Sài Gòn: Kinh Nghiệm Thiết Kế Showroom Mỹ Phẩm Hút Khách Hiệu Quả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Thu Tuyết Nguyễn, 20/10/2020.

  1. Thu Tuyết Nguyễn

    Thu Tuyết Nguyễn Binba Decor - Start New Life

    Tham gia:
    7/3/2020
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với đời sống xã hội ngày càng được nâng cao về chất lượng, kéo theo đó là nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ cũng ngày càng tăng. Nhờ đó, việc kinh doanh showroom mỹ phẩm mang tiềm năng phát triển và thu lại lợi nhuận cao cho chủ đầu tư. Nhằm thu hút cũng như kích cầu mua sắm, việc thiết kế showroom mỹ phẩm là điều rất cần thiết phải được chú trọng đến. Bởi một thiết kế đẹp sẽ giúp cho showroom của bạn trở nên nổi bật và gây ấn tượng cho nhiều khách hàng. Từ đó giúp tạo dựng và khẳng định được vị thế của thương hiệu tốt hơn trên thị trường.

    Kinh nghiệm kinh doanh showroom mỹ phẩm

    Trước khi bắt đầu kinh doanh và mở showroom mỹ phẩm thì bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình là ai đầu tiên. Theo đó, bạn cần phải xác định rõ mình đang làm gì để đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.

    Chính vì vậy, hiểu được tập khách hàng của mình là điều vô cùng quan trọng. Ví dụ như khi thiết kế cho showroom, nếu tập khách hàng là teen nữ, họ sẽ rất thích những mỹ phẩm được bày ở các ngăn kệ dưới. Song những quý cô từ 25 tuổi trở lên thì lại thích mỹ phẩm nên được để ngang tầm mắt và rất ngại cúi người xem hàng mỹ phẩm.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến thương hiệu của mình từ logo, màu sắc. Điều này sẽ giúp khách hàng ấn tượng và ghi nhớ đến, tăng độ nhận dạng thương hiệu trên thị trường. Để làm được điều đó thì trong thiết kế nội thất showroom phải thể hiện được đặc trưng của thương hiệu.

    Màu sắc biểu trưng của thương hiệu cần thể hiện trên thiết kế tủ trưng bày mỹ phẩm, trong một cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm. Ngay cả khi bạn chỉ muốn thiết kế showroom mỹ phẩm nhỏ đẹp thì cũng hãy tranh thủ bất cứ không gian nào có thể tác động đến thính – thị – khứa – xúc giác của khách hàng thì sử dụng được.

    Thiết kế nội thất showroom mỹ phẩm

    1. Chọn lựa phong cách thiết kế

    Hiện nay, các showroom mỹ phẩm được đặt tại các trung tâm thương mại, các mặt đường con phố chính, nhằm thu hút vào tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thể tìm thấy showroom mỹ phẩm của mình một cách dễ dàng nhất.

    Nhược điểm của showroom là diện tích khá khiêm tốn, có người cho rằng đây là một lợi thế của ngành mỹ phẩm khi mà sản phẩm có trọng khối và độ đặc cao, không tốn diện tích trưng bày nhiều.

    Tuy nhiên, nếu nhìn sâu hơn thì việc lựa chọn phong cách thiết kế cho showroom có sự hạn chế dẫn đến lựa chọn cách trang trí shop mỹ phẩm nhỏ là làm cho khách hàng có không gian trải nghiệm hàng test cũng như có sự so sánh với sản phẩm chuyên dụng dành cho mình.

    Thiết kế nội thất showroom hiện đại có lẽ là xu hướng chung của hàng ngàn cửa hàng thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Sự hiện đại trong thiết kế showroom nhanh chóng giải quyết vấn đề về mặt diện tích cũng như có thể dành toàn bộ không gian để tập trung thiết kế nội thất shop mỹ phẩm như thiết kế tủ trưng bày mỹ phẩm, không gian mua sắm,… thay vì cách chi tiết bố trí nội thất làm đẹp rườm rà, kiểu cách.

    2. Tủ trưng bày trong showroom

    Khi lựa chọn tủ kệ cho thiết kế nội thất shop mỹ phẩm bạn có thể lựa chọn nhiều thương hiệu thiết kế kệ tủ trên thị trường. Morehome cung cấp các dòng tủ trưng bày mỹ phẩm chất liệu gỗ công nghiệp MDF có phối kính cường lực. Các kiểu dáng chính của thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ là tủ trưng bày mỹ phẩm hiện nay gồm dòng tủ chạm trần và tủ lửng.

    3. Cách trưng bày mỹ phẩm

    Để trưng bày mỹ phẩm không chỉ đẹp mà còn cần bố trí khoa học, hiệu quả. Các dòng mỹ phẩm được phân khu theo các đặc tính của da và phù hợp với các chọn đồ theo tập khách hàng. Nói tới cách bày trí mỹ phẩm trên kệ, hiện nay mẫu tủ trưng bày mỹ phẩm trên thị trường rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc.

    Dòng tủ chạm trần có thể nhiều hơn 4 kệ, mẫu tủ này được khoan cố định với tường hàng mẫu mới và hàng bán chạy nhất được đặt ở kệ 2 và thứ 3. Ngăn cuối là hệ thống tủ kín cất những dòng mỹ phẩm được trưng bày phía trên. Dòng tủ lửng được đặt giữa khu vực đi lại để khách hàng có thể xem các dòng mỹ phẩm loại nhỏ như son, chì kẻ mắt, mascara,…

    4. Ánh sáng cho showroom mỹ phẩm

    Ánh sáng có ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn mỹ phẩm của khách hàng. Một mẹo nhỏ là việc sử dụng kết hợp ánh sáng trên 500 lux với gương tráng bạc sẽ khiến khách hàng nữ thấy mình xinh đẹp hơn. Để tôn lên vẻ hiện đại, sang trọng của showroom, hai màu trắng và vàng thường là hai ánh sáng thường được sử dụng trong showroom. Màu trắng sáng sẽ tạo cho showroom hiện đại hơn rất nhiều, nó cũng rất dễ kết hợp với nội thất.

    5. Sử dụng mùi hương thật lôi cuốn

    Khi kinh doanh, chủ showroom luôn mong muốn khách hàng cảm thấy thư thái, an tâm về chất lượng sản phẩm. Thì việc sử dụng mùi hương dễ chịu cho showroom là điều rất thiết thực và vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, phương thức này rất phù hợp với cách trang trí shop mỹ phẩm nhỏ. Vì vậy, bạn hãy sử dụng một mùi hương mà bất cứ cô nàng nào cũng yêu thích như tinh dầu oải hương, hoa nhài, hương táo,… Lưu ý hãy sử dụng một cách khéo léo, không để mùi hương quá nồng làm mất thiện cảm cho khách hàng khi đến cửa hàng.

    Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế showroom mỹ phẩm mà Binba Décor muốn chia sẻ đến cho bạn. Để có được một mẫu thiết kế showroom chuyên nghiệp và như ý muốn thì bạn cần phải có 1 đội ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ. Binba Décor tự hào là đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất showroom uy tín tại khu vực TPHCM. Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn công trình đẹp và hoàn thiện nhất.

    Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:
    - Địa chỉ: 168/16 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, TPHCM
    - Hotline: 090 111 33 22
    - Email: lienhe@binbadecor.com.vn
    - Website: htpps://binbadecor.com.vn
    - Fanpage: htpps://facebook.com/BinbaDecor
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thu Tuyết Nguyễn

Chia sẻ trang này