Toàn quốc: Lưu Luyến Tiếng Gọi Của Vùng Quê

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Đại Thành JSC, 2/3/2021.

  1. Đại Thành JSC

    Đại Thành JSC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2020
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Lưu luyến tiếng gọi của vùng quê

    Jamin Fleming, một nhà kinh doanh máy bay nông nghiệp non trẻ có trụ sở tại Bundaberg, đông nam Queensland, đã làm việc giữa các trang trại kể từ tháng 6, để cung cấp phương pháp điều trị sâu bệnh, cỏ dại và bệnh cây trồng trên bằng máy bay. Ông thuộc thế hệ trẻ 9x am hiểu công nghệ, nhạy bén, những người say mê theo đuổi sự nghiệp nông nghiệp thành công.

    Không giống như các khu vực khác trên thế giới với dân số nông dân già đi, Úc đã chứng kiến sự trở lại của các tài năng trẻ về nông thôn, hoặc kế thừa đất đai để trở thành thế hệ nông dân tiếp theo, quản lý hay kỹ sư chuyên trách nông học, hoặc bắt đầu các công ty của họ với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ. Ảnh chụp nhanh từ ABARES đã cho thấy rằng ngày càng có nhiều người tham gia vào lực lượng lao động nông nghiệp, với tỷ lệ những người dưới 35 tuổi đang gia tăng.

    “Lực lượng lao động nông nghiệp của Úc hiện đang trẻ hóa rất nhiều, bởi vì tôi nghĩ rằng rất nhiều người trẻ không muốn ở trong văn phòng hoặc làm những việc tương tự mỗi ngày. Fleming cho biết: Nông nghiệp có phạm vi rộng lớn và công nghệ đang trở nên tốt hơn mỗi ngày. Vì nông nghiệp của Úc là một ngành dễ biến động do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, không thể đoán trước được nên rất cần những đổi mới từ những bộ mặt mới này để giúp quản lý những rủi ro to lớn của biến đổi khí hậu.

    [​IMG]

    Trình diễn máy bay nông nghiệp cho các trang trại địa phương ở Thung lũng Lockyer, Queensland


    Lớn lên trong một trang trại gia súc lớn, Fleming đề cao lịch sử và văn hóa của nền nông nghiệp của Úc, nhưng cũng thổi luồng sinh khí mới vào khía cạnh xã hội, tính bền vững của môi trường. Với cả bộ thiết bị bay không người lái dành cho nông nghiệp phiên bản PG30s, anh ấy đã thành lập công ty kinh doanh nông nghiệp Oztech Drones của riêng mình để khai thác tiềm năng to lớn chưa được khai thác của công nghệ máy bay không người lái, đặc trưng cho vùng đất nông nghiệp dễ bị tổn thương của Úc. Fleming đã hợp tác chặt chẽ với XAG, một công ty công nghệ nông nghiệp và là một trong những nhà sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới, để loại bỏ sự nghi ngờ của nông dân và mở rộng quy mô các ứng dụng máy bay không người lái trên toàn bang Queensland.


    “Thách thức lớn nhất mà tôi nhận thấy là mọi người khó tin rằng máy bay không người lái của chúng tôi có thể làm được. Do đó, tại sao tôi thường lái xe và dành thời gian trong ngày để đến thăm các khách hàng tiềm năng để cho họ thấy những gì chúng tôi có thể làm, và sau đó họ luôn bị cuốn hút với những gì chúng tôi có thể đạt được, ”anh nói.


    Trồng Mắc ca bền vững ở Úc

    Cho đến những tuần gần đây, Jamin Fleming đã làm việc với những người trồng trọt tại địa phương của Queensland, chẳng hạn như Redrock và Suncoast Gold Macadamias, về một loạt thử nghiệm áp dụng thuốc diệt nấm và phân bón bằng máy bay không người lái trên cây mắc ca. Ngành công nghiệp mắc ca của Úc, với giá trị sản lượng tại trang trại là 267 triệu AUD vào năm 2019, đã dẫn đầu thế giới về việc áp dụng các phương pháp canh tác bền vững và năng suất thích ứng với khí hậu.

    [​IMG]

    Thử nghiệm phun cây Macadamia để sử dụng làm phân bón và thuốc diệt nấm

    Cây Macadamia có khả năng tự nhiên để tối ưu hóa lượng nước tiêu thụ, thích ứng với điều kiện khô hạn và hấp thụ lượng carbon cao hơn đáng kể, cho thấy tính bền vững trong xây dựng mà nhiều loại cây trồng khác không thể sánh được. Theo Hiệp hội Macadamia Úc, mỗi năm 70% cây mắc ca của nước này, như một loại bánh kẹo và đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, được xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia, trong khi con số này chiếm 30% sản lượng toàn cầu.

    Tuy nhiên, vòi phun gắn trên máy kéo vẫn được sử dụng rộng rãi để quản lý sâu bệnh hại trên vườn mắc ca. Vì ngành công nghiệp cam kết giảm thiểu sản lượng CO2, nên hạn chế hơn nữa việc sử dụng cơ giới lớn và điều này tạo ra một nhu cầu lớn chưa được khai thác, nơi các giải pháp dựa trên máy bay nông nghiệp có thể giảm 30% việc sử dụng hóa chất và tiết kiệm tới 90% nước.

    Fleming làm sáng tỏ cách máy bay không người lái tạo điều kiện cho nông nghiệp chính xác. “Đầu tiên, chúng tôi lập bản đồ một khu vực của trang trại bằng cách sử dụng máy bay không người lái khảo sát XMission và tìm thấy những cây cối không khỏe mạnh. Sau đó, chúng tôi gửi máy bay không người lái bảo vệ cây trồng đến chỉ để phun những cây cụ thể đó chứ không phải toàn bộ cây trồng như các giàn phun thông thường”.

    Với máy bay không người lái hoàn toàn tự động này, người nông dân thậm chí có thể nhắm mục tiêu vào từng cây riêng lẻ và bỏ qua khoảng cách giữa các cây. “Chúng tôi nhận thấy máy bay không người lái phun có thể xoắn ốc trên những cây lớn hơn với độ che phủ toàn bộ tán cây tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể lập trình trước máy bay không người lái để tiến hành phun khi di chuột qua các cây nhỏ hơn, điều này hiệu quả hơn, ”ông nói.

    [​IMG]

    Hiệu ứng phun hạt nước kích thước nguyên tử của máy bay nông nghiệp phiên bản PG30s



    Kết quả từ giai đoạn thử nghiệm cũng cho thấy các giọt nhỏ được chia nhỏ thành các hạt nhỏ với các kích thước khác nhau có thể đến được các lá phía dưới của cây mắc ca. Bức tranh lớn ở đây là cố gắng giúp những người trồng mắc ca ưu tiên bảo vệ nguồn nước, giảm thiểu việc sử dụng thuốc trừ sâu từ các kỹ thuật truyền thống và loại bỏ sự trôi dạt hóa chất có thể xảy ra. Do tình trạng thiếu nước đã là một vấn đề dai dẳng ở Úc, nên những lợi ích như vậy của các ứng dụng máy bay không người lái sẽ được nhìn thấy trong toàn bộ ngành nông nghiệp, vốn chiếm 3/4 tổng lượng nước sử dụng.


    Bay qua những nơi khó khăn nhất


    Mặc dù là một người mới trong ngành, công việc kinh doanh máy bay không người lái của Fleming đã thực sự thành công để tích lũy kinh nghiệm thực địa về nhiều loại cây trồng, bao gồm ngũ cốc, trái cây, các loại hạt và rau. Fleming cho biết máy bay không người lái có thể linh hoạt cơ bắp của chúng trên các địa hình phức tạp, nơi các máy móc có người lái lớn như máy kéo hoặc máy bay trực thăng khó xử lý hoạt động. Anh ấy vừa ký hợp đồng với một trong những người trồng khoai lang lớn nhất ở Úc, quản lý cỏ dại xâm lấn bằng máy bay ở tất cả các kênh của họ, những khu vực khó tiếp cận và xung quanh các con đập.


    Công ty Cổ phần Đại Thành
    Được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay nông nghiệp không người lái; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phân bón hữu cơ sinh học Rural Boss DTOGNFit; Thuốc trừ cỏ hữu cơ DTOGNHBC; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck… Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức; cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

    Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đại Thành JSC

Chia sẻ trang này