Toàn quốc: Macbook Air M2: Không Xuất Hình Ảnh Ra Phổ Quát Màn Hình

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Doan Gam, 12/9/2022.

  1. Doan Gam

    Doan Gam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/7/2016
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    MacBook Air M2 lôi kéo chú ý lúc mang kiểu dáng hoàn toàn mới, nhưng còn rộng rãi điểm gây thất vẳng như ít cổng kết nối, giảm hiệu năng...

    Thế hệ thứ tư của mẫu MacBook Air M2 được Apple công bố tại sự kiện WWDC đầu tháng 6 với thiết kế có hơi hám của loại MacBook Pro 14 và 16 inch. Sản phẩm đã với mặt tại Việt Nam theo trục đường xách tay, còn máy hàng hiệu sẽ bắt đầu được bán từ 5/8 có giá từ 33 triệu đồng.

    >> Mua MacBook Air M2 tại Cửa hàng Apple chính hãng Shopdunk.com

    [​IMG]

    trong khoảng kiểu dáng tới phụ kiện, Apple mong muốn biến MacBook Air thành 1 lựa chọn laptop cao cấp mỏng nhẹ, thay vì chỉ là loại rẻ nhất trong hệ sinh thái MacBook như trước. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tại cho thấy sản phẩm còn 1 số điểm gây thất vẳng.

    Không xuất hình ảnh ra phổ thông màn hình

    MacBook Air 2022 chưa cho phép xuất hình ảnh ra phổ biến màn hình. Như vậy MacBook Air 2021 sử dụng chip M1, máy chỉ tương trợ một màn hình độ phân giải 6K.

    Dù dùng chip M2 mới nhất, Air 2022 lại thua kém hai model dòng Pro ra mắt năm ngoái tiêu dùng chip M1 Pro và M1 Max sở hữu thể xuất hình ảnh ra trong khoảng hai đến 4 màn hình. 1 Số laptop Windows cộng giá thành như Dell XPS 13, HP Spectre x360 cũng đều đã có tính năng này.

    Khả năng tản nhiệt kém

    Macbook Air ko được đồ vật quạt tản nhiệt như dòng Pro. Vì vậy, dù thiết bị M2 với hiệu năng cao, quý khách khó tận dụng hết được sức mạnh của chip này.

    Trong trường hợp chạy đa nhiệm nhiều vận dụng hay các tác vụ nặng, máy sẽ tự điều chỉnh giảm hiệu suất để M2 không bị quá nhiệt. Thậm chí, theo The Verge, hiệu suất của Air M2 sụt 25% lúc sử dụng trong thời gian dài.

    Phần cứng bị cắt giảm

    Apple chỉ vật dụng 1 chip nhớ SSD 256 GB cho Air 2022 thay vì hai chip NAND 128 GB như phiên bản cũ. Theo lý thuyết, 2 chip nhớ SSD chạy song song sẽ cho tốc độ tốc độ hơn hẳn so với việc chỉ mang một ổ cứng.

    Hãng giảng giải hiệu năng của M2 sẽ giúp Macbook Air mới hoạt động nhanh hơn thế hệ cũ dù chỉ có chip nhớ NAND. Ngoài ra bánh xe đẩy, phiên bản SSD 512 GB ko bị ảnh hưởng do tiêu dùng chip nhớ có tốc độ ghi cao hơn.

    Phiên bản rẻ nhất của Macbook Air 2022 được bán kèm củ sạc 30 W, trong khi các bản đắt hơn sử dụng củ sạc 35 W sở hữu 2 cổng USB C. Ngoài ra, công suất của các củ sạc này vẫn phải chăng so mang đối thủ. Để tận dụng khả năng sạc nhanh của Air 2022, quý khách sẽ phải bỏ thêm 59 USD sắm củ sạc 67 W hoặc nâng cấp ngay từ đầu với tại cửa hàng mang giá 20 đô la Mỹ.

    Ít cổng kết nối

    Macbook Air 2022 đã được thiết bị sạc MagSafe giống 2 "đàn anh" cái Pro ra mắt năm ngoái. Tuy thế, sản phẩm bánh xe feida vẫn chỉ với 2 cổng USB C và đều được xếp đặt ở cạnh trái máy. Để sử dụng thêm những kết nối khác khách hàng buộc phải tậu thêm USB-C hub.

    Giá đắt hơn thế hệ trước

    MacBook Air 2022 với giá khởi điểm 1.199 đô la Mỹ, cao hơn 200 đô la so mang thế hệ cũ. Phiên bản giá 1.499 USD được vật dụng CPU mạnh hơn và bộ nhớ trong lớn hơn, nhưng vẫn chỉ có RAM 8 GB, không đáp ứng với việc chạy đa nhiệm. Tại Việt Nam, MacBook Air M2 đắt hơn bản cũ khoảng 10 triệu đồng.

    MacBook Air tập hợp phổ biến hơn vào mẫu mã thay vì nâng cấp hiệu năng, bởi thế việc nâng cao mạnh giá sản phẩm được Tìm hiểu là điểm trừ. Bên cạnh đó, phiên bản màu đen bị bám vân tay gây mất thẩm mỹ.

    Theo vnexpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Doan Gam

Chia sẻ trang này