Sài Gòn: Lý Do Nên Lựa Chọn Đầu Tư Cho Thuê Căn Hộ Dành Cho Giới Trẻ

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi teajack, 17/5/2022.

  1. teajack

    teajack Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/5/2022
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mua căn hộ chung cư, nhà ở để cho thuê là một hình thức đầu tư kinh doanh khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn. Vậy lý do gì mà nhiều người lựa chọn hình thức đầu tư này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
    1. Lợi ích của hình thức đầu tư cho thuê căn hộ
    Thực trạng quỹ đất của các thành phố ngày càng thu hẹp dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở. Để giải quyết vấn đề này, các chủ đầu tư đã lựa chọn hình thức đầu tư căn hộ chung cư cho thuê, và hình thức này đã phát triển mạnh mẽ trên thị trường hiện nay. Hình thức đầu tư cho thuê căn hộ ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong các loại hình kinh doanh bất động sản.

    Cho thuê căn hộ chung cư mang đến nhiều lợi ích ưu việt cho nhà đầu tư

    Ở các thành phố lớn, các hoạt động kinh tế, kỹ thuật thu hút đông đúc dân nhập tư trong nước và ngoài nước đến để sinh sống và lập nghiệp. Tình trạng đất chật người đông là nguyên nhân giúp cho nhu cầu thuê căn hộ chung cư tăng nhanh. Bên cạnh đó, giá nhà đất và chi phí lãi vay ngân hàng cao đã hạn chế việc mua nhà của người dân nhập cư. Vì vậy, các thành phố lớn là những thị trường đầy tiềm năng để cho thuê căn hộ chung cư.
    Cho thuê căn hộ là hình thức đầu tư dài hạn
    Hình thức đầu tư căn hộ chung cư không chịu ảnh hưởng của thị trường như giá vàng, hay các biến động khác trên thị trường bất động sản. Trong khi đó, lượng khách lại đa dạng nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Là một nhà đầu tư, hình thức đầu tư này mang đến nhiều lợi ích, mức độ rủi ro thấp. Chủ động giá trong giao dịch và đảm bảo giá trị gia tăng trong thời gian dài hạn từ 5 - 10 năm.
    Nhu cầu của giới trẻ
    Nhiều bạn trẻ thích sự tự do, sống độc lập với gia đình nên muốn dọn ra ở riêng. Khi chưa đủ điều kiện để sở hữu căn nhà, thì việc thuê nhà là một giải pháp hữu hiệu. Các địa điểm mà các bạn thường lựa chọn là khu vực gần trường học, chợ, nơi vui chơi giải trí,..ưu tiên về vấn đề an ninh và vệ sinh tốt.
    [​IMG]
    Cho thuê căn hộ là hình thức đầu tư dài hạn

    2. Những lý do bạn nên đầu tư cho thuê căn hộ dành cho giới trẻ là gì?
    Có rất nhiều lý do khiến bạn lựa chọn hình thức đầu tư cho thuê căn hộ. Sau đây là 7 lý do chính mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn hình thức đầu tư căn hộ cho thuê dành cho giới trẻ.
    Đầu tư căn hộ cho thuê không tốn quá nhiều vốn
    Đối với hình thức đầu tư căn hộ cho thuê thường có chi phí thấp hơn so với các hình thức đầu tư kinh doanh bất động sản khác như: mua nhà đất, biệt thự, nhà phố,.. Với các căn hộ chung cư giá rẻ thì chỉ cần có từ 2 tỷ đã có thể sở hữu được một căn hộ chung cư có đầy đủ các tiện ích cần thiết cho cư dân. Với cùng với mức giá đó khi bạn mua đất nền thì chỉ mua được ở vùng ven. Do đó mà hình thức căn hộ cho thuê không tốn quá nhiều vốn như các hình thức kinh doanh bất động sản khác.
    Cho thuê căn hộ có khả năng sinh lời cao
    Một số căn hộ chung cư được xây dựng hoàn thiện phần thô bên ngoài còn các nội thất bên trong có thể được sắp xếp theo nhu cầu và sở thích của gia chủ. Bạn có thể lựa chọn những căn hộ này để cải tạo nhà cũ thành công trình mới đẹp để thu hút khách hàng. Và có thể cho thuê lại với mức giá từ 5 triệu đồng/ tháng tùy theo diện tích và tiện ích của ngôi nhà. Với hình thức đầu tư này sẽ mang đến cho chủ đầu tư lợi nhuận cao hơn.
    Không tốn nhiều thời gian để quản lý căn hộ chung cư
    Đối với những căn hộ chung cư khi đầu tư cho thuê, bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để quản lý như: Quét dọn, theo dõi bảo trì ngôi nhà,.. Vì việc hầu hết tại các căn hộ chung cư thường có đội ngũ quản lý riêng và chuyên nghiệp trong vấn đề này.
    Căn hộ cho thuê có tính thanh khoản cao
    Căn hộ chung cư cho thuê thường có vị trí thuận lợi và có nhiều tiện ích xung quanh thì mới có thể thu hút được khách hàng. Đặc biệt đối với các căn hộ chung cư này bạn có thể đầu tư lướt sóng cũng có khả năng sinh lời cao. Nhu cầu của những người dân cùng xu hướng ở chung cư ngày càng gia tăng, nếu đầu tư căn hộ cho thuê một cách thông minh thì lợi nhuận nhà đầu tư thu về có thể gấp đôi số vốn bỏ ra ban đầu.
    Được bảo trợ bởi ngân hàng
    Các ngân hàng có thể hỗ trợ trả góp dự án với mức lãi suất phù hợp và nhiều chính sách hấp dẫn. Ngoài ra còn có nhiều hình thức mua như: cho vay dài hạn 10 năm, 20 năm và 50 năm tùy theo số tiền vay. Người mua được lựa chọn phương thức thanh toán linh hoạt cùng mức lãi suất ưu đãi.
    Đa dạng tiện ích
    Các tiện ích của căn hộ chung cư luôn đầy đủ như: phòng sinh hoạt cộng đồng, công viên, khu vui chơi giải trí cho người lớn và trẻ em, hồ bơi, phòng tập gym,..Nếu bạn thuê căn hộ để ở hoặc làm việc thì những tiện ích này sẽ hỗ trợ cuộc sống của bạn tối đa, còn nếu mua để đầu tư thì tiện ích chính là một điểm cộng giúp tăng giá trị căn chung cư của bạn.
    An ninh khu vực cao
    Các căn hộ chung cư là một cộng đồng nơi sinh sống của nhiều hộ gia đình và được quản lý bởi các đơn vị quản lý của dự án. Do đó mà các căn hộ chung cư luôn có đội ngũ bảo vệ để đảm bảo an ninh cho toàn bộ cư dân, hệ thống camera giám sát và cả hệ thống phòng cháy cũng được trang bị.
    Khi sống và sinh hoạt ở các căn hộ chung cư cho thuê không chỉ tiện lợi mà còn an toàn hơn. So với các dự án nhà đất thì bạn phải tự trông coi tài sản trong ngôi nhà của mình thì đây là điểm cộng nổi trội nhất khi ở và đầu tư vào hình thức căn hộ chung cư cho thuê.
    Trên đây là 7 lý do khiến cho bạn lựa chọn hình thức đầu tư căn hộ cho thuê. Đây là lựa chọn đầu tư sinh lợi nhuận cao và an toàn hiệu quả nhất so với các hình thức kinh doanh bất động sản khác.
    [​IMG]
    Đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao và an toàn

    3. Các hình thức đầu tư căn hộ cho thuê phổ biến
    Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê có nhiều hình thức khác nhau. Có thể theo đầu tư theo các dự án căn hộ đã bàn giao hoặc đang triển khai. Tùy vào hình thức đầu tư mà bạn có nguồn lợi nhuận khác.
    Đầu tư vào căn hộ đang xây dựng
    Thông thường các chủ đầu tư thường đầu tư vào giai đoạn này của căn hộ chung cư. Bởi vì đầu tư vào dự án vào lúc này sẽ có mức giá thấp hơn so với dự án đã hoàn thiện. Cùng với đó nếu như cộng thêm việc mua từ các đại lý cấp một hoặc từ chủ đầu tư thì giá sẽ có ít chênh lệch hơn. Nếu dự án hoàn thành đúng tiến độ dự kiến thì mức lợi nhuận thu vào có thể lên đến 30%. Đầu tư căn hộ cho thuê bạn nên mua trong giai đoạn này để tiết kiệm chi phí.
    Đầu tư vào căn hộ mini cho thuê
    Nếu bạn muốn đầu tư thu về lợi nhuận lâu dài và ổn định, không cần thu hồi vốn quá nhanh. Lượng khách hàng của hình thức đầu tư này khá nhiều, tại các thành phố lớn có sinh viên, nhân viên và hộ gia đình nhỏ đều muốn sống trong một môi trường tốt.
    Nhu cầu của tất cả mọi người là tìm được ngôi nhà rẻ nhưng đẹp, căn hộ mini đáp ứng điều đó, vì thế nhà đầu tư không phải quá lo lắng về nguồn thuê liên tục, ổn định mức thu nhập hàng tháng.
    Tuy nhiên khi đầu tư vào hình thức căn hộ chung cư này, nhà đầu tư cần lưu ý về khả năng thu hồi vốn. Nếu mức giá cho thuê thấp, thời gian thu hồi sẽ chậm chạp hơn, không thể linh hoạt và đầy hứa hẹn như các phân khúc cho thuê khác. Cần xác định rõ điều này để tránh bị vỡ mộng đầu tư căn hộ mini cho thuê
    Đầu tư căn hộ cho thuê lướt sóng
    Đầu tư lướt sóng căn hộ chung cư là hình thức mua chung cư ở giai đoạn đang xây dựng và bán ra lúc thị trường nóng nhất, nhằm thu lại lợi nhuận cao. Đồng thời loại hình này thì nhà đầu tư cần có kinh nghiệm trên thị trường nhằm nắm bắt được thời điểm khi nào nên bán khi nào thì nên mua. Để có khả năng sinh lời cao trong quá trình giao dịch. Như vậy đối với hình thức này, bạn không cần bỏ ra chi phí quá lớn ngay lúc đầu mà vẫn có thể có được lợi nhuận cao.

    [​IMG]
    Tùy vào hình thức đầu tư mà bạn có nguồn lợi nhuận khác
    4. Lựa chọn cách quản lý căn hộ cho thuê hiệu quả
    Có rất nhiều hình thức quản lý khi cho thuê căn hộ như: Thuê quản lý cho căn hộ cho thuê, quản lý bằng phần mềm, hợp tác quản lý. Bạn cần lựa chọn hình thức quản lý phù hợp để có thể quản lý hiệu quả nhất.
    Thuê quản lý cho căn hộ cho thuê
    Đây là phương pháp quản lý hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Một số trường hợp chủ sở hữu thuê quản lý cho căn hộ cho thuê như: Chủ đầu tư không có thời gian quản lý, chủ đầu tư không có kinh nghiệm trong việc quản lý dự án, chủ đầu tư có nhiều dự án cùng một lúc.
    Phương pháp thuê quản lý cho căn hộ cho thuê mang lại nhiều tiện ích như: Tìm kiếm khách thuê các căn hộ. Quản lý tài chính: thu tiền từ các căn hộ, chi tiêu cho các hoạt động bảo trì,…Giám sát, kiểm tra căn hộ thường xuyên. Giải quyết các sự cố xảy ra.
    Tuy nhiên với phương pháp này lại tốn kém chi phí khá cao. Đây là hạn chế của hình thức thuê quản lý dự án căn hộ chung cư cho thuê.
    Quản lý bằng phần mềm
    Trong xã hội hiện đại thì việc quản lý bằng phần mềm là phương pháp mang đến nhiều tiện ích. Các phần mềm quản lý thường cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác, cập nhật nhanh chóng cho chủ đầu tư. Quản lý thông tin người dùng, quản lý tài chính, báo cáo, hóa đơn, hợp đồng, quản lý chỉ số điện nước,..
    Sử dụng phần mềm trong quản lý căn hộ cho thuê giúp bạn có thể chủ động quản lý căn hộ của mình dù là hình thức gián tiếp. Mọi công việc quản lý đều được số hóa không phải thực hiện theo quy trình thủ công phức tạp. Được thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng.
    Hợp tác quản lý
    Hợp tác quản lý các dự án căn hộ chung cư hai hoặc nhiều nhà đầu tư cùng hợp tác kinh doanh cho thuê căn hộ. Các bên sẽ hợp tác với nhau để quản lý căn hộ. Mọi thỏa thuận sẽ được ghi rõ trong hợp đồng của các bên. Tất cả các bên sẽ phải tuân theo các thỏa thuận đã thống nhất trọng hợp đồng đó. Và đảm bảo không có tranh chấp xảy ra.
    Lựa chọn hình thức hợp tác quản lý được sử dụng cho các căn hộ chung cư cho thuê hoặc nhà ở có quy mô lớn nhưng hình thức này lại bị hạn chế về mặt tài chính.
    [​IMG]
    Bạn cần lựa chọn hình thức quản lý phù hợp để có thể quản lý hiệu quả
    5. Kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê thu lợi nhuận cao
    Cho thuê căn hộ chung cư cũng không thể tránh khỏi những rủi ro nếu như không biết cách đầu tư hiệu quả và an toàn. Sau đây Mogivi xin chia sẻ đến các bạn các kinh nghiệm khi đầu tư cho thuê căn hộ để thu lời cao và đảm bảo an toàn nhé.
    Xác định rõ mục đích kinh doanh
    Hầu hết mọi người đều quan tâm mua các dự án căn hộ chung cư, nhà đẹp,..hoặc thuê rồi cho thuê lại mà quên mất đi mục đích kinh doanh của mình là gì. Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi kinh doanh căn hộ, chung cư, nhà ở cho thuê đó là phải làm rõ các câu hỏi như: Nguồn vốn bạn muốn đầu tư là bao nhiêu. Quy mô của mô hình kinh doanh bạn muốn thực hiện, vị trí của khu vực đầu tư, lợi nhuận như thế nào và điều quan trọng nhất chính là hướng đi cho tương lai được thực hiện ra sao?..Xác định được mục đích kinh doanh giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.
    Sử dụng đòn bẩy tài chính
    Sử dụng nguồn vốn của ngân hàng còn được gọi với phương pháp sử dụng đòn bẩy tài chính. Sử dụng đòn bẩy tài chính trong cho thuê căn hộ cho thuê nhằm giúp tối ưu dòng tiền, có cơ hội giảm lãi suất và có nhiều cơ hội gia tăng lợi nhuận hơn. Tất cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ không bao giờ dùng hết 100% tiền để đi đầu tư. Điều này giúp họ giảm được rủi ro khi căn hộ chung cư có vấn đề.
    Tìm kiếm khách hàng phù hợp
    Tiếp thị sản phẩm bằng cách giới thiệu với khách hàng những thế mạnh, ưu điểm, đặc điểm của căn hộ cho thuê. Đồng thời xem xét các tiện ích xung quanh của dự án có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng không. Giá cả và các khoản phí của căn hộ chung cư như thế nào. Sau đó đưa các thông tin đến khách hàng.
    Có nhiều cách có thể thông tin tới khách hàng như:
    Đăng tin cho thuê trên các trang mạng xã hội như chợ tốt, bất động sản, mua bán nhà đất,... Cách này hơi mất thời gian của bạn nhưng bạn giảm được tiền phí hoa hồng cho người giới thiệu.
    Tìm kiếm một vài môi giới hay công ty cho thuê và gửi căn hộ cho họ tìm kiếm khách hàng. Cách này bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhưng sẽ mất một khoản phí trả cho người giới thiệu.
    Cải tạo các tiện ích để tăng lợi nhuận
    Thay vì để phần không gian được bỏ trống, bạn có thể biến nó thành một căn phòng có chức năng như bếp, phòng làm việc,... Tầng gác xép áp mái hay nhà kho trên sân thượng cũng cần được tận dụng cải tạo tốt. Cần cố gắng khai thác diện tích không gian căn hộ chung cư để có thể nâng cao tiện ích của ngôi nhà từ đó nâng cao lợi nhuận.
    Nhờ vào thiết kế hiện đại, mức giá hợp lý, phù hợp với lối sống đô thị hiện đại. Các căn hộ cho thuê ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ hiện nay.
    [​IMG]
    Khai thác diện tích căn hộ để có thể nâng cao lợi nhuận
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi teajack
    Đang tải...


Chia sẻ trang này