Toàn quốc: Làm Thế Nào Công Nghệ Blockchain Có Thể Mang Các Trò Chơi Triple-a Đến Với Các Trò Chơi Metaverses

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 9/11/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các dự án dựa trên mã thông báo không gây sốt như Loot và The N Project đã giúp tăng mức độ quan tâm đối với Metaverse lên mức cao nhất mọi thời đại, một lần nữa làm dấy lên hy vọng rằng blockchain cuối cùng sẽ đột phá đối với công chúng. Liệu nó có hay lịch sử sẽ lặp lại? Vấn đề là chính những thứ thu hút trí tưởng tượng của công chúng lại chính là những thứ cuối cùng làm suy giảm hiệu suất của các nền tảng cơ bản và nâng cao rào cản gia nhập hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, tôi sẽ khám phá các vấn đề cơ bản chịu trách nhiệm tạo ra động lực này với mục tiêu giúp giải quyết những vấn đề này một lần và mãi mãi.

    1.jpg

    Vấn đề cơ bản là công nghệ blockchain kế thừa - cụ thể là Ethereum - tạo ra các rào cản lớn để gia nhập cản trở khả năng của Metaverse đối với người dùng mới. Những vấn đề này sau đó trở nên trầm trọng hơn do không cho phép người dùng mạng định giá tĩnh việc sử dụng mạng của họ.

    Khỉ và chim cánh cụt đắt tiền

    Các khoản phí cần thiết để sử dụng các thị trường NFT phổ biến có thể là một vấn đề khó hiểu vì các dự án thường dồn những chi phí này vào người dùng với những kỳ vọng thường không thực tế về tiềm năng tạo ra lợi nhuận của họ. Nhìn nhanh qua Etherscan cho thấy giá trị giao dịch cao ngất ngưởng được trả cho mỗi dự án. Các dự án như Bored Ape Yacht Club và Pudgy Penguins đã yêu cầu người dùng của họ trả lần lượt là 106,7 và 111,4 Ether ( ETH ) để tương tác với hợp đồng thông minh của họ. Kết hợp lại, người dùng của hai dự án này đã phải trả gần 1 triệu đô la phí giao dịch chỉ riêng!

    Axie Infinity, thực sự dựa trên NFT?

    Nhưng vấn đề là: Những dự án đó không thực sự là trò chơi dựa trên NFT! Trong Axie Infinity, người chơi có thể chiến đấu và sinh sản những sinh vật nhỏ sau đó có thể được bán hoặc cho thuê cho những người chơi khác chính xác vì chúng được thực hiện dưới dạng NFT. Đây là điều khiến Axie Infinity trở thành một ví dụ tuyệt vời về một trò chơi thực sự dựa trên NFT. Vấn đề là, một trò chơi càng thực sự tận dụng NFT và lợi ích của tài sản dựa trên blockchain, thì người dùng càng phải trả nhiều phí ETH hơn.

    Cả khía cạnh giao dịch và nhân giống của các trò chơi này đều phải chịu phí giao dịch trên chuỗi khối Ethereum. Axie Infinity đã trả hơn 15.000 ETH phí giao dịch, tương đương với hơn 60.000.000 đô la! Đó là số tiền mà các nhà phát triển có thể đã bỏ ra để cải thiện sản phẩm của họ, nhưng quan trọng hơn, đó là số tiền mà người dùng có thể đã bỏ ra để mua nhiều tài sản kỹ thuật số hơn từ Axie Infinity và các nhà phát triển trò chơi khác.

    Bí quyết 22 cho người dùng và nhà xuất bản mới

    Nhiều người dùng mới bị thu hút bởi cơn sốt NFT đi ngay đến một thị trường như OpenSea để liệt kê NFT của riêng họ. Trong một thế giới lý tưởng, đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để thêm một người ủng hộ blockchain khác vào hàng ngũ bằng cách mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Thật không may, hiện tại phí giao dịch liên quan đến việc chỉ cần niêm yết một mặt hàng để bán trên OpenSea là khoảng 0,1 ETH, tương đương khoảng 400 đô la. Đó không phải là loại trải nghiệm người dùng khiến mọi người nghĩ rằng họ đang sử dụng một số công nghệ tương lai!

    Những khoản phí vô lý này không chỉ gây hại cho những người dùng mới đang cố gắng tìm hiểu xem cơn sốt blockchain này là gì, mà còn ngăn cản các thực thể kinh doanh lớn hơn xây dựng trên nền tảng blockchain. Tại sao các nhà xuất bản trò chơi điện tử lớn lại xây dựng khả năng tương tác NFT vào trò chơi điện tử của họ nếu người tiêu dùng cuối cùng của sản phẩm của họ sẽ phải trả khoảng 100 đô la để đổi da vũ khí trong trò chơi của họ. Chắc chắn, sẽ không có người tiêu dùng nào hào hứng với tài sản NFT trong trò chơi có giá giao dịch cao hơn trò chơi cơ bản.

    Ngay cả khi một nhà phát hành trò chơi điện tử lớn có nguyện vọng trang trải các khoản phí giao dịch blockchain này cho cơ sở người chơi của họ, thì những khoản phí này vẫn sẽ rất đắt và tăng tỷ lệ thuận với vòng đời của trò chơi. Một cách hiệu quả, nhà phát hành trò chơi này sẽ bị phạt khi giá trị chơi lại của trò chơi của họ tăng lên! Do những thiếu sót này với giá giao dịch hiện tại của các blockchain, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta không thấy các nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi điện tử như nhau nhảy thẳng vào việc số hóa các tài sản trong trò chơi bằng cách sử dụng blockchain.

    Các blockchains không tính phí

    Rõ ràng, có những vấn đề nghiêm trọng với các trò chơi dựa trên NFT hiện tại trên các blockchains kế thừa. Phần lớn, điều này là do cơ chế định giá giao dịch của họ, điều này cản trở sự chấp nhận của người dùng mới và ngăn cản các nhà xuất bản trò chơi điện tử triển khai nội dung NFT vào trò chơi của họ. Thật không may, chúng ta không gần thấy các tựa trò chơi điện tử triple-A sử dụng blockchain để theo dõi quyền sở hữu tài sản trong trò chơi. Đơn giản là sẽ quá tốn kém đối với người tiêu dùng hoặc nhà xuất bản để chịu chi phí giao dịch trên một blockchain tính phí.

    Tuy nhiên, có hy vọng. Có thể loại bỏ phí khỏi trải nghiệm người dùng của một blockchain. Blockchain Steem ( nổi tiếng được chia thành Hive để ngăn cản sự tiếp quản thù địch của Justin Sun) đã hoạt động với mô hình miễn phí kể từ khi ra đời vào năm 2016. Splinterlands, một trong những trò chơi dựa trên blockchain thành công nhất, đã tận dụng phí -less thuộc tính của Steem, và bây giờ là Hive, cho hiệu ứng ngoạn mục.

    Bản chất của giải pháp có trong các chuỗi khối đó là việc giới thiệu một dẫn xuất mã thông báo hoặc "tài sản" được sử dụng để "thanh toán" cho phí giao dịch, thay vì một cái gì đó như khí của Ethereum và có thể được "ủy quyền" từ một người dùng (như một nhà phát triển) cho một người dùng khác (như một người chơi).

    Việc sử dụng phái sinh mã thông báo để trang trải chi phí giao dịch cho phép các nhà phát triển trò chơi định giá tĩnh việc sử dụng mạng của họ theo thời gian. Nếu điều này nghe có vẻ hơi khó hiểu, đừng lo lắng; Tôi sẽ giải thích.

    Hãy xem xét, trong giây lát, nếu Axie Infinity được xây dựng trên nền tảng của một blockchain miễn phí, sử dụng một phái sinh mã thông báo như vậy thay vì buộc người dùng phải chi tiêu hết số dư của họ. Nếu trường hợp này xảy ra, các nhà phát triển có thể đã mua một lượng tiền bản địa nhất định tỷ lệ với băng thông mạng mà họ cần cho trò chơi, sau đó ủy thác tài nguyên mạng cho người dùng mới.

    Thúc đẩy tăng trưởng

    Đối với người mới bắt đầu, nó sẽ cho phép người dùng mới, những người nhận được tài nguyên được ủy quyền, có thể hoán đổi các Axe của họ và tương tác với các hợp đồng thông minh trong trò chơi mà không mất phí giao dịch. Điều này sau đó sẽ cho phép trò chơi phát triển cơ sở người chơi một cách tự nhiên, vì người chơi sẽ không bị ảnh hưởng bởi chi phí chơi trò chơi. Nó sẽ hạ thấp rào cản gia nhập, thu hút thêm nhiều người chơi mới vào hệ sinh thái và thúc đẩy nhu cầu về tài sản trong trò chơi.

    Cơ cấu phí như vậy có thể cho phép các nhà xuất bản và nhà phát triển trò chơi trả chi phí cố định một lần cho việc sử dụng mạng nhất quán. Trên Ethereum, bạn phải trả cho mỗi giao dịch, đây là một vấn đề lớn - khoảng 60.000.000 đô la, tính đến tháng 11 năm 2021 - đối với các trò chơi như Axie Infinity. Tất nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi người dùng sử dụng hết phái sinh mã thông báo? Họ sẽ không trở lại ngay nơi họ bắt đầu? Chà, không nếu nó tái sinh theo thời gian!

    Bởi vì chúng ta đang nói về một thuộc tính của mã thông báo, chứ không phải bản thân mã thông báo, nó có thể được lập trình theo bất kỳ cách nào chúng ta muốn mà không có hậu quả kinh tế đáng kể. Mục đích của thuộc tính này không phải để trao đổi giá trị, mà là để thúc đẩy việc sử dụng mạng và nó có thể được thiết kế cho phù hợp. Nếu chúng tôi không muốn người dùng bị buộc phải liên tục mua ngày càng nhiều mã thông báo, thì tất cả những gì chúng tôi cần làm là tái tạo thuộc tính mã thông báo theo thời gian, điều này cũng sẽ cung cấp cho chúng tôi mức giá tĩnh mà chúng tôi đang tìm kiếm và về mặt lý thuyết là giao dịch không giới hạn cho người dùng! Do đó, một trò chơi như Axie Infinity sẽ chỉ cần mua một lần và không bao giờ phải trả - hoặc yêu cầu người chơi của họ phải trả - phí giao dịch nữa.

    Tài nguyên có thể được nhà xuất bản hoặc nhà phát triển liên tục ủy quyền trực tiếp cho người chơi hoặc cơ sở người dùng đang hoạt động, mang đến cho người chơi các tương tác hợp đồng thông minh miễn phí và về cơ bản giải quyết tình trạng kém hiệu quả trị giá 60.000.000 đô la trong không gian trò chơi NFT.

    Cấu trúc giao dịch dựa trên phí hiện tại là mối đe dọa trực tiếp đến việc áp dụng hàng loạt. Chúng tôi tại Koinos Group, ngoài việc tạo ra chuỗi khối thân thiện với người tiêu dùng đầu tiên, đang hướng tới một giải pháp cho phép các tổ chức lớn định giá tốt hơn chi phí liên quan đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này