Toàn quốc: Mẹ Bầu Ăn Cháo Nhiều Có Tốt Hay Không ?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 29/4/2021.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cháo vốn là món ăn dân dã, dễ làm, dễ ăn nên rất thích hợp với những chị em thời kỳ bầu bí. Không những vậy, sự kết hợp đa dạng, tinh tế các loại rau, củ, quả và thịt trong cháo sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn thai nhi. Song có ý kiến cho rằng cháo tuy dễ tiêu nhưng nếu lạm dụng sẽ tạo tác dụng ngược. Vậy thực hư ra sao? Liệu phụ nữ mang thai ăn cháo nhiều có tốt không? Cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu nhé !
    người mang thai ăn cháo nhiều có tốt hay không ?

    Đi tìm lời giải cho việc phụ nữ có thai ăn cháo nhiều có tốt không


    phụ nữ mang thai ăn cháo nhiều có tốt không? Đáp án từ gentis là “Không” bạn nhé. Về cơ bản, cháo là thực phẩm bán lỏng nên sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ & dùng để tạo năng lượng cho cơ thể. Cũng vì lợi điểm này mà cháo phù hợp dùng cho nhóm đối tượng người bệnh, người già, trẻ nhỏ & cả thai phụ nhằm giảm tải gánh nặng đường tiêu hóa.
    Với bà bầu, tuy cháo có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu tiêu thụ liên tục trong thời gian dài (trong cả ba bữa/ngày) sẽ rất có hại cho dạ dày. Sở dĩ như vậy là do việc ăn cháo thường xuyên sẽ hạn chế động tác nhai & tiết nước bọt. Trong khi các enzyme tiêu hóa từ nước bọt lại giữ vai trò quan trọng bên trong việc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn. Chưa kể, cháo lỏng sẽ rút ngắn thời gian làm rỗng dạ dày (nghĩa là thức ăn sẽ không ở bên trong dạ dày lâu). Nếu kéo dài, điều này sẽ làm cho nhu động dạ dày cùng với chức năng tiêu hóa tự nhiên bị suy nếu. Nên người mang thai ăn cháo nhiều có tốt không phụ thuộc phần lớn vào thói quen sử dụng món ăn này của bạn.
    các tác động tiêu cực khác từ việc ăn cháo thường xuyên bên trong thai kỳ

    Nhiều chị em kháo nhau nên ăn cháo thường xuyên để phòng ngừa táo bón khi có thai do cháo có nhiều nước. Điều này đúng nhưng chưa đủ, bởi nếu ăn liên tục không ngừng nghỉ, ngoài chuyện ảnh hưởng đến dạ dày như vừa trình bày, bà bầu sẽ phải đối mặt với các rủi ro khác như:
    một. Tăng cân

    Nếu hỏi người mang thai ăn cháo nhiều có tốt không? Câu trả lời sẽ là “Không” bởi cháo dùng lâu dài (đặc biệt là cháo trắng) sẽ làm cho mẹ bầu tăng cân chóng mặt. Lý do ở chỗ cháo nấu từ gạo mà gạo lại là thực phẩm giàu tinh bột (carbohydrate) rất nghèo chất xơ, vitamin và khoáng chất. Khi vào cơ thể, cháo sẽ lập tức được chuyển hóa thành glucose nhằm tái gây năng lượng cho cơ thể.
    Lượng đường dư thừa không dùng hết sẽ chuyển sang tích lũy dưới dạng mô mỡ dẫn đến thừa cân. Hơn nữa, đường còn là tác nhân kích thích bài tiết hormone gây nên cảm giác đói, từ đó thôi thúc bạn phải ăn nhiều hơn nữa.
    2. Mẹ bầu ăn cháo nhiều có tốt không? Tăng nguy cơ tiểu đường

    Đường thừa trong cơ thể ngoài làm tăng cân còn có thể dẫn đến bệnh tiểu đường do việc tích lũy đường tại gan tạo nên tác động đến những tế bào beta của tuyến tụy (đảm nhiệm vai trò sản xuất insulin).
    Không những vậy, lượng glucose dư thừa còn tấn công, làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến bà bầu dễ mắc phải các bệnh lý thông thường như cảm lạnh và cảm cúm.
    ba. Gây nên ra bệnh tim mạch

    Bệnh tim mạch là một bên trong những vấn đề đáng lo ngại khi có thai. Một bên trong các nguyên nhân đưa đến vấn đề này cũng bắt nguồn từ sự dư thừa glucose khi ăn quá nhiều cháo. Theo đó, đường sẽ tác động đến mạch máu làm tăng nhịp tim, huyết áp, từ đó tăng rủi ro mắc bệnh tim mạch, đột quỵ cao hơn so với các bà bầu có chế độ ăn uống cân đối. xét nghiệm double test và những điều cần biết !
    bà bầu ăn cháo nhiều có tốt không còn tùy vào thể trạng của phụ nữ mang thai

    các món cháo cho bà bầu tuy lợi tiêu hóa nhưng 2 nhóm đối tượng sau đây không cần dùng cháo bên trong thai kỳ:
    • phụ nữ mang thai có dạ dày kém hoặc đang mắc các bệnh lý như trào ngược dạ dày thực quản, ợ nóng, viêm thực quản không cần ăn nhiều vì cháo có nhiều nước nên sẽ khiến những tình trạng này thêm trầm trọng hơn.
    • Người gặp vấn đề về trao đổi chất như đang mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ thì không nên sử dụng cháo liên tục vì thực phẩm này có chỉ số đường huyết cao (88) sẽ khiến đường huyết tăng vọt khó kiểm soát.
    phụ nữ có thai có nên sử dụng cháo gói ăn liền hay không?

    bà bầu có được sử dụng cháo ăn liền cũng là thắc mắc phổ biến bên cạnh phụ nữ có thai ăn cháo nhiều có tốt không. Theo ý kiến của bác sỹ sản khoa, mẹ vẫn có thể sử dụng cháo ăn liền chữa cháy trong 1 số tình huống nhưng không được lạm dụng hoặc thay cho các món ăn khác. Bởi lẽ, những sản phẩm như vậy thường có nhiều gia vị như bột ngọt, muối, hạt nêm… không tốt cho sức khỏe cả mẹ lẫn thai nhi. Chưa kể, bên trong quá trình sản xuất, những nguyên liệu đó được sấy khô nên những dưỡng chất có thể không còn nguyên vẹn.
    Vừa rồi là những chia sẻ xoay quanh vấn đề phụ nữ mang thai ăn cháo nhiều có tốt không. Nhìn chung, với những món cháo cho bà bầu, nếu bạn biết cách dùng đúng thì đây sẽ là nguồn bổ sung dinh dưỡng rất tuyệt vời.
    Mẹ có thể tham khảo thêm bài viết : sàng lọc trước sinh khi nào chính xác nhất ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này