Toàn quốc: Kinh Nghiệm Chọn Mua Vợt Bóng Bàn.

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi huong98, 5/7/2020.

  1. huong98

    huong98 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/8/2017
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18


    Kinh nghiệm chọn mua vợt bóng bàn.
    Việc chọn cho mình một cây vợt bóng bàn phù hợp với lối tấn công và dùng được vĩnh viễn là điều không hề đơn giản. Thực tiễn, để mua vợt tự dán thì bạn phải dựa vào lối chơi của mình để chọn vợt có tốc độ, độ kiểm soát bóng hay độ cứng phù hợp. Cách chọn lựa này có nhẽ chúng tôi sẽ san sớt cho bạn ở một chủ đề khác. Và trong phần tiếp theo này, thethaominhtoan.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chọn vợt bóng bàn dán sẵn, bạn có thể tham khảo để vận dụng mua vợt cho mình nhé !

    1. Kiểm tra độ phẳng cốt vợt.

    Độ phẳng của cốt vợt là yếu tố rất quan trọng để bình chọn chiếc vợt bóng bàn chất lượng. Khi mua vợt, bạn cần đánh giá thật kỹ, tránh mua phải vợt bị cong vênh, tác động tới hiệu quả tập luyện bóng bàn của mình. Căn do vợt bị cong vênh có thể bởi vì thời tiết khiến chất liệu gỗ bị trương nở hoặc do quá trình di chuyển. Khi nhận thấy cốt vợt bóng bàn không được phẳng, bạn cần đổi cái khác ngay. Cách nhận mặt cốt vợt có bị cong vênh hay không, bạn đặt vợt bóng bàn lên một mặt kính phẳng và đánh giá thật kỹ.
    https://********.dktcdn.net/100/232/793/files/vot-bong-ban-30b5aae7-f4eb-49f5-a587-daba1bde2fce.jpg?v=1593443870897
    2. Kiểm tra trọng lượng vợt.

    Vợt bóng bàn bán trên thị trường có độ dày và trọng lượng không giống nhau. Tùy vào sở thích, khả năng luyện tập của từng người, bạn sẽ chọn loại vợt bóng bàn có trọng lượng và độ dày phù hợp. Về cơ bản, trọng lượng và độ dày vợt sẽ tỉ lệ thuận với nhau. Trọng lượng càng nặng thì vợt càng dày và trọng lượng càng nhẹ thì vợt càng mỏng mảnh. Dù nặng hay nhẹ, cốt vợt bóng bàn đều phải đảm bảo tiêu chuẩn phẳng và cứng. Theo các vận cổ vũ bóng bàn, bạn nên chọn vợt bóng bàn có trọng lượng nặng vừa phải, tạo cảm giác đằm tay trong quá trình tập dượt.

    3. Xem tướng của cây vợt.

    Đối với phần này, kinh nghiệm lựa chọn vợt bóng bàn dựa vào vào giác quan của mỗi người. Các loại vợt bóng bàn hiện nay thường được làm bằng các miếng gỗ bé dại ghép với nhau tạo thành miếng gỗ béo. Khi mua vợt bóng bàn, bạn nên chọn vợt bóng bàn có các miếng gỗ nối khít và đối xứng nhau. Hình như, bạn nên xem xét vân gỗ, mỗi loại gỗ khác biệt sẽ có đặc điểm không giống nhau. Nhiều phần mọi người đều thích vợt bóng bàn có vân gỗ dung nhan nét, rõ ràng, trông đẹp mắt.

    Cách bảo quản vợt bóng bàn.
    Vợt bóng bàn là "vũ khí chiến đấu" hoàn hảo của các vợt thủ bóng bàn. Chính bởi thế, hầu hết người chơi bóng bàn đều rất yêu dấu và bảo vệ dụng cụ này rất cẩn thận. Vậy, bạn đã biết cách bảo quản vợt bóng bàn tốt nhất của các vợt thủ chưa? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu cách bảo quản vợt bóng bàn cụ thể sau đây nhé !

    - Cách bảo vệ phần mặt vợt.

    Sau khi sử dụng vợt bóng bàn ngừng, bạn cần lấy một miếng khăn vải mềm để lau các vết bẩn dính trên mặt vợt. Để lau mặt vợt, bạn nên dùng nước vệ sinh vợt chuyên dụng có bán tại các cửa hàng thể thao hoặc sử dụng các loại nước không chứa Clo. Như chúng ta đã biết, mặt vợt bóng bàn chủ công được làm bằng chất liệu cao su nên bạn không nên dùng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh, sẽ dễ làm mòn và làm mốc mặt vợt.
    https://********.dktcdn.net/thumb/grande/100/232/793/products/5041078vot-bong-ban-729-f5-jpeg.jpg?v=1499662359410
    Sau khi mặt vợt được lau thật sạch, bạn nên để khoảng 30 phút để vợt khô hẳn. Bạn nên tránh để vợt bóng bàn ở gần các nguồn điện như máy tính, bóng đèn điện,... Khi vợt bóng bàn đã khô, bạn có thể lấy miếng bảo vệ vợt được bán ngoài khu chợ thể thao, đem ốp vào mặt mút của vợt nhằm tránh mút tiếp xúc với không khí, giúp mặt mút của vợt không bị oxy hóa, phòng ngừa mặt vợt bị mốc và trầy xước.



    - Cách bảo vệ phần cốt vợt.

    Ở phần cốt vợt bóng bàn thì vị trí tay cầm là nơi thường bị dính mồ hôi tay và các chất kết dính, rất dễ bắt bụi. Để vệ sinh bộ phận này, bạn nên lấy một chiếc khăn ẩm và thấm cồn rồi lau đều lên phần tay cầm của cốt vợt. Sau đó, bạn chờ một lúc cho cồn bay hơi thì ta có thể cất dụng cụ đi để lần sau sử dụng tinh khiết, không có mùi. Hình như, bạn cũng có thể sử dụng nước vệ sinh vợt để lau phần cốt vợt. Bạn cần chú ý bảo quản phần cốt vợt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, tránh tiếp xúc với các chất nóng. Sự tác động của nhiệt độ cao sẽ làm cốt vợt của bạn bị nứt ra, khiến vợt bóng bàn nhanh bị hỏng.

    - Nên mua bao đựng vợt.

    Để bảo quản vợt bóng bàn tốt nhất, bạn nên mua bao đựng vợt. Sau khi sử dụng xong xuôi, vệ sinh công cụ sạch, khô ráo, bạn nên bỏ vợt bóng bàn vào trong bao đựng, vừa giúp bảo quản vợt không bị va đập hư hại, vừa giúp tránh được điều kiện ẩm thấp của môi trường.

    Mua vợt bóng bàn, cốt và mặt vợt ở đâu?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong98

Chia sẻ trang này