Toàn quốc: Màu Sắc Dây Điện, Dây Cáp Điện Có Ý Nghĩa Gì

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi congtt.qcl, 4/2/2020.

  1. congtt.qcl

    congtt.qcl cuộc sống thiết chút sẽ vui vẻ hơn

    Tham gia:
    9/12/2019
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi chúng ta nhìn vào các dây cáp tạo nên một hệ thống điện, một trong những điều thu hút sự chú ý của chúng ta là sự đa dạng về màu sắc. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao? Mặc dù thoạt nhìn có vẻ như là một vấn đề thẩm mỹ hoàn toàn, mỗi giai điệu thực sự chỉ ra một đặc điểm. Nếu bạn muốn biết màu sắc của cáp điện nghĩa là gì, chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục đọc, bởi vì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các chi tiết.
    [​IMG]

    Các bộ phận của cáp là gì?

    Trước khi tóm tắt màu sắc của cáp điện có ý nghĩa gì, bạn nên nhớ các bộ phận của cáp là gì.

    Vỏ bọc. Đó là lớp phủ bọc dây dẫn điện để ngăn dòng điện chạy bên ngoài nó và có thể làm hỏng người đang xử lý cáp. Nó cũng ngăn chặn dây cáp tiếp xúc với người khác và có thể gây đoản mạch. Các cách điện có thể được làm bằng vật liệu nhựa hoặc đàn hồi, hoặc giấy tẩm bằng dầu nhớt hoặc chất lỏng.

    Lõi cáp. Đây là yếu tố mà các kênh hoặc dẫn điện. Trong khi nó có thể được làm bằng các vật liệu khác nhau, đồng là phổ biến nhất. Nhôm cũng được sử dụng, vì, mặc dù độ dẫn của nó thấp hơn, nó nhẹ hơn. Một trình điều khiển có thể có một dây tóc duy nhất hoặc một số.

    Vải bọc. Nó là một vật liệu cách điện bọc các dây dẫn điện để duy trì phần tròn của lắp ráp.

    Che . Nó được làm bằng vật liệu bảo vệ cáp một cách cơ học và phục vụ để bảo vệ cách điện của dây dẫn điện khỏi nắng, mưa hoặc thay đổi nhiệt độ. Do đó, nó là phần ngoài cùng của cáp.

    Có những loại cáp nào?

    Trước khi xử lý cáp điện, nên thận trọng khi biết về mã màu của cáp, điều này sẽ giúp chúng tôi xử lý chúng một cách chính xác và ít tưới. Như bạn đã biết, có các loại cáp có nhiều sắc thái khác nhau, phổ biến nhất là: vàng, xanh dương, trắng, xám, nâu, cam, đen, đỏ, xanh lá cây và tím , mỗi loại đều thực hiện một chức năng nhất định. Để bạn biết mỗi cái tương ứng với cái gì, chúng tôi sẽ tóm tắt mã màu của các loại cáp và tiêu chuẩn điện khác nhau. Những thông tin đó phải rõ ràng trước khi can thiệp vào bất kỳ cài đặt nào.


    Cáp pha màu gì?

    Nhiều năm trước, màu sắc phổ biến nhất để xác định cáp pha là màu nâu hoặc đen. Tuy nhiên, hiện tại, các quy định hiện hành quy định rằng, trong các cài đặt một pha - nghĩa là, với một pha và công suất lên tới 10 kW - nên sử dụng màu nâu , có nhãn L. Tương tự, màu nâu cũng được sử dụng để xác định pha đầu tiên (L1) của quá trình lắp đặt ba pha - nghĩa là một hệ thống sản xuất, phân phối và tiêu thụ năng lượng điện được hình thành bởi ba dòng điện xoay chiều một pha có tần số và biên độ giống hệt nhau - màu thứ hai và thứ ba là màu đen (L2) và màu xám (L3) . Do đó, không có gì lạ khi tìm thấy dây màu xám để báo hiệu pha trong cài đặt trong nước.

    Ngoại lệ, một trong ba giai đoạn cài đặt ba pha có thể có điện áp cao hơn phần còn lại, được gọi là kết nối chân dài hoặc chân cao. Trong trường hợp này, điều này có thể được chỉ định bằng một dây màu cam, đây sẽ là dây điện áp cao nhất.

    Mặt khác, cần lưu ý rằng vẫn có thể chạy vào các cài đặt cũ trong đó các màu khác của cáp pha đã được sử dụng: ví dụ: màu đỏ, trong cài đặt một pha hoặc kết hợp màu đỏ, vàng và màu xanh cho cài đặt ba pha.

    Dây trung tính có màu gì?

    Quay trở lại với IEC 60446, quy định này duy trì màu xanh lam là màu được quy định bởi các phiên bản trước của tiêu chuẩn. Nhãn của nó là N. Trong một số cài đặt cũ, không có gì lạ khi tìm thấy dây màu đen hoặc trắng, đặc biệt phổ biến ở Mỹ.

    Dây cáp đất có mầu gì

    Dây đất thường có màu xanh vàng. Trong hầu hết các trường hợp, nó là một dây màu xanh lá cây với một đường màu vàng. Những trình điều khiển không có thương hiệu. Trong một số trường hợp, dây đất có thể có màu tím.

    Hoàng Hà led là đơn vị chuyên cung cấp thi công lắp đặt bảng hiệu quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các sản phẩm của Hoàng Hà Led đa dạng về chủng loại và kích cỡ như

    - Làm biển quảng cáo alu chữ nổi

    - Biển quảng cáo alu dán decan

    - Biển quảng cáo in bạt

    - Biển hiệu led ma trận

    - Bảng hiệu led vẫy

    - Màn hình led

    Chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ quý khách!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congtt.qcl

Chia sẻ trang này