Toàn quốc: Kiến Thức Về Sơ Mi Rơ Moóc - Container

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Trần Đức Phương, 26/6/2018.

  1. Trần Đức Phương

    Trần Đức Phương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    KIẾN THỨC VỀ SƠ MI RƠ MOÓC - CONTAINER
    Container là gì?
    Định nghĩa
    Về định nghĩa, container (phiên âm: công ten nơ, viết tắt là cont) là một công cụ vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Nói một cách dễ hiểu, đây là một khối hình hộp lớn được bao bọc bằng thép, bên trong là nhôm, gỗ, cao su và những vật liệu khác tùy loại cont.

    Về kích thước, ta có 3 chuẩn độ dài là 20 feet, 40 feet và 45 feet (chuẩn ISO). Ngoài ra, container còn được phân theo độ cao: cont thường cao 8.6 feet, cont cao có độ cao là 9.6 feet. Loại container dài 40 feet là loại được sử dụng phổ biến nhất.

    Phân loại
    Theo tiêu chuẩn ISO (CODE R688 – 21968), ta phân loại các container như sau:

    • Container khô (general purpose container). Loại container phổ biến, được sử dụng để chuyên chở hầu hết các loại hàng hóa thông thường.
    • Container hàng rời (bulked container). Gần giống như loại khô, chỉ khác ở cách xếp hàng và dỡ hàng. Loại thùng hàng này chuyên chở xi măng, ngũ cốc, bột,...
    • Container hoán cải (named cargo containers). Là loại cont đặc thù chuyên chở 1 loại hàng hóa, thường là dễ hư, vỡ. Loại này dùng để chở nước ngọt, xe máy, ô tô,..
    • Container lạnh (reefer container): được thiết thế để làm kho lạnh, với bên trong có 1 lớp inox giúp làm lạnh nhanh. Công ten nơ loại này dùng chở các sản phẩm như trái cây, dược phẩm,..
    • Container mở nóc (opentop container).
    • Container mặt phẳng (flat rack container)
    • Container bồn (tank container)
    Tại Việt Nam, container chủ yếu là loại khô và lạnh. Với các loại còn lại, đa phần sản phẩm đều được nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước phương Tây. Chất lượng sản phẩm nhập khẩu hầu như không được đảm bảo.

    Vì thế, ta nên lựa chọn các nhà sản xuất container trực tiếp tại Việt Nam, nơi ta có thể kiểm chứng trực tiếp chất lượng sản phẩm. Ta có thể kể đến: Tân Thanh Container, Hưng Đạo Container, Vinashin TGC Container,...
    [​IMG]
    Sơmi Rơmoóc là gì?
    Định nghĩa
    Sơmi rơmoóc - Sơ mi Rơ Mooc (tiếng Anh: Semi trailers, viết tắt: SMRM) là một phương tiện giao thông đường bộ không có động cơ, được thiết kế dùng để chuyên chở hàng hóa, con người. Sơmi rơmoóc có thiết kế gắn liền với đầu kéo, đặt phần lớn trọng lượng của bộ phận này lên đầu kéo. Đây là điểm khác nhau giữa SMRM và Rơmoóc.

    Các bộ phận chính của Sơmi rơmoóc gồm:

    • Khung Chassis
    • Khóa gù
    • Ắc kéo
    • Trục sơmi rơmoóc
    • Hệ thống treo
    • Mâm - lốp sơmi rơmoóc
    • Hệ thống phanh
    Phân loại
    Về mục đích sử dụng, SMRM được chia thành 2 loại: SMRM chở người (Bus Semi Trailers) và SMRM đa dụng (General purpose Semi Trailers).

    Về cấu trúc và tải trọng, SMRM có khá nhiều loại khác nhau: xương, sàn, xitec, bồn, bửng, tự nâng hạ, siêu trường siêu trọng,...

    Kinh nghiệm chọn mua
    Với Container và SMRM, người mua hàng nên tuân thủ các bước đánh giá như sau:
      1. Đánh giá nhu cầu và khả năng mua. Khách hàng cần xác định rõ mục đích mua container/SMRM của mình là gì, từ đó chọn loại, kích thước cũng như giá thành phù hợp. Ví dụ: 1 container khô 40 feet sức chứa bằng với 2 container 20 feet, nhưng giá thành chỉ bằng 2/3.
      2. Đánh giá nhà cung cấp sản phẩm. Hiện tại có rất nhiều nhà cung cấp SMRM/Container, tuy nhiên chỉ có một số rất ít có uy tín và sản phẩm đạt chất lượng. Vì vậy, hãy tìm hiểu kĩ nơi bán, từ đó tìm ra công ty sản xuất - mua bán Container - Sơmi rơmoóc tốt nhất.
      3. Đánh giá các tiêu chí của sản phẩm: giá thành, năm sản xuất, số kiểm tra, chất liệu, Vỏ - sàn - cửa (đối với container),...
    Trên đây là một vài kinh nghiệm chọn mua container - sơmi rơmoóc. Các bạn có thể tìm hiểu sâu hơn tại bài viết: Kinh nghiệm chọn mua Container - Sơmi Rơmoóc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Đức Phương

Chia sẻ trang này