Toàn quốc: Kỷ Tử – Thần Dược Của Sắc Đẹp Và Trường Thọ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Thương Hoon Phạm, 11/4/2021.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Kỷ tử được coi là “thần dược” của nền y học cổ truyền nhờ công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Dược liệu này chứa nhiều dược chất giúp bổ mắt, đẹp da, giảm cân, bồi bổ cơ thể. Vậy thảo dược này có gì mà lại mang nhiều lợi ích đến vậy? Kỷ tử đỏ hay hắc kỷ tử tốt hơn? Sử dụng dược liệu này như nào tốt nhất? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại thuốc quý này nhé.

    [​IMG]

    Kỷ tử đỏ hay hắc kỷ tử tốt hơn?

    Kỷ tử đỏ hay hắc kỷ tử tốt hơn?
    Kỷ tử là gì? Đây là những câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn khi tìm mua dược phẩm này. Thực chất cả 2 dược liệu này đều đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, thì thành phần dược chất và độ quý hiếm có chút khác nhau đem đến những công dụng khác biệt của 2 loại dược liệu này.

    Kỷ tử đỏ là gì?
    Dược liệu này có tên khoa học là Fructus Lucii, thuộc họ Cà (Solanaceae). Trong y học cổ truyền Việt Nam, nó còn có các tên gọi khác như câu khỏi, khởi tử, địa cốt tử… Thảo dược này được trồng nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam. Thảo dược này được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc chữa bệnh và trong cuộc sống hằng ngày.

    Dược liệu này thường mọc thành từng bụi, cây có nhiều nhánh, chiều cao từ 0.5-2m. Kẽ lá có gai, cuống lá mỏng, phiến lá thu nhỏ dần hình mũi mác. Hoa của dược liệu này có hình chuông nhẵn, mọc đơn lẻ từ kẽ lá. Tràng hoa có thảo dược này có màu đỏ tím, mép hoa có lông li ti.

    [​IMG]

    Ky tu đỏ được sử dụng phổ biến trong y học và đời sống
    >> Xem thêm: Kỷ Tử Hữu Cơ Loại Thượng Hạng

    Hắc kỷ tử là gì?
    Hắc kỷ tử hay kỷ tử đen còn được ví như “vàng nâu của xứ tuyết”. Đây là loại thảo dược quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho xứ Tây Tạng. Dược liệu này có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp và bồi bổ sức khỏe cực kỳ tốt.

    Hắc kỳ tử có tên khoa học lycium ruthencium, thuộc họ cà (Solanaceae) mọc trong tự nhiên hoang dã. Từ thời xa xưa, dược liệu này được gọi Khước lão (đẩy lùi tuổi già), Địa tiên (thuốc tiên của trần gian), Thiên tinh (Tinh hoa của trời)…. Chứng minh cho công dụng tuyệt vời từ thảo dược này.

    [​IMG]

    Ky tu đen – dược phẩm quý hiếm của xứ Tây Tạng

    Dược liệu này có dạng thân gỗ nhỏ, cao từ khoảng 2 mét, thân nâu có nhiều gai nhọn và dài mọc ra từ cành. Lá tròn dài, dày giống lá cây mười giờ. Quả thảo dược này nhỏ hình trái thận, khi chín chuyển sang màu đen sẫm, tóp lại khi phơi. Đem loại quả này ngâm rượu hay pha trà sẽ thu được thành phẩm có màu tím thẫm bắt mắt.

    Tác dụng kỷ tử đối với sức khỏe con người
    Ăn kỷ tử có tốt không? là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn thắc mắc. Theo nghiên cứu,dược liệu này có nhiều tác dụng phong phú được ghi chép ở hơn 32 tài liệu y học trên thế giới. Vậy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của dược liệu nhé.

    [​IMG]

    Kỷ tử được sử dụng phổ biến trong y học và đời sống

    Ky tu giúp làm tăng tuổi thọ
    Dược liệu này còn được gọi là “khước lão” tức là đẩy lùi tuổi già. Đúng như tên gọi này, dược liệu này sử dụng thường xuyên giúp làm chậm quá trình lão hóa, lâu dài giúp kéo dài tuổi thọ.

    Hơn nữa, uống trà ky tu thường xuyên giúp ngăn chặn trạng thái bồn chồn, lo lắng của tuổi già. Để cải thiện giấc ngủ nên uống trước khoảng 1 tiếng. Chất lượng giấc ngủ được nâng cao, không còn tình trạng giật mình thức giấc hoặc khó ngủ nữa.

    Giúp cải thiện thị lực hiệu quả
    Theo các nghiên cứu hiện đại, trong loại quả này có chứa lượng lớn dược chất Zeaxanthin. Đây là dược chất làm giảm quá trình oxy hóa cực tốt. Hơn nữa, hoạt chất này còn ngăn chặn những bức xạ từ môi trường bên ngoài tác động xấu đến cơ thể. Từ đó, giúp bảo vệ thị lực, giúp đôi mắt sáng, khỏe mạnh hơn.

    Tác dụng cải thiện chức năng sinh lý
    Đây là một trong những “thần dược” hỗ trợ điều trị, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới. Các tác dụng cụ thể có thể kể đến như tăng ham muốn, tăng nồng độ Testosterone. Hỗ trợ đắc lực trong điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn nhờ tăng chất lượng tinh trùng, tăng thời gian quan hệ. Bên cạnh đó, nam giới có thể dùng ky tu để điều trị bệnh lý rối loạn dương cương.

    [​IMG]

    Kỷ tử dùng để cải thiện được chức năng sinh lý ở nam giới

    Tác dụng của ky tu trong việc hỗ trợ giảm cân
    Kỷ tử là loại thảo dược giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong dược liệu này, chứa nhiều loại vitamin, caroten thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng. Quá trình đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể sẽ được đẩy mạnh thông qua hệ bài tiết. Điều đặc biệt là hàm lượng kalo trong thảo dược này cực kỳ thấp. Chính vì thế, đây là loại thực phẩm tuyệt vời, lành tính giúp bạn giảm cân hiệu quả.

    Hơn thế nữa, trong thảo dược này chứa nhiều loại hormone tốt cho cơ thể. Giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi, đầu óc thư giãn hơn. Việc này giúp bạn hạn chế việc lấy lý do tìm đến thức ăn để giải tỏa stress.

    [​IMG]

    Tác dụng giảm cân hiệu quả

    >> Xem thêm: Top 5 trà hoa giúp giảm cân hiệu quả chị em không thể bỏ qua!

    Giúp ổn định huyết áp
    Hoạt chất polysacarit trong ky tu sẽ phát huy tối đa công dụng ổn định tâm trạng và cân bằng huyết áp. Đối với những người đang mắc các bệnh huyết áp cao/ thấp thì sử dụng dược liệu này là vô cùng cần thiết. Sử dụng thường xuyên giúp ổn định huyết áp rất hiệu quả.

    Phòng ngừa ung thư
    Bên cạnh những công dụng tuyệt vời trên. Sử dụng đúng loại dược liệu này còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Các dược chất polysaccharides, antioxidants… có trong quả này hỗ trợ làm chậm và ngăn chặn sự các tế bào ung thư phát triển.

    Ky tu có tác dụng phụ nào không?
    Kỷ tử là dược liệu quý hiếm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, phụ thuộc vào cơ địa từng người mà dược liệu này đem lại hiệu quả khác nhau. Bạn cần nắm rõ được từng công dụng của kỷ tử. Đặc biệt chú ý sử dụng đúng cách theo hướng dẫn từ bác sĩ để đem lại hiệu quả tốt nhất.

    Với bất kỳ loại thảo dược nào dù lành tính đến đâu nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Dược liệu không gây tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Chỉ cần lưu ý một chút là bạn cũng có thể sử dụng thảo dược này hằng ngày.

    Những trường hợp không nên dùng thảo dược kỷ tử
    • Với những người lần đầu tiên sử dụng có thể bị đi ngoài, đầy bụng.
    • Dược liệu này có tính hàn nên người thể hàn cần lưu ý khi dùng
    • Đây dược phẩm được sử dụng nhiều trong các bài thuốc tráng dương. Chính vì thế, người có nhu cầu chăn gối cao sẵn cần điều tiết lượng sử dụng.
    • Ky tu có thể làm lượng đường trong máu tăng cao có thể gây ra biến chứng không tốt cho sức khỏe.
    [​IMG]

    Phụ nữ mang thai và cho con bú không sử dụng dược liệu này

    • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không sử dụng kỳ tử khi không có chỉ định của bác sĩ. Trong dược liệu có một số dược chất mạnh có thể ảnh hưởng đến thai nhi và có khả năng làm mất sữa mẹ.
    • Với các bài thuốc kê đơn, bạn không được tùy tiện thay đổi liều lượng dược liệu này trong thuốc. Việc này có thể dẫn đến những phản ứng không mong muốn của cơ thể hoặc làm giảm hiệu quả của thuốc.
    Quả thật, khi biết và sử dụng kỷ tử sẽ giúp bạn có nâng cao sức khỏe làm việc và học tập hiệu quả mỗi ngày. Thảo dược này được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc đông y chữa những bệnh phổ biến. Ngoài ra, dược liệu này có thể được sử dụng trong nấu ăn hằng ngày, hoặc pha các loại trà thanh lọc cơ thể. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí sớm nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thực phẩm mang tính hỗ trợ là chính
     
  3. suonglonglanh

    suonglonglanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Cũng biết là kỳ tử tốt, nhưng mà e thấy sao khó ăn lắm ý. Vì e thấy mọi người hay cho vào hầm thuốc bắc.
     
  4. mai8586

    mai8586 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/5/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Bình thường e hay thấy là kỳ tử đỏ, giờ mới biết là có cả kỳ tử đen. Nhưng có vẻ là hiếm đúng không ạ?
     

Chia sẻ trang này