen đá không mới nhưng chưa bao giờ là cũ bởi vì dù được biết đến rộng rãi, được trồng nhiều nơi nhưng loại cây này chưa bao giờ là hết hot trên thị trường. Với những đặc tính nổi bật vì dễ sống, không đòi hỏi quá nhiều sự chăm sóc nhưng vẫn ngời ngời vẻ đẹp đặc biệt của nó nên đây là loại cây khá được yêu thích tại Việt Nam

    Sen đá – Những lợi ích tuyệt vời
    Sẽ rất bất ngờ khi bạn biết hết những lợi ích tuyệt vời của sen đá đấy.

    Thanh lọc không khí
    Đầu tiên ta phải kể đến đó chính là thanh lọc không khí trong nhà. Khi chất lượng không khí ở các thành phố Việt Nam, cụ thể là Hồ Chí Minh có mức ô nhiễm trung bình, trong đó Nồng độ PM2.5 tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện cao gấp 4 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO. Loại bụ mịn này thâm nhập vào cơ thể gây ra bệnh nguy hiểm về tim, phổi, làm tắt lỗ chân lông ở mặt gây nên mụn. Có chậu sen đá thì bạn đã tránh được kha khá loại bụi này đi vào người rồi đấy!

    [​IMG]
    Sen đá có chức năng thanh lọc không khí
    Bên cạnh đó các loại khí độc trong không khí len lỏi từ bên ngoài vào như khói xe, hoá chất cũng được cây lọc đi kha khá. Do bản thân mọng nước nên giữ lại các chất độc này rất dễ dàng và hiệu quả. Đây là điều rất tốt cho sức khoẻ.

    Hấp thu tia điện tử
    Tiếp theo, trong thời đại mà chiếc điện thoại, chiếc máy tính gần như gắn liền với cuộc sống con người thì ánh sáng xanh, các tia bức xạ của điện tử là thứ chúng ta tiếp xúc thường xuyên. Đây là những tia có hại cho con người. Tia bức xạ máy tính khiến cho chúng ta nhanh chóng lão hoá nếu tiếp xúc liên tục. Gây ra những tình trạng dễ dàng nhận ra như chứng đau đầu, gây khô mắt, làn da liên tục bị khô và chúng ta sẽ nổi mụn.

    Có chậu sen đá bên mình, vừa hút được bụi vừa hút được hút được những bức xạ có hại. Chúng thật hữu ích đúng không nào.

    Ý nghĩa tượng trưng
    Cuối cùng về tâm linh. Sen đá có hình dạng như đài sen mà Đức Phật ngồi. Phật tượng trưng cho những điều tốt đẹp, thanh khiết và sạch sẽ. Những điều này như thu hút niềm vui, sự may mắn, an khang đến cho gia chủ. Sen đá còn biểu tượng cho sức sống, sự khiên cường và ý chí của con người. Với khả năng thích nghi với nhiều loại khí hậu, địa hình hiểm trở, đất đai cằn cõi, sen đá như biểu thị một phần bản chất người trồng nó. Sự tái sinh của loài này từ những chiếc lá còn như cho ta những hi vọng về cuộc sống nhiều điều kì diệu.

    [​IMG]
    Sen đá Phật Bà tượng trưng cho sự bình an, tài lộc
    Sen đá trong trang trí
    Với vẻ ngoài xinh đẹp, vừa dễ thương lại có nét sang trọng thì sen đá được dùng để trang trí văn phòng, nhà cửa rất nhiều. Độ phong phú của sen đá cũng cho ta nhiều sự lựa chọn.

    Các loại sen đá có kích cỡ nhỏ hay ta thường gọi là mini là được ưa chuộng nhất hiện nay. Với kích thước đường kích từ 1 đến 5 cm thì ta có thể dễ dàng đặt chúng ở góc bàn hay bên cạnh cửa sổ. Nơi làm việc của chúng ta sẽ có màu xanh hết sức đặc biệt từ chúng. Nói đến màu sắc thì cây có rất nhiều màu để ta chọn trang trí. Từ màu xanh ngọc, đến xanh xanh lam nhạt đôi lúc chúng còn có màu đỏ nâu.

    [​IMG]
    Sen đá nhiều màu sắc dù chỉ trong chậu nhỏ
    Sen đá có rất nhiều loại. Từng loại của sen đá có những hình dáng độc đáo riêng. Có thể nói là rất phong phú và đa dạng. Có những loại sen đá hình dạng có nét với xương rồng thì nhìn gai góc, cứng cáp như sen đá móng rồng, sen đá hàm cá mập. Những loại sen đá khác dễ thương như sen đá trái tim, sen đá lá thơm, sen thạch ngọc. Hay ta còn những sự lựa chọn sang trọng như sen gấm, sen nhím, sen tay gấu. Những loại này có từ màu sắc đến hình dáng cực kì đặc biệt đấy!

    [​IMG]
    Chỉ với một chậu sen đá mà ta có thể thấy được vẻ đẹp đa sắc đa thù của nó
    Những điều nên quan tâm khi chọn
    Nhớ lưu ý về kích cỡ, màu sắc và chủng loại để có sự lựa chọn tuyệt nhất. Không gian bạn cần trang trí là điều quan trọng để bạn lựa chọn phù hợp. Với khu vực như bàn làm việc thì nên lựa chọn những loại có kích cỡ nhỏ, dáng thấp. Những nơi có điều kiện hơn như cửa cổ hay ban công thì bạn có thể cân nhắc về những loại sen rủ xuống như sen chuỗi ngọc, cây sẽ phát triển lớn như như sen cánh bướm.

    [​IMG]
    Sen chuỗi hạt ngọc
    Xem thêm tại: https://tmgdecor.com/khong-gian-xanh-tuyet-voi-voi-sen-da/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vangiangg42

Chia sẻ trang này