Hà Nội: Mẫu Thiết Kế Nhà Thờ Họ Miền Bắc Đẹp

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi kientrucnamcuong, 16/2/2023.

  1. kientrucnamcuong

    kientrucnamcuong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/8/2020
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có thể nói, mẫu nhà thờ họ miền Bắc có vẻ kiến trúc đại diện cho phong tục lâu năm nên duy trì của người dân Việt Nam ta . Thời nay, để đáp ứng nhiều mong muốn khác nhau của gia chủ cũng như hướng du nhập của thời đại, kiến trúc nhà thờ họ miền Bắc đang được thay đổi theo nhiều kiểu phong cách khác tuy vậy vẫn bảo tồn những nét đẹp truyền thống vốn có và giá trị văn hóa ý nghĩa.
    [​IMG]
    Dù là mẫu nhà thờ họ mộc mạc trước kia hay mẫu nhà thờ họ tân tiến, những công trình mẫu nhà thờ họ miền Bắc này vẫn để lại ấn tượng bởi những đặc trưng kiến trúc nổi bật như: Hệ mái ngói, 4 mái, 8 mái với ngói xếp chồng nối tiếp, mang sắc đỏ tươi bắt mắt. Kiến trúc 1 gian, 3 gian, 5 gian;
    [​IMG]
    Những họa tiết được chạm khắc thường được chọn là những hình ảnh gắn bó cuộc sống thường ngày của người dân như: hình phượng, hoa cúc… Cảnh quan sân vườn hòa hợp với thiên nhiên bao quanh nhà thờ chính, tạo nên một không gian cúng bái linh thiêng, trang nghiêm mà vô cùng thoáng đãng và có thể giúp ta gác lại những nỗi lo toan.
    [​IMG]
    Phong thủy được coi là một trong những phần quan trọng mà chủ đầu tư cần khảo sát khi thiết kế và thi công nhà thờ họ miền Bắc. Lựa chọn phương hướng xây nên mẫu nhà thờ họ miền Bắc là bước triển khai thi công quan trọng cần chú trọng tìm hiểu kỹ càng. Căn cứ vào các nhu cầu đó, gia chủ nên lựa chọn vị trí xây dựng, hướng đất nhà thờ họ sao cho thật phù hợp. Có như vậy mới đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn chuần phong thủy, mang lại sự linh thiêng cho không gian thờ cúng và sự bình an cho cả gia đình.
    [​IMG]
    Có thể thấy rằng giữa những công trình nhà thờ họ phong cách mới được cải tiến về vật liệu, được làm mới độc đáo, kiến trúc mẫu nhà thờ họ miền Bắc truyền thống với dáng đẹp đơn sơ vẫn luôn giữ được một vị trí có ý nghĩa đối với mọi người. Nhắc đến nhà thờ họ miền Bắc, chắc chắn phải kể tới những hình dáng kiến trúc phổ biến như: mái ngói đỏ, cột trụ đăng đối, họa tiết hoa văn tinh tế,…
    [​IMG]
    Dù là những công trình nhà từ đường có diện tích xây dựng rộng lớn hay những công trình có quy mô hạn chế, các kiến trúc sư của Nam Cường vẫn luôn nghiên cứu và đem đến ý tưởng thiết kế phù hợp, nỗ lực tái hiện một cách tương tự vẻ đẹp truyền thống cốt lõi của mẫu nhà thờ họ miền Bắc trước kia.

    Bài viết gốc: https://kientrucnamcuong.vn/mau-nha-tho-ho-mien-bac/

    Xem thêm mẫu nhà thờ họ đẹp tại: https://kientrucnamcuong.vn/thiet-ke-nha-tho-ho-don-gian/

    Liên hệ Kiến Trúc Nam Cường qua hotline 0976222555 để được tư vấn.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kientrucnamcuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này