Sài Gòn: Lý Do Đồng Cardano Được Hy Vọng Thay Thế Bitcoin

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi lanhtienao, 19/5/2021.

  1. lanhtienao

    lanhtienao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Lý do đồng Cardano được hy vọng thay thế Bitcoin
    Khi mà phát ngôn của tỷ phú Elon Musk khiến phổ quát tiền mã hóa ngả nghiêng, một loại coin vẫn ko bị ảnh hưởng, thậm chí đạt giá thành kỷ lục.

    [​IMG]

    ADA là tiền mã hóa dựa trên nền móng blockchain Cardano. Tuần trước, thị trường coin chấn động vì những dòng tweet của CEO Tesla Elon Musk, nhưng ADA vẫn tăng cường giá lên mức hai,3 USD/đồng, cao nhất trong khoảng trước cho tới hiện tại. Đến thời điểm viết bài, giá trị Cardano khoảng 1,72 USD/đồng.

    Xem thêm: các sàn giao dịch tiền ảo uy tín tại việt nam

    ÍT TỐN NẲNG LƯỢNG HƠN BITCOIN
    Theo Independent, điểm đặc sắc của ADA nằm ở thuật toán đồng thuận PoS (Proof of Stake), khai thác và chính xác giao dịch dựa trên khối lượng tiền mà những “thợ đào” nắm giữ. Điều đấy nghĩa là ADA không phụ thuộc vào sức mạnh của hệ thống để xử lý đàm phán như những loại coin dùng thuật toán đồng thuận PoW (Proof of Work) như Bitcoin.

    Charles Hoskinson, nhà sáng lập mạng lưới blockchain Cardano, cho biết nền tảng này tiêu thụ năng lượng ít hơn so với 0,01% tổng mạng lưới Bitcoin hiện nay. Về lý thuyết, Cardano có thể tiết kiệm năng lượng gấp 4 triệu lần so với các hệ thống blockchain PoW như Bitcoin.

    Xem thêm: tỷ giá các đồng tiền ảo

    TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN MẠNH HƠN ETHEREUM
    Ngoài việc gần gũi với môi trường, Cardano cũng là mạng lưới blockchain phi quy tụ, tức là sự kiểm soát thuộc về những nhà phân tách và mạng lưới hệ thống thay vì công ty đại diện/sáng lập.

    “Cardano có thể trở nên đối thủ của Ethereum vì không những được sử dụng làm tiền tệ, nó còn có khả năng xây dựng nền tảng hợp đồng thông minh, các giao thức và áp dụng phi tập kết. Khả năng mở mang của Cardano lớn hơn Ethereum”, Nigel Green, CEO tổ chức trả lời vốn đầu tư deVere Group cho biết.

    không chỉ là đối thủ với các loại tiền mã hóa khác, tiềm năng của Cardano còn được so sánh ngang ngửa các hãng kỹ thuật lớn như Amazon, Facebook…

    “Carnado đặt mục tiêu trở thành hệ thống điện toán tài chính toàn cầu… Liệu Carnado có vượt mặt Facebook không? Khi mà Facebook đơn thuần là mạng xã hội, Carnado dành cho mọi người sử dụng tiền tệ dưới dạng phi tập hợp, xây dựng các nhà sản xuất phi tập trung”, một bài đăng trên diễn đàn luận bàn của Carnado năm 2019 Tìm hiểu.

    Xem thêm: hướng dẫn rút tiền từ binance

    [​IMG]

    Hơn một năm sau khi bài viết trên xuất hiện, Cardano trở nên tiền mã hóa to thứ 4 thế giới, vốn hóa vượt 70 tỷ USD. Theo CoinMarketCap, Carnado đang có vốn hóa trên 54 tỷ USD, xếp thứ 5 toàn cầu. Tuy vẫn thấp hơn Amazon hay Facebook, vốn hóa của loại coin này đã cao hơn LG Electronics, vượt qua phổ thông tăm tiếng cộng lại như Dropbox, McAfee và Slack.

    Cardano cũng là một trong những Dự án tiền mã hóa lớn mạnh tích cực nhất 2019. Trên các sổ cái thương lượng, Cardano còn có lớp xử lý thứ hai cho những ứng dụng như giao kèo sáng tạo, nhà sản xuất phi tập trung, mua bất động sản…

    Dù được xem là tài sản của tương lai, những loại tiền mã hóa vẫn khiến nhiều chuyên gia lo âu về tính dài lâu. Rủi ro pháp lý hoặc thuế quá khó tính có thể doạ dọa sự lớn mạnh của tiền mã hóa ở 1 số quốc gia, bên cạnh nguy cơ lừa đảo và bị thao túng.

    Ngay cả những người ủng hộ tiền mã hóa cũng nghĩ rằng ngành nghề này biến động rất mạnh. Tuy nhiên, một vài tiền mã hóa như Bitcoin và Ethereum đã khôi phục trong khoảng thiên hướng giảm trong phổ biến năm qua, ngày càng được phổ biến người ưng ý như một tài sản.

    Xem thêm: cointiger
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanhtienao

Chia sẻ trang này